Sàn nhựa vinyl kháng khuẩn là gì? báo giá thi công tấm sàn tốt nhất

Ngày đăng: 11/9/2022 12:52:10 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 70
Chi tiết [Mã tin: 4247689] - Cập nhật: 36 phút trước

1. Sàn nhựa vinyl kháng khuẩn là gì?

Sàn vinyl kháng khuẩn là một loại sàn với thành phần chính là nhựa nguyên sinh; cùng với đó là các lớp vật liệu gia cường và phụ gia. Bản thân nó là một loại vật liệu dẻo, đàn hồi tốt.

Sản phẩm đa dạng về chủng loại cũng như có nhiều đặc trưng nên tính ứng dụng cũng cực kì đa dạng. Sản phẩm này được sử dụng vô cùng phổ biến tại các thị trường khó tính như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản… Tại thời điểm hiện tại, sản phẩm này được sử dụng khá phổ biến tại thị trường Việt Nam.

sàn nhựa vinyl kháng khuẩn

Người ta nói, sàn nhựa vinyl nói chung và sàn nhựa vinyl kháng khuẩn nói riêng sẽ là sản phẩm của tương lai. Nó sẽ dần thay thế cho những loại vật liệu truyền thống như: gạch lát, đá lát, sàn gỗ… Sàn có nhiều mẫu mã, màu sắc, kích thước.. Chính vì thế khách hàng có thể thoải mái cân nhắc cũng như chọn lựa.

Hiện nay, sản phẩm này không chỉ được sử dụng trong các bệnh viện mà tại nhiều không gian khác nhau nó còn được sử dụng vô cùng phổ biến.

2. Cấu tạo của sàn Vinyl kháng khuẩn

Sản phẩm sàn nhựa vinyl kháng khuẩn với nhiều tính năng vượt trội hơn hẳn so với những sản phẩm khác trên thị trường. Xét về mặt cấu tạo sản phẩm được làm nên từ 2 nguyên liệu chính là:

2.1. Nhựa PVC: chiếm 100% nguyên sinh.

Sàn nhựa vinyl kháng khuẩn là sản phẩm có tính đàn hồi cao, nó được sản xuất trên công nghệ in ấn với kỹ thuật cực cao. Công nghệ in hiện đại chính vì thế màu sắc hoa văn vô cùng tự tiên, nét đẹp tinh tế.

Bạn có thể chọn các hoa văn vân gỗ hay đá hoa cương… tùy theo sở thích của mình. Độ dày của các tấm ván sàn vinyl kháng khuẩn thường giao động từ 2 – 3mm và nó được cấu thành từ nhiều lớp khác nhau.

2.2. Lớp sàn vinyl trên cùng

Đây được gọi là lớp bảo vệ, nó còn được gọi với cái tên khác là lớp wear layer được tổng hợp từ melamine resins. Lớp này có thể đảm bảo tính ổn định cũng như sự vững chắc của bề mặt.

Bên cạnh khả năng chống trầy xước, chống thấm nước và chống phai màu thì lớp này còn có tác dụng chống lại sự thâm nhập của nấm mốc cũng như mối mọt và đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

2.3. Lớp phủ phim

Lớp này có vai trò tạo họa tiết cũng như màu sắc cho sàn vinyl kháng khuẩn, giúp cho nó thêm sinh động. Những hoa văn vô cùng tự nhiên giống như màu ỗ hay màu của đá hoa cương… mang tới cho khách hàng nhiều sự lựa chọn; góp phần giúp cho không gian sống sang trọng hơn so với những loại vật liệu truyền thống.

Nhờ có lớp phủ wear layer mà lớp họa tiết này có thể giữ được độ bền lên tới 15 năm.

2.4. Lớp lót nhựa vinyl

Lớp này được làm từ bột nhựa polyvinyl clorua và bột đá cao cấp. Nó tuyệt đối không gây hại cho sức khỏe của người tiêu dùng cũng như làm cho các tấm sàn này có độ bền cao và không có khả năng dẫn lửa.

Cùng với đó, sàn có khối lượng nhẹ hơn nên có thể giúp cho công trình giảm đi được một khối lượng đáng kể trong tổng toàn bộ công trình.

2.5. Lớp đế tráng mỏng

Đây là lớp dưới cùng của sàn vinyl kháng khuẩn

Chức năng của lớp này chính là kết dính các ván sàn với nhau thông qua một lớp keo phủ chuyên dụng được sử dụng.

Lớp này có khả năng chống ẩm cũng như kháng khuẩn cực kì hiệu quả, nó được đánh giá là rất phù hợp với khí hậu của Việt Nam.

3. Ưu điểm của tấm sàn vinyl kháng khuẩn

Tấm sàn vinyl kháng khuẩn có nhiều ưu điểm vượt trội mà những loại sàn khác không thể nào có được.

  • Bề mặt của sàn được phủ lớp UV có tác dụng làm mặt sàn bóng hơn, sáng hơn cũng như bảo vệ độ bền cao và giữ cho sản phẩm có được độ bền lâu hơn.
  • Khả năng chịu nước vượt trội, khả năng chống trơn trượt cũng như chống lại sự mài mòn của những chất tẩy rửa gây nên. Các vấn đề như mối mọt hay cháy đều không thể xảy ra vì nó có khả năng chịu lực cực kì hiệu quả cũng như không gây nên tình trạng cong vênh khi có những tác động xấu từ thời tiết gây nên.
  • Sàn có khả năng kháng khuẩn, chống lại những tác động mà hóa chất gây nên.
  • Cùng với đó là tính thẩm mỹ cực cao với những vân gỗ bắt mắt, hay rất nhiều mẫu khác tình tế và ấn tượng. Màu sắc độc đáo, hấp dẫn mang tới cho người nhìn ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
  • Sàn có khả năng chống nồm cũng như quá trình chống lại sự bốc hơi nước cực hiệu quả, lớp keo được gắn chặt với sàn giúp cố định và chống lại sự xê dịch.
  • So với những loại vật liệu khác, giá thành của sản phẩm được đánh giá mềm hơn nên tiết kiệm được một khoản chi phí khá tố.
  • Sàn rất dễ vệ sinh cũng như bảo dưỡng và tuổi thọ có thể lên tới trên 20 năm.

4. Sàn nhựa kháng khuẩn sử dụng nhiều ở đâu?

Với những ưu điểm vượt trội của mình, sản phẩm sàn nhựa khảng khuẩn được sử dụng trong nhiều không gian khác nhau:

  • Sàn Vinyl Kháng Khuẩn sử dụng tại bệnh viện, phòng khám, trung tâm thẩm mỹ viện.
  • Sử dụng tại trường học, phòng nghiên cứu.
  • Sử dụng tại không gian chung cư, nhà ở…

5. Sàn vinyl bệnh viện (sàn vinyl y tế)

Trong lĩnh vực y tế, sàn vinyl kháng khuẩn là một thương hiệu được rất nhiều nhà đầu tư chọn lựa. Sản phẩm sàn vinyl bệnh viện mang tới cho các dự án xây dựng nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với những dòng sản phẩm khác chính vì thế nó được cân nhắc cũng như chọn lựa nhiều hơn. Cùng tìm hiểu xem dòng sản phẩm này có những ưu điểm nào ngay sau đây nhé.

Sàn vinyl kháng khuẩn là một loại vật liệu dẻo với thành phần chính là nhựa nguyên sinh và các chất phụ gia. Sàn mang tới cho người dùng sự lựa chọn vô cùng phong phú khi có nhiều chủng loại, màu sắc cho khách hàng thoải mái chọn lựa. Chất lượng sản phẩm đáp ứng được mọi tiêu chuẩn của các thị trường khó tính như Hàn Quốc, Nhật Bản hay châu Âu.

Sàn có khả năng kháng khuẩn cực cao và có thể đảm bảo được khả năng kháng khuẩn trong những môi trường đòi hỏi hỏi như phòng khám bệnh. Chắc chắn, so với những loại sàn truyền thống thì sàn vinyl y tế trượt trội hơn hẳn.

sàn vinyl bệnh viện

Sản phẩm có độ bền cực tốt và có thể sử dụng trong nhiều môi trường khác nhau. Nó có thể chịu được sự khắc nghiệt của các yếu tố thời tiết. Nó không bị cơ, cong vệnh hay có bất cứ hư hỏng nào nếu như những thời tiết khắc nghiệt xảy ra.

Tại thị trường Việt Nam hiện nay, dòng sàn vinyl kháng khuẩn được rất nhiều bệnh viên yêu thích cũng như chọn lựa. Người ta thường gọi nó là loại vật liệu của tương lai. Dần dần, chắc chắn nó sẽ thay thế cho những loại vật liệu truyền thống như gạch men, gạch đá, sàn gỗ.. Nó không chỉ được sử dụng trong bệnh viện mà chắc chắn sẽ còn được ứng dụng trong nhiều không gian khác nữa.

Dưới sự tác động của các hóa chất nó hoàn toàn không bị ảnh hưởng. Việc vệ sinh cũng nhanh chóng, tiện lợi và sạch sẽ hơn rất nhiều. Rất nhiều đơn vị đã và đang sử dụng sản phẩm này. Sau nhiều năm sử dụng sản phẩm vẫn bền đẹp như mới, sàn nhựa cho bệnh viện không bị trầy xước cũng như phai màu như những loại sàn đá, sàn gỗ trước đây.

>>> XEM THÊM: SÀN VINYL KHÁNG KHUẨN CHO BỆNH VIỆN SẠCH, AN TOÀN

6. Hướng dẫn thi công sàn vinyl kháng khuẩn

Dưới đây, Nhật Hoa hướng dẫn thi công sàn vinyl kháng khuẩn:

6.1. Kiểm tra mặt nền

Để nền sàn vinyl kháng khuẩn hoàn thiện đẹp và đúng kỹ thuật, cần làm tốt bước kiểm tra mặt nền và chuẩn bị bề mặt tốt.

Các điểm lưu ý khi kiểm tra mặt nền bao gồm:

Nền bê tông theo tiêu chuẩn xây dựng đã đông kết trên 28 ngày tuổi và độ ẩm phải thích hợp để thi công sàn vinyl cuộn. (Độ ẩm tương đối không quá 70% theo tiêu chuẩn ASTM 2170 (đối với sàn tiếp xúc với nền đất); và không cao hơn 5% hàm lượng nước (đối với sàn không tiếp xúc trực tiếp với nền đất).

Bề mặt sàn bê-tông không được gồ ghề, lồi lõm, nứt nẻ, tách lớp bong tróc. Bề mặt bê tông phải sạch, không bụi, vữa xi măng, dầu mỡ, sơn, hoặc các hóa chất khác.

Sàn bê tông tiếp xúc trực tiếp với đất nền phải có lớp màng chống ẩm phía dưới nhằm ngăn chặn hơi nước. Phụ gia chống thấm và chất bảo dưỡng bê-tông không thể thay thế lớp màng chống thấm.

Độ phẳng sàn không vượt quá ± 3mm trên mặt phẳng có đường kính 2m theo mọi hướng. Nếu bề mặt nền không đạt các yêu cầu thì có thể sữa chữa và cân bằng bằng vữa tự san phẳng (Self-levelling Compound), thi công theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

6.2. Thi công hệ thống vữa tự san phẳng

Nền vữa san phẳng được xem là một điều kiện gần như bắt buộc trong thi công sàn vinyl kháng khuẩn, được hầu hết các nhà sản xuất sàn vinyl trên thế giới khuyên dùng.

Thi công vữa san phẳng, gồm có 2 bước chính là thi công lớp Primer (Lớp lót kết dịch vữa với nền) và lớp vữa san phẳng:

Lớp primer được quét trên bề mặt nền (bê-tông / gạch/ sàn nâng.. ) bằng ru-lô thường.

Vữa san phẳng đã trộn sẽ được đổ lên bề mặt nền đã phủ lớp lót primer (sau 20-30’). Độ dày vữa trung bình là 3.0mm.

Nền vữa sau khi cán khoảng 3-4 tiếng sẽ cho phép đi nhẹ và sau 48 tiếng cho phép thi công dán vinyl (nếu kiểm tra độ ẩm đạt yêu cầu)

Sau khi thi công vữa cần bảo vệ nền vữa chờ khô và kiểm tra độ ẩm nền vữa trước khi thi công vinyl

Lưu ý: Độ ẩm sàn thích hợp để thi công vinyl kháng khuẩn là: lượng nước trong vữa/ bê tông < 5%, độ ẩm tương đối <70%. Các kiểm tra độ ẩm là dùng máy đo chuyên dụng hoặc dùng tấm trải nylon quy cách 1m x 1m dán kín mép xuống nền bê-tông để kiểm tra sau 24h.

6.3. Thi công sàn vinyl kháng khuẩn

Sau khi cán vữa và kiểm tra nền vữa san phẳng đạt độ ẩm cho phép, sẽ tiến hành thi công dán sàn vinyl. Các bước triển khai như sau:

Kiểm tra một lần nữa để chắc chắn nền vữa khô và đạt độ ẩm cho phép, sửa chửa lỗi nếu có và vệ sinh trước khi tiến hành dán vinyl

Kiểm tra kích thước, xác định vị trí xuất phát tấm vinyl trên thực tế.

Dán cover fillet vào vị trí các góc tường có cuốn len chân tường.

Trải keo dán: dùng lưỡi trét keo răng cưa trét 1 lớp keo mỏng lên bề mặt sàn sau khi đã vệ sinh. Định mức theo quy định nhà sản xuất

Dán vinyl sau khi bề mặt keo đã ráo mặt khoảng 15 – 25 phút. Cần canh thời gian khô keo phù hợp theo từng nền sàn, tránh để keo quá khô hoặc quá nhão khi dán.

Dán vinyl từng tấm theo vị trí xuất phát đã xác định trước

Chừa vinyl để cuốn lên chân tường (nếu có)

Dùng tạ chuyên dụng lăn đều mặt sàn vừa dán sàn vinyl theo hai hướng, bắt đầu từ vị trí trung tâm và lăn ra phía biên, dừng trước vị trí mối nối. Dùng vải sạch thấm nước xà-phòng trung tính để chùi sạch keo thừa trên bề mặt tấm sàn vinyl.

Định hình vinyl uốn lên tường và thi công nẹp viền tường

Hàn các vị trí tiếp nối các tấm vinyl bằng ron hàn và máy hàn nhiệt. Cắt bỏ ron hàn dư bằng dao chuyên dụng

Lưu ý:

- Khuyến nghị không được lưu thông trên mặt sàn hoàn thiện trong 24 tiếng sau khi thi công.

- Sau khi hoàn tất công việc đảm bảo khu vực thi công phải gọn gàng sạch sẽ và giải thích sơ lược với khách hàng các biện pháp bảo vệ và bảo dưỡng mặt sàn.

7. Vệ sinh và bảo dưỡng tấm sàn Vinyl kháng khuẩn

Việc vệ sinh và bảo dưỡng tấm sàn vinyl kháng khuẩn tương đối dễ dàng, nhanh chóng. Hơn nữa cũng không đòi hỏi việc vệ sinh thường xuyên.

Để vệ sinh, làm sạch bề mặt sàn vinyl kháng khuẩn thì bạn có thể dùng nước ấm hoặc nước lau sàn chuyên dụng lau qua và để tự nhiên cho khô. Bề mặt sàn khô rất nhanh chóng, đảm bảo khả năng sử dụng trong thời gian vệ sinh, bảo trì, bảo dưỡng.

8. Báo giá sàn vinyl kháng khuẩn

Bạn đang tìm kiếm loại sàn phù hợp cho bệnh viện? Bạn chưa biết nên chọn loại sàn vinyl như thế nào? Bạn cũng muốn tham khảo bảng báo giá thi công sàn vinyl kháng khuẩn bệnh viện của công ty Nhật Hoa giá bao nhiêu? Nhật Hoa xin chia sẻ tới các bạn như sau

Hiện nay, tại đơn vị Nhật Hoa cung cấp rất nhiều các loại sàn nhựa, sàn nhựa vân đá, sàn nhựa vân gỗ, sàn vinyl…. Chúng có rất nhiều các chủng loại, mẫu mã, màu sắc, kích thước, vì vậy mà các mức giá sẽ khác nhau.

Đặc biệt chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ thi công sàn vinyl kháng khuẩn bệnh viện với mức giá rẻ, rẻ hơn so với các đơn vị trong cùng lĩnh vực.

Công ty Nhật Hoa chúng tôi sẽ tính toán, đo đạc, phù hợp với diện tích bệnh viện hạch toán các chi phí:

  1. Chi phí về vật liệu sàn vinyl: tùy vào từng kích thước, chủng loại,độ dày… sàn vinyl có giá dao động từ 100.000 - 1.000.000 đồng/m2
  2. Chi phí các phụ kiện như: Keo dán, foam, nẹp nhựa, len chân tường,
  3. Chi phí thi công: thông thường thì tùy vào từng loại chủng loại mà chi phí thi công sẽ có độ chênh lệch khác nhau với giá dao động từ 200.000 - 1.000.000 VNĐ/m2.

Ngoài ra, sẽ có một số chi phí phát sinh khác như: vận chuyển, tháo dỡ, di chuyển đồ đạc….

Chính vì vậy mà đơn vị Nhật Hoa chúng tôi sẽ hạch toán thật chi tiết các chi phí thi công sàn vinyl kháng khuẩn chuẩn nhất, và đưa ra bảng giá thi công sàn vinyl kháng khuẩn tốt nhất dành cho quý khách hàng.

9. Tại sao chọn Nhật Hoa làm đơn vị thi công sàn vinyl kháng khuẩn

Việc lựa chọn công ty hay đơn vị cung cấp và thi công sàn Vinyl kháng khuẩn cũng rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới toàn bộ chi phí cũng như chất lượng, khả năng sử dụng, bảo hành của toàn bộ công trình về sau.

Trải qua hơn 15 năm thành lập và phát triển, Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Công nghiệp Nhật Hoa (IC&T) đã trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực Xây dựng và Công nghiệp ở Việt Nam. Chúng tôi mang đến những giải pháp hữu hiệu về: sàn nâng, sàn vinyl, sàn cao su, thảm trải sàn (thảm viên), gạch nhựa, phòng sạch, xây dựng phòng sạch, máy làm mát công nghiệp, thiết bị chống tĩnh điện và thiết bị phòng sạch.

Nhật Hoa theo đuổi mục tiêu dài hạn nhằm đáp ứng tốt nhất và mang lại sự thỏa mãn của khách hàng, thông qua việc cung cấp những giá trị và không ngừng nâng cao tìm ra giải pháp cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Để đạt được điều này, chúng tôi vận hành hệ thống quản lý một cách chặt chẽ và chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008.

Tại Nhật Hoa, chúng tôi là đơn vị cung cấp và thi công sàn Vinyl trọn gói, chuyên cung cấp các loại sàn vinyl kháng khuẩn bệnh viện, y tế chính hãng của các thương hiệu nổi tiếng như Topflor, Gerflor, Lg Hausys, Huajing, Polyfor. Chúng tôi là tổng khô, lấy hàng trực tiếp và nhập khẩu từ hãng nên giá sẽ rẻ hơn trên thị trường.

Nhật Hoa có đội thợ thi công chuyên nghiệp nên sẽ đảm bảo được chất lượng công trình, bảo hành dài hạn để khách hàng yên tâm sử dụng. Đặc biệt miễn phí tư vấn và thiết kế. Lấy hàng số lượng lớn luôn có mức giá ưu đãi, giá rẻ nhất thị trường.

Hãy lựa chọn Nhật Hoa để thi công sàn nhựa kháng khuẩn Qúy Khách Sẽ Được Đảm Bảo:

  • Cam kết bảo hành sàn nhựa thời gian từ 25-35 năm, bảo hành thi công 12 tháng.
  • Báo giá sàn nhựa giả gỗ nhanh, giá rẻ và nhiều ưu đãi giảm giá hấp dẫn.
  • Cung cấp sàn nhựa chính hãng tại Việt Nam, không sợ hàng kém chất lượng.
  • Cung cấp đầy đủ chứng chỉ chất lượng CQ từ nhà sản xuất, giấy tờ hải quan CO.
  • Nhân viên tư vấn chuyên nghiệp giúp khách hàng chọn mẫu phù hợp với không gian nội thất.
  • Thi công theo yêu cầu, thợ lắp đặt kinh nghiệm tối thiểu >2 năm.
  • Có thể làm ngày nghỉ, làm đêm. Giá sàn nhựa vẫn được giữ ở mức giá ổn định. So với giá niêm yết của hãng

>>> XEM THÊM: SÀN VINYL CAO CẤP LÀ GÌ? SỬ DỤNG TỐT KHÔNG? BÁO GIÁ SÀN VINYL HÀN QUỐC

10. Thông tin liên hệ

Trụ sở chính

45A Huỳnh Tịnh Của, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

T: 84 (28) 5404 6838 - F: 84 (28) 5404 6839

Hotline: 0976547777 - 0908023567

Email: info@nhathoa.com - bkhao@nhathoa.com

Văn phòng đại diện Hà Nội

42 Trịnh Đình Cửu, Phường Định Công, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

T: 84 (24) 3537 8296 - F: 84 (24) 3537 8302

Hotline: 0914131291

Ms. Trần Hồng Nhung

Email: info@nhathoa.com

Văn phòng Đại diện Đà Nẵng

Tầng 5, 167 Phan Châu Trinh, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

T: 0236 357 2276 - F: 0236 357 2267

Hotline: 0963 978 077

Email: info@nhathoa.com - bkhao@nhathoa.com

Nhà máy

Địa chỉ: 6681/1A DT734B Tân An, Tân Đông Hiệp, Dĩ An, Bình Dương

Điện thoại: 0650 6271 319

Fax: 0650 6271 319

Website: www.wireharnessvn.com

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác