Scudetto là gì? tìm hiểu về thể thao bóng đá ý

Ngày đăng: 5/24/2024 10:03:02 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 17
Chi tiết [Mã tin: 5329912] - Cập nhật: 11 phút trước


Scudetto là gì? Đây là một thuật ngữ được sử dụng trong bóng đá, đặc biệt xuất hiện tại Ý mà không phải ai cũng hiểu. Có quá nhiều người còn xa lạ với thuật ngữ trên và chưa tìm được câu trả lời thỏa đáng. Nếu bạn cũng đang tò mò muốn biết về ý nghĩa và nguồn gốc của từ này, hãy cùng taya365 giải đáp trong nội dung bài viết sau nhé.


Định nghĩa thuật ngữ Scudetto là gì?

Scudetto là gì sẽ được giải nghĩa theo tiếng Ý có nghĩa là “cái khiên” hoặc là “huy hiệu”. Nếu có  một đội bóng nào đó có chức vô địch ở một giải đấu thể thao thì họ sẽ được in hình chiếc khiên/huy hiệu cờ Italia trên áo đấu của đội bóng đó trong mùa giải tiếp theo.


Scudetto được hiểu là việc giành chức vô địch Serie A đã từ rất lâu rồi. Đây là giải đấu bóng đá Italia được biết là cao nhất trong hệ thống thi đấu bóng đá. Thuật ngữ này đem ý nghĩ biểu tượng chứ không phải hình tượng chiếc cúp thật sự.



Định nghĩa Scudetto là gì


Danh hiệu Scudetto và nguồn gốc xuất hiện

Danh hiệu “Scudetto” bắt nguồn từ hình ảnh của quốc kỳ Ý nhằm tôn vinh đội bóng vô địch Serie A. Sau khi quốc kỳ Ý ra đời vào thế kỷ 19, biểu tượng lá cờ quốc gia đã được các nhà cầm quyền nước Ý sử dụng các biểu tượng để tôn vinh những thành tích quốc gia, trong đó có cả bóng đá. Vào lúc này này, đội bóng vô địch Serie A đã được trao danh hiệu “Scudetto” tượng trưng danh hiệu vô địch của họ.


“Scudetto” sử dụng lần đầu tiên trong lịch sử Serie A ở thập kỷ 1920-1930, mặc dù ý tưởng về việc sử dụng hình ảnh quốc kỳ dã có từ trước đó. Từ đó tới nay thuật ngữ Scudetto đã được sử dụng và trở thành biểu tượng danh tiếng và uy tín của thành công bóng đá Ý. Đây là biểu tượng thể hiện được cả lịch sử và văn hóa của bóng đá của Italia.


Lịch sử hình thành Scudetto

Để hiểu hơn về Scudetto là gì, thì vào năm 98, liên đoàn bóngđá Ý FIGC chính thức tổ chức trận thi đấu quốc gia đầu tiên. Trong giải này, Genova là người chiếu thắng những năm tiếp theo thì giải đấu có sự thay đổi. Các giải được kết hợp thành nhóm (giống vòng loại) sau đó gặp đội chiến thánh và thi đấu ai thắng cuộc sẽ trở thành nhà vô địch.  


Vào T11 – 1907, FIF tổ chức cả 2 giải vô địch cùng 1 mùa có tên gọi giải vô địch Ý và giải vô địch liên bang. Ở giải vô địch Ý, đội chiến thắng sẽ được trao cúp Coppa Buni và được vinh doanh là Campione d’Italia. Ở giải vô địch liên bang sẽ được nhận Copppa Sensley và vinh doanh là Campiondi Federali.


Năm 1909, lại là năm được chọn để tổ chức 2 giải cùng 1 mùa, ở năm này các đội bỏ thi đấu ở giải vô địch Ý và chỉ tham gia ở giải vô địch liên bang.  Ở giải vô địch liên bang Pro Vercelli mang về chiến thắng, giải vô địch Ý chiến thằng thuộc về Juventus.



Xem thêm: https://taya365.pw/card-games-taya365/

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ