Seeding facebook là gì? cẩm nang seeding facebook a-z

Ngày đăng: 12/2/2023 5:27:44 PM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 44
Chi tiết [Mã tin: 5035171] - Cập nhật: 47 phút trước

Seeding trên Facebook là một chiến lược quan trọng trong việc lan truyền và tạo sự chú ý cho nội dung của bạn trên nền tảng này. Đây không chỉ là việc chia sẻ thông tin mà còn là một cách tiếp cận đối tượng khán giả mục tiêu một để kích thích sự tương tác và lan truyền tự nhiên của nội dung. Ở bài viết trước, bạn đã được tìm hiểu về tool auto share facebook. Để hiểu rõ seeding là gì? Các seeding facebook hiệu quả, hãy cùng theo dõi thông tin dưới đây.

I. Seeding Facebook là gì?

Nói về seeding Facebook, có thể hiểu nôm na đó chính là cách bạn tự tạo cho mình những tài khoản Facenook khác nhau sau đó sử dụng những tài khoản này để trò chuyện, comment ảo trong bài viết nhằm tạo hiệu ứng, gây dựng niềm tin và lôi kéo sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ đang quảng cáo. Ngoài ra seeding Facebook còn được coi là một hình thức PR cho bài viết để các bài post đó được sôi động và thu hút khách hàng.

II. Vai trò của seeding facebook

Seeding trên Facebook đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng, lan truyền và tạo đà cho sự phát triển của nội dung. Vai trò chính của seeding bao gồm:

- Mở rộng tiếp cận đối tượng tiềm năng: Bằng cách seeding một cách chiến lược, nội dung có khả năng đạt được một lượng lớn người xem từ cộng đồng người dùng. Từ đó, phạm vi tiếp cận khách hàng rộng rãi, gia tăng tỷ lệ chốt đơn..

- Định hướng chiến lược marketing hiệu quả: Seeding không chỉ đơn giản là chia sẻ nội dung mà còn là một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị. Nó giúp xác định chiến lược tiếp thị và việc tiếp cận khách hàng mục tiêu.

- Tạo sự lan truyền tự nhiên: Seeding giúp kích thích sự lan truyền tự nhiên của nội dung. Bằng cách đưa nội dung phù hợp đến đúng đối tượng mục tiêu, seeding giúp tạo ra sự chia sẻ, tương tác và lan truyền tự nhiên từ cộng đồng người dùng.

- Kích thích tương tác: Seeding không chỉ tạo sự chú ý mà còn kích thích sự tương tác từ người xem. Bằng cách tạo ra nội dung hấp dẫn, seeding giúp thu hút người dùng tham gia bằng cách like, comment, chia sẻ hoặc thậm chí tạo ra nội dung liên quan.

III. Hướng dẫn cách seeding facebook hiệu quả cao

Seeding là hoạt động quan trọng và vô cùng cần thiết để tạo dựng niềm tin với khách hàng, tạo sự lan tỏa cũng như hiệu ứng mua hàng. Hơn thế nữa, seeding Facebook còn có khả năng tăng độ uy tín cho profile cá nhân của bạn. Tại đây cúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách Seeding Facebook chống trôi bài post và tăng lượng tương tác hiệu quả hiện nay như:

1. Tạo tài khoản facebook

Để bắt đầu hoạt động seeding, bạn cần mua từ 5 - 10 sim rác để tạo ít nhất từ 5 - 10 nick Facebook, tương ứng với số lượng nick bạn muốn lập là số lượng tài khoản email đăng ký. Chú ý mỗi sim điện thoại có thể dùng để kích hoạt tối thiểu 2 - 3 tài khoản Facebbook. Tuyệt đối không dùng số điện thoại để đăng ký tài khoản Facebook, hãy dùng email để đăng ký.

Khi lập các tài khoản Facebook bạn nên để thông tin dưới danh nghĩa nhân viên công ty để đăng tin, comment, like các bài viết. Đồng thời bạn cũng nên lập vài từ 3 – 5 tài khoản ảo mang danh nghĩa khách hàng để làm “chim mồi” cho mỗi chiến dịch seeding. Lưu ý thời gian tạo tài khoản Facebook phải cách nhau ít nhất 3 tiếng sau mới tạo tài khoản mới. Nên đổi địa chỉ IP máy tính và thay đổi trình duyệt để thực hiện bước tạo tài khoản Facebook cho an toàn, tránh việc bị xóa hoặc khóa tài khoản ngay khi mới lập. Sau khi lập xong các tài khoản, bạn nên tạo một file excel để lưu trữ làm cơ sở xác minh với Facebook về sau.

2. Nuôi tài khoản Facebook

Sau khi đã tạo được một số tài khoản Facebook nhất định, bước tiếp theo bạn cần làm đó chính là nuôi những tài khoản đó trong vòng 2 – 3 tuần trước khi tiến hành seeding. Nuôi tài khoản ảo bằng cách gia nhập các group chứa khách hàng mục tiêu kết bạn thủ công với các khách hàng trong các group đó, đồng thời đăng bài viết lên tường của tài khoản Facebook ảo đó.

Thường xuyên inbox trò chuyện, bình luận, thả like, thả tim từ nick ảo để tạo dựng hình ảnh đáng tin cậy để những hoạt động seeding trên Facebook đáng tin hơn. Lưu ý không kết bạn với nick ảo khác hoặc các nick có khả năng bán cùng mặt hàng để tạo danh sách bạn bè nghiêm ngặt và nhìn có vẻ giống tài khoản thật nhé. Để nhanh chóng, có thể nuôi nick facebook số lượng lớn bằng các công cụ tự động để tiết kiệm thời gian.

3. Tiến hành Seeding Facebook

Sau giai đoạn nuôi được một số tài khoản nhất định, bạn tiến hành seeding lên các group chứa khách hàng mục tiêu nhằm giảm thiểu chi phí, tiết kiệm thời gian và đảm bảo độ an toàn tối đa cho các tài khoản Facebook đó. Để làm được điều này, bạn cần phải lập cho mình một kế hoạch seeding cụ thể tương ứng với các group chứa khách hàng mục tiêu. Bạn có thể tham khảo những bài viết có lượt tương tác lớn xem chủ đề họ chia sẻ là gì, cách viết ra sao để hiểu rõ hơn về các group đó sau đó rút ra kinh nghiệm cho bản thân mình.

 

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp