Săn nhà trung tâm rồi cho thuê lại, cách đầu tư kiếm bộn tiề

Ngày đăng: 8/4/2021 9:56:02 AM - Mua bán nhà đất - Toàn Quốc - 31
Chi tiết [Mã tin: 3380059] - Cập nhật: 35 phút trước

Bằng cách "săn lùng" những ngôi nhà nguyên căn có lợi thế về thương mại ở khu trung tâm Tp.HCM, thuê và tân trang lại nhà rồi sau đó cho thuê lại, rất nhiều nhà đầu tư (NĐT) thu được bộn tiền với mô hình kinh doanh hấp dẫn này.

Thuê nhà nguyên căn rồi cho thuê lại với giá cao

Khảo sát nhà cho thuê quận 1, quận 3, quận 5, quận 10, quận 11,…Tp.HCM cho thấy, hoạt động thuê nhà khu vực này khá cao. Hầu hết nhà nguyên căn cho thuê tại các khu vực vừa nêu trên đều nhanh chóng được lấp đầy. Thậm chí, có những thời điểm, giá thuê nhà rất đắt đỏ, tăng giá theo từng đợt, nhưng khách hàng có nhu cầu vẫn khó khăn để tìm được nhà để thuê.

Nhiều NĐT nhạy bén đã biết tận dụng thị trường tốt và lượng khách hàng tiểu thương luôn gia tăng để xuống tiền vào loại hình kinh doanh này. Hình thức thuê nhà nguyên căn rồi cho thuê lại đang có xu hướng nở rộ mạnh trong những năm gần đây. Khá nhiều NĐT đã tìm kiếm đến các căn nhà riêng lẻ trong hẻm, ở những tuyến đường lợi thế buôn bán sầm uất để thuê, rồi sau đó cho tiểu thương thuê lại với giá cao hơn.

Đa số nhà nguyên căn được giới đầu tư tìm kiếm đều đã cũ hoặc thuê nguyên căn rồi sẽ tận dụng cho tiểu thương thuê lại khu tầng trệt.

nha-nguyen-can-quan-1

Nhà nguyên căn trung tâm quận 1 vẫn được săn lùng nhiều

Anh Ngô Minh Tiến, một NĐT sống tại Q. Bình Thạnh, sở hữu nhà nguyên căn trên địa bàn quận 1. Theo anh Tiến, ngôi nhà 2 tầng với mặt tiền 4m được 3 tiểu thương thuê lại để phục vụ kinh doanh quần áo và cả bán hàng online. Mỗi tháng anh Tiến thu về 55 triệu đồng từ việc cho thuê nhà nguyên căn quận 1 đó .Trong khi ngôi nhà 2 tầng này anh Tiến thuê lại của chủ nhà đã sang nước ngoài để sinh sống với giá chỉ 20 triệu đồng/tháng.

Tương tự, chị Vũ Hà Linh, một NĐT cá nhân sinh sống tại Q.Bình Tân đang cho thuê nhà nguyên căn quận 10 (đã khá cũ) mà chị đã thuê lại của người quen cách đây 8 tháng. Do thuê được nhà giá mềm, chỉ có 15 triệu đồng/tháng ngay trên tuyến đường Tô Hiến Thành sầm uất, chị lập tức cho sửa sang lại nhà và đã cho tiểu thương thuê lại.

Ban đầu, chị Linh chỉ tính cho thuê nhà đó khoảng 25 triệu đồng/tháng, nhưng thấy khách thuê quan tâm khá nhiều, cho nên chị đẩy giá thuê lên 30 triệu đồng/tháng. Chỉ sau 5 ngày chào thuê, đã có khách hàng đến ký hợp đồng.Theo chị Linh chia sẻ, nếu như khách này hết hợp đồng thuê nhà, khách thuê sau chị sẽ tăng giá lên, vì những nhà nguyên căn vừa có vị trí tốt, lại vừa có giá mềm như này không còn nhiều ở trung tâm Tp.HCM.

Theo ghi nhận của chúng tôi, những NĐT sở hữu nhà nguyên căn và cho tiểu thương thuê lại trên địa bàn khu trung tâm Tp.HCM có thể mang về lợi nhuận cho họ ít nhất từ 15 triệu/tháng. Riêng những NĐT nào có kinh nghiệm "săn" tìm được những ngôi nhà với giá cho thuê mềm, thì lợi nhuận mang lại có thể đạt từ 30-40 triệu đồng/tháng (đối với nhà nguyên căn có mặt tiền, tọa lạc tại vị trí đẹp có thể buôn bán sầm uất).

Theo các NĐT chia sẻ, sức thuê nhà ở khu vực trung tâm thành phố luôn luôn có lợi thế để dòng tiền của ho luôn sinh lợi tốt. Khác với những khu ven trung tâm, số lượng tiểu thương kiếm tìm mặt bằng kinh doanh hoặc là mở rộng địa điểm công ty ở khu trung tâm thành phố gia tăng một cách liên tục. Những ngôi nhà nguyên căn chia nhiều tầng có giá thuê từ vài chục triệu/tháng đang được xem là lựa chọn của số đông.

Nhà nguyên căn giá đắt đỏ nhưng vẫn hấp dẫn nhà đầu tư

Chính vì mức sinh lợi tốt, đầu ra lại ổn định, cho nên nhiều NĐT có vốn rủng rỉnh đã dấn thân vào thị trường này. Những ngôi nhà nguyên căn mặt tiền cho thuê lại đã bắt đầu cạn kiệt nguồn cung. Trong khi nhà nguyên căn trong hẻm bắt đầu chiến dịch tăng giá theo đợt.

Anh Vũ Minh, một NĐT sống tại quận 3, chấp nhận thuê nhà nguyên căn quận 1 – nằm trên đường Nguyễn Cư Trinh với giá 40 triệu/tháng rồi chia các phòng/tầng cho tiểu thương buôn bán hàng online (không cần thuê văn phòng rộng) thuê lại với giá 12 triệu/phòng. Tách thành 4 phòng ra để cho thuê, hàng tháng anh Minh cũng thu chênh gấp đôi số tiền mình thuê nhà.

Theo anh Minh chia sẻ lại, so với các nhà vị trí trong hẻm, giá nhà thuê có mặt tiền đường lớn luôn cao hơn từ 25-30%. Còn chưa kể, giá trị tài sản cũng có thể tăng cao tùy thuộc vào căn nhà đó có 1, 2 hay là 3 mặt tiền. Nếu vốn đủ lớn, đa số giới đầu tư đều ưa chuộng thuê nhà nguyên căn mặt tiền, vì BĐS này có khả năng cho thuê lại giá cao, giữ giá tốt hơn và có cơ hội tăng giá nhiều hơn so với các loại nhà ở trong hẻm.

thue-nha-quan-1

So với trong hẻm, giá nhà cho thuê ở mặt tiền lớn luôn cao hơn từ 25-30%.

Nhiều NĐT luôn sẵn sàng bỏ tiền ra để mua lại những ngôi nhà đã cũ kỹ trong khu trung tâm thành phố với giá khá cao (từ 5-8 tỷ/căn), rồi sau đó tu sửa lại và khai thác cho thuê. Việc thu tiền cho thuê hàng tháng với giá cho thuê tốt như hiện nay thì thời gian để hoàn vốn của các NĐT đó cũng được rút ngắn rất nhiều.

Theo các NĐT chia sẻ, những nhà nguyên căn có giá vừa tầm khu trung tâm Sài Gòn hiện nay còn rất ít, đa số là nhà có vị trí trong hẻm cụt. Còn chưa kể, việc quỹ đất tại trung tâm rất khan hiếm, nhu cầu gia tăng nên cũng khiến giá nhà riêng lẻ tại trung tâm bị đội lên theo từng đợt. Theo tìm hiểu của phóng viên, trung bình giá nhà riêng lẻ tăng từ 10-15%/đợt (mỗi đợt sẽ từ 3-4 tháng). Và giá thuê nhà riêng lẻ để kinh doanh cũng ghi nhận tăng ít nhất khoảng 20%/năm.

Mặc dù giá cho thuê khá cao, nhưng nhà nguyên căn khu trung tâm luôn cháy hàng vì "cung không đủ cầu". Việc nhiều NĐT cùng một lúc "nhảy" vào phân khúc này cũng khiến cho giá bị đội lên trong thời gian ngắn. Ghi nhận của phóng viên tại một số căn nhà trên tuyến đường sầm uất của quận 3, so với thời điểm đầu năm 2019, năm nay giá nhà riêng tăng lên gần 30%.

Trao đổi với phóng viên, một NĐT sinh sống tại quận Tân Bình cho biết, nhu cầu cao nên khiến cho nhiều NĐT dòm ngó vào thị trường này. Dù vậy, đã có trường hợp giá cả chênh quá cao so với mặt bằng chung trên thị trường đã khiến các NĐT trì hoãn thời gian thuê hoặc là khó cho thuê lại nhà trong khoảng thời gian khá dài, dòng tiền cũng bị chôn lại.

Hoặc những căn nhà xuống cấp liên tục là thực tế dễ thấy của thị trường nhà riêng lẻ khu trung tâm, khiến cho việc khai thác cho thuê cũng không được bền vững, vốn bỏ ra để bù đắp cũng cao lên. Theo NĐT này chia sẻ, hiện nay thị trường nhà nguyên căn cho thuê khu trung tâm Tp.HCM vẫn vô cùng hấp dẫn các NĐT, tuy nhiên lại không còn sản phẩm BĐS giá tốt để thuê lại hoặc mua lại nữa, nên NĐT đã bắt đầu tìm kiếm thị phần ở khu ven trung tâm thành phố.



Nguồn tin tức bất động sản :  link

Tin liên quan cùng chuyên mục Mua bán nhà đất