Sat là gì? thước đo kỹ năng tiếng anh để du học mỹ

Ngày đăng: 6/8/2021 8:57:54 AM - - Toàn Quốc - 446
Chi tiết [Mã tin: 3296487] - Cập nhật: 7 phút trước

SAT là gì? Thước đo kỹ năng Tiếng Anh để du học Mỹ

SAT là gì? Nếu đã từng nghiên cứu và có ý định đi du học Mỹ thì chắc hẳn bạn cũng đã từng nghe đến kỳ thi SAT. Một số học sinh ưu tú tại Việt Nam có số điểm thi SAT thuộc top 1%, 2% thí sinh dự thi cao điểm nhất trên thế giới. Nghe thật đáng ngưỡng mộ phải không nào? Nhiều bạn có lẽ vẫn còn chưa biết kỳ thi SAT là gì, thi SAT ở đâu. Vậy chúng mình sẽ cùng tìm hiểu kĩ hơn về kỳ thi SAT thông qua bài viết này nhé.

SAT là viết tắt của “Scholastic Aptitude Test”. Kết quả của kỳ thi SAT đóng vai trò quyết định quan trọng trong quy trình tuyển sinh đại học tại Mỹ. Kỳ thi SAT được tiến hành và quản lý bởi tổ chức The College Board.

SAT là gì? Kỳ thi SATSAT là kỳ thi quan trọng trong tuyển sinh đại học tại Mỹ

1. Tổng quan về SAT

SAT là kỳ thi được tổ chức trên phạm vi quốc tế, thường là vào các tháng 3, 5, 8, 10 và 12 hàng năm. Tuy nhiên SAT được tổ chức cho sinh viên quốc tế vào tháng 9 cho học kì mùa thu năm 2020. Các bạn có ý định du học Mỹ cần xem xét kĩ yêu cầu của trường đại học mục tiêu của mình để có kế hoạch cho phù hợp, vì nhiều trường có thể yêu cầu nộp điểm ACT (American College Test) thay cho điểm SAT.

Các kĩ năng được kiểm tra trong kỳ thi SAT bao gồm:

  • Đọc hiểu: 52 câu, thời gian làm bài 65 phút
  • Ngôn ngữ: 44 câu, thời gian làm bài 35 phút
  • Giải toán: toán không có máy tính 20 câu trong 25 phút, toán có máy tính gồm 38 câu trong 35 phút
  • Viết luận (tuỳ chọn): nếu bạn chọn làm bài luận thì bạn sẽ có 1 câu với thời lượng làm bài trong 50 phút

Ngoài phần viết luận thì các phần thi còn lại đều được làm dưới dạng trắc nghiệm. Nội dung bài thi sẽ được giới hạn trong các phần kiến thức được học trong giáo trình cấp ba tại Mỹ.

Tin liên quan cùng chuyên mục