Sàn tiền ảo tăng giá ăn theo khủng hoảng mỹ - iran

Ngày đăng: 12/3/2020 8:56:41 AM - Tổng hợp - Sơn La - 53
Chi tiết [Mã tin: 3141846] - Cập nhật: 47 phút trước


lao động nhập cư và nhà đầu tư tại những nước vùng Vịnh đang có thiên hướng chuyển sang tiền ảo như một phương tiện tài chính và "vịnh tránh bão"...

nếu như phản ứng im ắng của thị phần sàn tiền ảo trước bao tay leo thang ở Trung Đông được xem như một biểu hiện cho thấy sự lạc quan của những nhà đầu cơ trước rủi ro về một trận đấu toàn diện giữa Mỹ và Iran, thị phần tiền ảo vẫn tiếp tục đà tăng cường giá mạnh.

thị trấn Wall đóng cửa tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày thứ 2, còn chứng khoán châu Á phục hồi trong phiên thương lượng sáng thứ Ba. Khi mà đấy, giá dầu trượt khỏi các mốc đạt vào đầu tuần, giá vàng cũng giảm sau khi chạm mốc cao nhất 7 năm.

tuy thế, thị trường tiền ảo tiếp tục duy trì xu thế cải thiện giá. Đồng Bitcoin, tiền ảo được đàm phán rộng rãi nhất, tăng cường 4% trong ngày thứ Ba. Theo đấy, bắt đầu từ ngày 3/1, lúc chỉ huy quân đội quyền lực nhất của Iran Quasem Soleimani bỏ mạng trong cuộc không kích của Mỹ, trị giá đồng Bitcoin đã tăng cường 15%.

trong khi đấy, những tiền ảo ẩn danh - cho phép thực hiện các thương lượng sàn tiền ảo chẳng thể theo dấu, như Monero và Dash, cải thiện giá hơn 30% tính từ lúc sau cái chết của tướng Soleimani.

các nhà phân tách và nhà thương lượng đưa ra 2 cách lý giải trái ngược cho xu hướng tăng giá bền vững của tiền ảo so với sự đi xuống của những tài sản chính thống hơn.

Lý giải phổ biến là các nhà đầu tư càng ngày càng xem tiền ảo như một loại "vàng ảo" - "vịnh giảm thiểu bão" khỏi những can thiệp của chính phủ, rủi ro địa chính trị hay dôi thừa nguồn cung do can thiệp của nhà băng trung ương.

"Với sự leo thang của găng địa chính trị, có thể ngày càng nhiều nhà đầu cơ sẽ quyết định tăng tỷ trọng của các sản phẩm đầu tư phi chủ quyền và phi tập hợp như Bitcoin", Nigel Green, tổng giám đốc của hãng tư vấn tài chính deVere Group dự đoán.

Với các nhà đầu tư đi theo ý kiến này, các tài sản chính thống như dầu mỏ thường ngay tức khắc tăng giá sau một cú sốc về địa chính trị nhưng rồi giảm xuống giá bán làng nhàng dài hạn trước ấy lúc "khoảnh khắc sợ hãi" qua đi, giám đốc marketin Sheel Kohli, của sàn tiền ảo AAX đặt tại Hồng Kông, Phân tích.

"Với đồng Bitcoin, các nhà đầu tư cảm thấy rằng họ có thể đưa đưa vào danh mục của mình và giữ trong dài hạn một cách an toàn tiếp thị liên kết mà ko phải lo âu về một sự biến động mạnh nào bởi đồng Bitcoin vốn không đáp ứng đến bít tất tay Mỹ - Iran", ông Kohli nói.

tuy nhiên, cuộc khủng hoảng Iran cũng cho thấy rằng rộng rãi nhà đầu tư đang nhìn nhận tiền ảo theo một cách khác. Đây là cách lý giải của nhóm thứ 2.

"Chúng ta đang ở ngay giữa một sự kiện địa chính trị to. Chúng tôi đã nghiên cứu dữ liệu nhưng không thấy sự kết liên hay bằng chứng nào về giận dữ của bất kỳ loại tiền ảo nào như vậy như vàng", Christopher Flinos, chuyên viên thương lượng tại tổ chức Hayvn Capital có trụ ở Abu Dhabi, cho biết.

Khủng hoảng Iran đang cho thấy những nhà đầu cơ đang xem tiền ảo như một cách để dịch chuyển vốn trong khoảng một tài sản chính thống này sang một tài sản khác.

"Bitcoin đang được xem như một công cụ để chuyển dịch vốn thay vì là một 'vịnh giảm thiểu bão'", Joshua Ho, chuyên viên giao dịch tại QCP Capital, đặt tại Singapore, Phân tích. Việc đồng bạc này cải thiện giá "là một biểu hiện chứ không hề là cội nguồn của sự chuyển dịch dòng vốn".

"Khó có thể Đánh giá rằng nhà đầu cơ tại những nền kinh tế vùng Vịnh lại xem tiền ảo là lựa chọn Ban đầu để 'tránh bão'", Robert Mogielnicki, học nhái tại Viện nghiên cứu tất cả các nước vùng Vịnh, đặt tại Washington DC (Mỹ), cho biết. &Amp;Amp;Amp;Amp;Amp;Quot;Lĩnh vực nguồn vốn và nhà băng lớn mạnh tại các tiểu vương quốc Ả Rập hợp nhất và Bahrain có không ít loại tài sản để 'tránh bão'".

Tính ẩn danh của tiền ảo cộng với việc các thương lượng được bảo mật bằng mã hoá từ lâu đã khiến tiền ảo trở nên một tài sản đáng nghi trong mắt những nhà điều hành tài chính. Ở những nền kinh tế ổn định, giới chức quan ngại rằng tiền ảo có thể giúp cho hoạt động bất hợp pháp và rửa tiền.

trong khi đó, ở các nền kinh tế bất ổn như Iran, hay Venezuela, tiền ảo có thể là một dụng cụ để chuyển tiền an toàn. Đây là điều đang diễn ra mạnh mẽ, đặc thù là lúc hàng nghìn người lao động nhập cư Đông Nam Á đang làm việc ở vùng Vịnh dùng tiền ảo - đặc trưng là đồng Tether, tiền ảo có Hãy liên hệ mật thiết với đô la Mỹ, để chuyển đổi trong khoảng những đồng nội tệ của nước sở tại sang đô la Mỹ. Thiên hướng này có thể càng diễn ra mạnh mẽ sau lúc Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ra lệnh khai triển hàng ngũ quân đội đến vùng Vịnh để tản cư hàng nghìn người lao động của nước này khỏi Iran và Iran do quan ngại bạo lực bùng phát.

tham khảo thêm …để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào về tiền ảo sàn tiền ảo uy tín

https://santienaototnhat.com/top-cac-san-tien-ao-uy-tin-nhat-hien-nay-ma-ban-can-biet/


Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp