Sau sinh bao lâu thì bọc răng sứ được? nhakhoasunshine

Ngày đăng: 7/18/2023 7:24:56 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 32
Chi tiết [Mã tin: 4765491] - Cập nhật: 32 phút trước

Phụ nữ sau sinh để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ cả mẹ và bé cần phải kiêng cữ ít nhất trong 3 tháng đầu đối với các tác động đối với cơ thể. Do đó, nhiều khách hàng mới sinh em bé nhưng lại mất tự tin với hàm răng của mình thắc mắc rằng không biết sau sinh bao lâu thì bọc răng sứ được. Bài viết dưới đây chuyên gia của Nha khoa Sunshine sẽ giải đáp chi tiết về vấn đề bọc răng sứ sau sinh với những thông tin quan trọng mà các mẹ bỉm đặc biệt không nên bỏ qua.


Phụ nữ sau sinh bao lâu thì bọc răng sứ được?


Sau sinh bao lâu thì bọc răng sứ được là một trong những thắc mắc của các mẹ bỉm sữa đang tự ti với hàm răng nhưng lại lo sợ sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ. Bọc răng sứ là giải pháp thẩm mỹ cũng như điều trị bệnh lý răng miệng đang được rất nhiều người ưa chuộng. Đây là kỹ thuật mài cùi răng gốc làm trụ và sử dụng mão sứ được thiết kế riêng để lắp chụp lên thân răng gốc với tác dụng làm tăng tính thẩm mỹ cho hàm răng cũng như khôi phục chức năng ăn nhai, hỗ trợ điều trị các vấn đề bệnh lý răng miệng. Trong quá trình bọc răng sứ cần tiêm thuốc tê cũng như tác động trực tiếp đến thân răng. Do đó sinh xong mấy tháng được làm răng được chị em bỉm sữa thắc mắc cũng là chuyện thường tình.


>>> XEM THÊM: Bọc sứ răng cấm bao nhiêu tiền


[​IMG]


Chuyên gia sẽ giải đáp vấn đề bọc răng sứ cho phụ nữ sau sinh như sau: Phụ nữ sau khi sinh em bé có thể trạng yếu và nhạy cảm với các tác động từ bên ngoài. Đặc biệt là trong giai đoạn vẫn còn cho con bú thì những loại thuốc khi được tiêm truyền vào cơ thể có thể gây ảnh hưởng đến con. Tuy nhiên, các chuyên gia đã nhận định rằng việc bọc răng sứ sau khi sinh là điều hoàn toàn có thể thực hiện được nếu như mẹ có thể trạng khoẻ mạnh. Thuốc tê trong quá trình bọc răng sứ được tiêm trực tiếp lên khung hàm một lượng nhỏ không ảnh hưởng gì đối với cơ thể cũng như chất lượng sữa mẹ. Do đó, mẹ cho con bú có đi làm răng được không thì câu trả lời là CÓ.


Trong thời gian bao lâu sau khi sinh có thể bọc sứ còn phụ thuộc vào vấn đề sức khoẻ của mỗi người. Tuy nhiên bác sĩ khuyến khích rằng nên thực hiện sau khi em bé được 3 tháng tuổi để hạn chế tối đa những ảnh hưởng dù nhỏ nhất trong quá trình bọc răng sứ: chụp X-quang, tiêm thuốc tê, việc ăn uống khó khăn trong thời gian đầu sẽ khiến ảnh hưởng đến dinh dưỡng sữa mẹ,… Đây cũng là câu trả lời cho vấn đề sau sinh bao lâu có thể niềng răng.


>>> THAM KHẢO: Bọc sứ răng đã lấy tủy


[​IMG]


Lưu ý quan trọng khi bọc răng sứ sau sinh


+ Lựa chọn bọc răng sứ tại địa chỉ nha khoa uy tín với công nghệ bọc sứ tân tiến và đội ngũ chuyên gia tay nghề cao, giàu kinh nghiệm. Điều này sẽ giúp đảm bảo an toàn trong suốt quá trình thực hiện, răng sứ có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng,… hạn chế tối đa các biến chứng có thể xảy ra.


+ Nên chọn dòng răng toàn sứ có chất lượng tốt, tương thích cao với môi trường răng miệng.


+ Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng có lợi cho răng như canxi, các loại vitamin, protein,… có chứa nhiều trong thịt, trứng, sữa, rau xanh,… Bên cạnh đó cũng cần ăn các loại thực phẩm mềm, dễ nuốt và hạn chế tối đa việc ăn nhai các loại đồ ăn cứng gây hư hại cho răng.


>>> Tham Khảo địa chỉ nha khoa uy tín tại đây: Nha Khoa Sunshine


[​IMG]


+ Răng của bạn có thể trở nên nhạy cảm hơn với thức ăn và đồ uống nóng và lạnh vì men răng đã bị loại bỏ.


+ Bọc răng sứ không thích hợp cho những người có răng không khỏe mạnh, những người bị sâu, răng yếu hoặc đang bị bệnh nướu răng, viêm chân răng, viêm nướu lợi…


+ Chú ý cách vệ sinh sau khi bọc răng sứ: Vệ sinh răng miệng sạch sẽ tối thiểu 3 lần/ngày bằng bàn chải đánh răng lông mềm và kem đánh răng có chứa nhiều fluor.


+ Kiểm tra sức khoẻ răng miệng định kỳ tại nha khoa tối thiểu 3 – 6 tháng/lần để phát hiện và xử lý kịp thời các vấn đề bệnh lý.


>>> XEM BÀI VIẾT CHI TIẾT TẠI ĐÂY: Sau sinh bao lâu thì bọc răng sứ được

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ