Sẹo rỗ làm mất thẩm mỹ, có cách trị tối ưu nhất

Ngày đăng: 9/23/2021 8:18:28 PM - Thời trang, làm đẹp - TP HCM - 92
Chi tiết [Mã tin: 3444931] - Cập nhật: 29 phút trước


Tìm hiểu sẹo rỗ

Sẹo rỗ là di chứng tổn thưởng trên da làm bề mặt da bị lõm xuống tạo thành những hố sâu, một trong những loại sẹo thường gặp trên gương mặt bên cạnh sẹo lồi, sẹo thâm và sẹo đỏ. Cơ chế hình thành nên những vết sẹo này chính là lớp trung bì của da bị tổn thương, làm đứt gãy các sợi collagen và eslatin.


 Các cách trị sẹo rỗ tối ưu nhất giúp bạn lấy lại làn da khỏe đẹpSẹo rỗ là một tình trạng da xấu xí thường gặp ở cả nam lẫn nữ


Sẹo rỗ không chỉ xuất hiện nhiều ở nam giới mà chị em phụ nữ cũng mắc phải. Tuy không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng sẹo rỗ làm mất vẻ đẹp thẩm mỹ trên gương mặt khiến nhiều người mất tự tin, cản trở đến mối quan hệ công việc và giao tiếp.


Các hình dạng của sẹo rỗ

Dựa vào hình dáng bên ngoài, sẹo rỗ có 3 hình dạng chính:


  • Sẹo rỗ hình chân đá nhọn (Ice Pick Scar): Sẹo rỗ này có lỗ sâu, hẹp giống như có vật nhọn đâm vào da. Sẹo có đường kính không quá 2mm và sâu hơn 0.5 mm và dễ bị nhầm với lỗ chân lông to.
  • Sẹo rỗ hình vuông (Boxcar Scar): Sẹo rỗ này có hố lõm, chân vuông, đáy hố tương đối bằng phẳng, đường kính sẹo từ 2mm - 4mm và sâu khoảng 1.5mm.
  • Sẹo rỗ hình lượn sóng (Rolling Scar): Sẹo rỗ này lồi len lõm xuống và rải dài trên vùng mặt, vết sẹo giống như vết gợn sóng, có miệng rộng 4-5mm nhưng chân lại sâu. Loại sẹo này khó điều trị nhất.

 

Các cách trị sẹo rỗ tối ưu nhất giúp bạn lấy lại làn da khỏe đẹp


Các loại sẹo rỗ hiện nay


Cách trị sẹo rỗ tối ưu nhất

Sẹo rỗ là kẻ thù làn da, làm mất vẻ đẹp thẩm mỹ trên gương mặt. Nếu xuất hiện sẹo rỗ dày đặt sẽ khiến cho con người tự ti mỗi khi ra đường, từ đó ảnh hưởng đến mối quan hệ xã hội và công việc. Do đó, nếu bị sẹo rỗ, bạn cần có những phương pháp điều trị kịp thời và hiệu quả nhất dựa vào mức độ phân bố của sẹo. Sau đây là các cách trị sẹo rỗ tối ưu nhất mà bạn nên biết:


1. Trị sẹo rỗ bằng kem đặc trị

Rất nhiều người đã mua kem đặc trị sẹo rỗ để về thoa lên làn da của mình. Bạn nên dùng kem đặc trị theo lời khuyên của các bác sĩ da liễu để có hiệu quả tốt nhất trong việc điều trị của mình.


 Các cách trị sẹo rỗ tối ưu nhất giúp bạn lấy lại làn da khỏe đẹpBạn có thể trị sẹo rỗ bằng các loại kem đặc trị


2. Trị sẹo rỗ bằng phương pháp dân gian

Một trong những cách trị sẹo rỗ được nhiều người áp dụng chính là sử dụng phương pháp dân gian tại nhà bằng các loại nguyên vật liệu từ thiên nhiên. Cách làm này chi phí thấp, khá lành tính, an toàn và phù hợp kể cả da nhạy cảm. Tuy nhiên, hiệu quả chỉ mang lqij khi vết sẹo rỗ ít, mức độ sẹo nhẹ và bạn phải kiên trì thì mới mang lại thành công.


  • Nha đam: Để lấp lại những vết sẹo trên gương mặt, nhiều chị em phụ nữ đã dùng đến cây nha đam. Bạn lấy nha đam gọt hết vỏ rồi lấy gel nha đam đắp lên chỗ vết sẹo rỗ của mình. Bạn nên để thời gian từ 20 phút để thấm vào da rồi hãy rửa lại bằng nước sạch. Kiên trì áp dụng cách này thường xuyên, tối thiểu 2 lần/tuần là làn da mặt đảm bảo được cải thiện.

 

Các cách trị sẹo rỗ tối ưu nhất giúp bạn lấy lại làn da khỏe đẹp


Bạn nên dùng nha đam để trị sẹo rỗ nếu bị ở mức độ nhẹ


 

  • Mật ong: Mật ong là dưỡng chất tạo ẩm, bổ sung vitamin rất tốt cho làn da. Bạn hãy dùng mật ong để chữa sẹo rổ tại nhà. Dùng 1 thìa mật ong thoa lên vùng mặt bị sẹo rỗ, để nguyên từ 20 phút cho thấm vào da rồi hãy rửa sạch bằng nước lạnh. Bạn nên áp dụng thường xuyên tuần 2-3 lần để có được hiệu quả tốt nhất.

 

  • Bột trà xanh: Đây là nguyên liệu tuyệt vời để chữa lành mọi vết thương, vết sẹo trên cơ thể. Trong trà xanh có chứa chất chống oxy hóa, có tác dụng làm lành da. Bạn hãy lấy 2-3 muỗng bột trà xanh trộn đều với nước lọc để tạo thành hỗn hợp rồi mang chúng đắp lên vùng mặt của mình ở những chỗ bị sẹo rỗ. Nên thực hiện tuần 3-4 lần để có kết quả như ý muốn. 

3. Trị sẹo rỗ bằng công nghệ cao

Để trị sẹo rỗ rút ngắn thời gian điều trị, hiệu quả nhanh chóng mà vẫn đảm bảo được sự an toàn cho làn da, bạn nên sử dụng phương pháp công nghệ cao. 


  • Lăn kim: Đây là cách trị sẹo rỗ bằng cách dùng những đầu kim li ti để lăn trên da ở những chỗ bị sẹo rỗ. Độ nông sâu của vết kim còn tùy thuộc vào tay người lăn. Việc lăn kim giúp tạo vết thương nông trên bề mặt da, kích thích khả năng tự làm lành cho da. Phương pháp này có mức chi phí thấp, mang lại hiệu quả cao nếu tay người lăn được thực hiện đúng cách. Tuy nhiên, cách điều trị này dễ làm da mặt con người bị nhiễm trùng nếu vệ sinh kim lăn không đúng cách và người bệnh để khói, bụi bẩn bám vào chỗ lăn kim.
  • Laser Fractional CO2: Công nghệ này sử dụng tia Laser CO2 có bước sóng 10.600 nm để tác động vào vùng da bị sẹo rỗ. Phương pháp này giúp tái tạo collagen bên trong da trị sẹo rỗ mà không làm gây đau hoặc chảy . Bên cạnh đó, công nghệ này còn làm thu nhỏ lỗ chân lông, trẻ hóa và làm mịn màng cho làn da. Laser Fractional CO2 còn rút ngắn thời gian điều trị so với các phương pháp thông thường khác mà hiệu quả còn nhanh chóng.
  • B-Pro: Phương pháp này sử dụng nhiều mũi kim siêu nhỏ tác động lên bề mặt da theo chiều thẳng đứng, giúp sản sinh collagen và lấp đầy những vết sẹo xuất hiện trên gương mặt. B-Pro có ưu điểm là không gây đau rát, thời gian phục hồi nhanh khiến vùng da bị sẹo được lành lặn, trẻ hóa và mịn màng. B-Pro cải thiện hiệu quả sẹo rỗ đến 90% và hiệu quả thấy rõ sau mỗi lần điều trị.
  • B-Scarlet: Trị sẹo rỗ hiện nay còn được điều trị bằng phương pháp B-Scarlet. Với nhiều mũi kim siêu nhỏ sẽ tác động vào da theo chiều thẳng đứng, giúp sản sinh ra collagen, elastin để lấp đầy sẹo rỗ trên mặt. Công nghệ này còn kết hợp sử dụng năng lượng RF cùng tế bào gốc để nâng cao khả năng lấp đầy sẹo và tái tạo làn da. B-Scarlet được các chuyên gia thẩm mỹ đánh giá cao, nhanh gấp 3 lần so với các phương pháp thông thường. Sự tuyệt vời không thể bỏ qua của B-Scarlet chính là trẻ hóa làn da, thu nhỏ lỗ chân lông và hiệu quả đến 90% sau một lộ trình điều trị. B-Scarlet an toàn cho mọi loại da, không gây ích ứng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ


Trụ sở chính:

12 Tôn Thất Tùng, Bến Thành, Quận 1, Hồ Chí Minh

Hotline: 0909 926 162


>>> Xem thêm tại Website: https://thammybeautys.vn/cac-cach-tri-seo-ro-toi-uu-nhat-giup-ban-lay-lai-lan-da-khoe-dep


>>> Tại Youtube: https://www.youtube.com/channel/UC9kRWmi0NYFwQO34TAJa6mg


>>> Tại Googlemaps:  link

Tin liên quan cùng chuyên mục Thời trang, làm đẹp