Sau khi phẫu thuật cắt mí mắt

Ngày đăng: 4/2/2021 11:31:51 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 66
Chi tiết [Mã tin: 3238766] - Cập nhật: 32 phút trước

Ngay sau khi phẫu thuật cắt mí mắt

·        Bạn có thể bị chảy nước mắt nhiều, nhạy cảm với ánh sáng và nhìn đôi ngay sau khi phẫu thuật.

·        Lúc đầu, vết mổ của bạn sẽ đỏ và có thể nhìn thấy, và mí mắt của bạn có thể sưng húp và cảm thấy tê trong vài ngày.

·        Sưng và bầm tím, tương tự như "mắt đen", có thể sẽ kéo dài một tuần hoặc hơn.

·        Bác sĩ phẫu thuật có thể sẽ hướng dẫn bạn chườm đá hoặc chườm lạnh lên mắt để giúp giảm sưng.

·        Đau thường ở mức tối thiểu. Bạn có thể được cho uống thuốc giảm đau như acetaminophen (Tylenol hoặc những loại khác) để cảm thấy khó chịu nhẹ, nhưng hãy nhớ tránh aspirin, ibuprofen (Advil, Motrin hoặc những loại khác), naproxen (Aleve) và bất kỳ loại thuốc hoặc thảo dược bổ sung nào khác có thể làm sự chảy ,treo mày tp hcm.

·        Nếu các mũi khâu đã được sử dụng, chúng sẽ bị loại bỏ sau ba hoặc bốn ngày,

Nếu bạn cảm thấy đau cực độ hoặc kéo dài hoặc sưng đỏ sau phẫu thuật, hãy liên hệ với bác sĩ phẫu thuật của bạn để tìm hiểu xem những triệu chứng này là bình thường hay là dấu hiệu của vấn đề.

Khung thời gian phục hồi sau phẫu thuật cắt mí mắt

Điều tối quan trọng là bạn phải tuân theo tất cả các hướng dẫn hậu phẫu do bác sĩ phẫu thuật của bạn cung cấp. Thông tin này sẽ bao gồm thông tin về việc băng bó, uống thuốc kháng sinh nếu được kê đơn, mức độ và loại hoạt động an toàn. Bác sĩ phẫu thuật của bạn cũng sẽ cung cấp hướng dẫn chi tiết về các triệu chứng bình thường mà bạn sẽ gặp phải và bất kỳ dấu hiệu biến chứng tiềm ẩn nào. Điều quan trọng là nhận ra rằng lượng thời gian cần thiết để phục hồi giữa các cá nhân rất khác nhau.

Hai tuần đầu

Mặc dù bạn sẽ không phải nằm trên giường sau khi phẫu thuật, bạn nên có kế hoạch thư giãn, ở nhà và chườm lạnh lên mắt vào ngày phẫu thuật cũng như ngày hôm sau. Khoảng thời gian cần thiết để phục hồi khác nhau. Dưới đây là một số hướng dẫn hữu ích:

·        Làm theo hướng dẫn của bác sĩ phẫu thuật để chăm sóc. Trong vài ngày đầu tiên sau khi phẫu thuật, hãy điều trị vết mổ bằng thuốc mỡ để giữ cho chúng được bôi trơn và chườm lạnh lên mắt để giảm sưng. Bạn sẽ được khuyên dùng thuốc nhỏ mắt để mắt không bị khô. Nếu bạn bị khô mắt kéo dài hơn hai tuần, hãy liên hệ với bác sĩ của bạn, nâng cung mày .

·        Ngủ ngẩng đầu cao hơn ngực. Bạn có thể sử dụng gối thông thường, gối nêm hoặc ngủ trên ghế tựa. Giảm thiểu sưng và bầm tím bằng cách kê cao đầu càng nhiều càng tốt trong vài ngày đầu hồi phục.

·        Sau khi phẫu thuật cắt mí mắt trên và dưới, mí mắt của bạn thường sẽ cảm thấy căng. Bạn có thể điều trị đau nhức bằng acetaminophen. Thường xảy ra bầm tím đáng kể, nhưng sẽ hết trong vòng hai tuần.

·        Tránh căng thẳng, khuân vác nặng, bơi lội và các hoạt động gắng sức, chẳng hạn như thể dục nhịp điệu và chạy bộ, trong mười đến mười bốn ngày. Cụ thể, bạn nên tránh các hoạt động phải cử động đầu đột ngột hoặc làm tăng huyết áp trong đầu. Hạn chế này bao gồm nhưng không giới hạn ở việc cúi gập người khiến đầu bạn thấp hơn tim và nâng vật nặng đủ khiến bạn căng thẳng. Hạn chế này có thể áp dụng trong ba đến bốn tuần.

·        Bạn có thể nhận thấy rằng mắt của bạn dễ mệt mỏi trong vài tuần đầu tiên của giai đoạn hồi phục. Ngủ trưa thường xuyên. Tránh các hoạt động có thể làm khô mắt, bao gồm đọc sách, xem tivi, đeo kính áp tròng và sử dụng máy tính.

·        Trong hai tuần đầu sau khi phẫu thuật, hãy đeo kính râm đen để bảo vệ mắt khỏi bị kích ứng do nắng và gió.

·        Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ của bạn sẽ loại bỏ các vết khâu từ hai đến bảy ngày sau khi phẫu thuật cắt mí mắt của bạn.

·        Bạn có thể cảm thấy đủ khỏe để tiếp tục các hoạt động bình thường vào khoảng ngày thứ 10 của quá trình hồi phục.

·        Tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức nếu bạn cảm thấy khó thở, đau ngực, nhịp tim bất thường, cơn đau mới, chảy hoặc rối loạn thị giác.


Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ