Seeding marketing là gì?

Ngày đăng: 7/20/2024 2:03:02 AM - Việc tìm người - Hà Nội - 6
  • ~/Img/2024/7/seeding-marketing-la-gi-01.png
~/Img/2024/7/seeding-marketing-la-gi-01.png
Chi tiết [Mã tin: 5440001] - Cập nhật: 11 phút trước

Thuật ngữ seeding marketing tuy được sử dụng với tần suất cao, nhưng đây vẫn là một khái niệm vẫn còn khá mới lạ với nhiều người ngay cả với những người làm trong lĩnh vực tiếp thị. Đây là một bước rất quan trọng được ví như “nam châm” thu hút sự chú ý của các đối tượng khách hàng mà các Marketers hướng đến.


Vậy seeding marketing là gì? vai trò và những nguyên tắc cần tuân thủ khi triển khai seeding trong marketing là gì? Hãy cùng TUHA giải đáp những câu hỏi này ngay trong khuôn khổ bài viết ngày hôm nay.


1/ Seeding marketing là gì?

Trong tổng thể digital marketing, seeding là phương pháp không thể thiếu để nâng cao hiệu quả trong các chiến lược được triển khai cụ thể. Để hiểu rõ seeding marketing là gì thì trước hết chúng ta hãy cùng dịch nghĩa về từng từ một. Dịch theo nghĩa tiếng Anh đơn thuần “seeding” tức là “gieo hạt” còn nghĩa từ marketing thì đã quá là phổ biến với chúng ta tức là tiếp thị. Như vậy, từ việc dịch nghĩa này chúng ta cũng có thể được một cách khái quát về ý nghĩa chính của cụm từ này.



Theo đó, seeding marketing sẽ là hoạt động phát tán, “gieo hạt” nội dung, thông tin, thông điệp ở những vị trí có khả năng tiếp cận cao giúp truyền tải một cách tối ưu nhất đến đối tượng khách hàng. Seeding sẽ tạo cảm giác thu hút khách hàng một cách tự nhiên, chủ động trong việc tiếp cận thông tin chứ không phải bị ảnh hưởng từ người bán, doanh nghiệp. Đây là những hoạt động tạo nên sự chú ý trong cộng đồng, bao gồm cả những ý kiến trái chiều, tích cực và tiêu cực nhưng mục đích hướng đến vẫn luôn là quảng bá, giới thiệu cho thương hiệu.


Với sự phát triển và bùng nổ của các hình thức tiếp thị kỹ thuật số trong thời đại 4.0 hiện nay, seeding ngày càng trở nên quan trọng và là cách thức để nâng cao hiệu quả cho nội dung quảng bá của các thương hiệu. Chính vì vậy, khách hàng tiềm năng bao giờ cũng sẽ tự động đón nhận thông tin một cách thoải mái hơn để cuối cùng dẫn đến những hành vi cụ thể. Nghe qua thì có vẻ đơn giản, nhưng thực tế người tiêu dùng hiện nay rất thông thái và để có thể tạo ra những seeding marketing đủ sức lôi kéo và tạo cảm giác tự nhiên là điều không hề dễ dàng chút nào.


2/ Lợi ích của seeding trong tổng thể marketing

Seeding được sử dụng với mục đích lôi kéo người dùng – các nhóm đối tượng khách hàng trên môi trường Internet một cách tự nhiên nhất và thu hút nhất. Đây có thể coi là một phần trong chiến lược tạo lòng tin đối với người dùng. Từ đó dần từng bước chuyển đổi trong quá trình lựa chọn và mua sắm của khách hàng. Nên đây là hình thức marketing online đang được đánh giá rất cao trong tổng thể tiếp thị kỹ thuật số hiện đại được rất nhiều doanh nghiệp, đội ngũ Marketing lựa chọn. Thực tế, seeding mang lại những lợi ích đầy thiết thực trong tổng quả quá trình marketing của bất kì doanh nghiệp nào.



Thứ nhất: Seeding sẽ giúp thu hút sự quan tâm, chú ý của cộng đồng từ đó tìm kiếm khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả với đề g ghép, đề cập các thông tin quan trọng liên quan đến sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của mình.


Thứ hai: Seeding trong marketing sẽ khuyến khích mọi người tìm hiểu thông tin, tạo được lòng tin, độ tin cậy nhất định, tăng độ nhận diện và từ đó tạo nên những thúc đẩy mạnh mẽ để chuyển đổi trong suốt hành trình trải nghiệm, mua sắm.


Thứ ba: Seeding sẽ tăng khả năng nhận diện về thương hiệu từ những thông tin có độ tin cậy cao, tiếp nhận một cách chủ động từ phía khía khách hàng. Từ đó sẽ giúp thương hiệu phát triển một cách mạnh mẽ.


Thứ tư: Seeding sẽ giúp tăng khả năng tìm kiếm các thông tin liên quan về thương hiệu nhiều hơn. Từ đó giúp khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận đến những sản phẩm, dịch vụ được cung ứng một cách cụ thể hóa.


Thứ năm: Seeding marketing sẽ giúp cải thiện SEO khi giúp tăng khả năng tìm kiếm doanh nghiệp trên Internet bằng những từ khóa đơn giản, đem lại nguồn backlink có chất lượng cho doanh nghiệp.


Thứ sáu: Seeding sẽ giúp đánh đúng insight khách hàng, giúp tăng tương tác để từ đó giúp thông điệp của bạn có tính lan truyền mạnh mẽ hơn trên thị trường.


3/ Sự cần thiết của seeding trong quá trình marketing

Seeding được coi là một công cụ hiệu quả đến thúc đẩy chiến lược digital marketing của bất kì một đội nhóm, doanh nghiệp nào. Nó không đơn thuần được sử dụng vì mang đến những lợi ích trong tổng thể quá trình marketing mà còn là một điều không thể thiếu trong thời đại công nghệ số, thông tin hóa phát triển như hiện nay. Hiện nay, chúng ta đang sinh sống trong thời đại kinh tế số mọi sự phát triển đều phụ thuộc và vận hành theo đó.




Chính vì vậy, những chiến lược digital marketing, các hình thức marketing online chắc chắn là điều không thể “vắng mặt”. Để tạo nên một digital marketing tổng thể thì seeding đóng một vai trò rất quan trọng và có thể nói rằng nó chiếm giữ gần 50% tỷ lệ thành công trong việc phát tán và truyền tải thông tin, nội dung đến khách hàng. Hơn thế, nó sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả hơn, tối ưu chi phí và nhanh chóng. Vì vậy, sự cần thiết của seeding trong quá trình làm marketing là điều không thể phủ nhận không chỉ ở thời điểm hiện tại.


4/ Để tạo seeding marketing cần làm những gì?

Để tiến hành seeding marketing ngoài việc hiểu rõ về bản chất của phương pháp này bạn cần phải nó được tiến hành dựa trên mô hình cụ thể nào. Vì từ mô hình xây dựng, sẽ có những yếu tố khác nhau được cấu thành và các vấn đề cụ thể trong từng yếu tố một sẽ là công việc mà bạn cần phải tiến hành. Theo đó, hiện nay seeding marketing thường được tiến hành dựa trên mô hình AISAS – mô hình mang đến những kết quả được tối ưu nhất.

Mô hình này sẽ bao gồm các yếu tố: A – Attention, I – Interest, S – Search, A –Action, S – Share. 5 yếu tố này khi tiến hành thực hiện sẽ được phân chia thành 3 giai đoạn cụ thể với những công việc cụ thể như sau:



Giai đoạn 1 – Nhận diện thương hiệu: Thông thường đối với những sản phẩm, dịch vụ mới chuẩn bị hoặc vừa tung ra thị trường tiêu dùng, seeding phải tạo được ấn tượng với độ thu hút cao. Tuy nhiên, hãy làm ở mức vừa đủ, đúng làm “lố” vì sẽ rất dễ phản tác dụng.


Giai đoạn 2 – Gia tăng giá trị cảm xúc: Ở giai đoạn này các Seeders sẽ thường tạo ra những cuộc đối thoại xoay quanh thương hiệu, sau đó sẽ dẫn dắt một cách khéo léo nhằm tạo ra ấn tượng tích cực đối với người tiêu dùng. Điều quan trọng nhất chính là không ngừng gia tăng giá trị cảm xúc theo một cách nhẹ nhàng, từ từ nhưng in sâu.


Giai đoạn 3 – Hành động trực tiếp: Đây là giai đoạn mang tính chất quyết định, tạo dựng được niềm tin, tạo được những giá trị nhận thức thương hiệu để từ đó đi đến những hành động trực tiếp rõ ràng tùy theo mục đích mà bạn hướng đến.


Hotline/Zalo : 0348.039.333

Fanpage : Làm Marketing 0 Đồng

YouTube : http://www.youtube.com/@thanhtrungdigitalmarketing

Group : https://zalo.me/g/slapes117

Telegram : @thanhtrungmktonline

Tin liên quan cùng chuyên mục Việc tìm người