Skincare khoa học và skincare linh hoạt là gì?

Ngày đăng: 6/8/2021 11:11:40 AM - Thời trang, làm đẹp - Toàn Quốc - 172
Chi tiết [Mã tin: 3296733] - Cập nhật: 52 phút trước

Hẳn nhiều bạn đã từng nghe đến skincare khoa học. HIểu nôm na là ứng dụng các hoạt chất, sản phẩm skincare dựa trên 1 số nguyên tắc khoa học do được khuyến cáo từ chuyên gia và nghiên cứu cụ thể của nhãn hàng.

Một trong những ví dụ điển hình nhất cho việc skincare khoa học chúng mình có thể kể đến là nguyên tắc layer các sản phẩm dưỡng da một cách chính xác. Apply các sản phẩm pH thấp đến cao, dạng lỏng tới đặc, nền nước trước nền dâu…. Hay chuyện nhất thiết phải dùng kem chống nắng phổ rộng để bảo vệ da khỏi tác động của tia tử ngoại… và vô số nguyên tắc khoa học khác cần lưu ý trong quá trình skincare.

Vậy làm sao để tuân thủ đúng những quy tắc này khi vào bạn muốn layer nhiều sản phẩm với đa dạng các loại active khác nhau, với công thức và nền sản phẩm khác nhau.

Câu trả lời ở đây chính là sự linh hoạt theo nhu cầu của da và thói quen sinh hoạt của mỗi người.

Ví dụ 1 cho việc sử dụng đa dạng các sản phẩm, yếu tố linh hoạt ở đây chính là việc chẻ nhỏ routine. Bạn có thể sử dụng luân phiên, 1 ngày dùng các sản phẩm pH thấp, 1 ngày sử dụng sản phẩm pH cao. Hoặc nếu bạn đang dưỡng trắng với Vitamin C mà đột xuất lên 1 chiếc mụn nhỏ, thì cũng đừng ngại tạm dừng liệu trình dưỡng trắng 1,2 hôm để chuyển sang dưỡng trị mụn. Việc chia nhỏ giúp da tránh “bội thực” hoạt chất dẫn đến kích ứng, routine không hiệu quả.

Ví dụ thứ 2 về lịch sinh hoạt đặc thù như làm việc đêm. Một câu hỏi là làm việc ban đêm có cần thoa kem chống nắng không?

Câu trả lời của tớ là tùy tình trạng da, routine điều trị và môi trường làm việc. Nếu da bạn đang không có quá nhiều vấn đề, và công việc ban đêm của bạn không phải chịu ảnh hưởng của ánh sáng cường độ cao, đèn UV, bụi thì có thể cân nhắc không bôi kem chống nắng và thay vào đó, hãy đẩy routine ban ngày lên sớm hơn và sử dụng vào ban đêm khi đang làm việc mà không cần kem chống nắng cũng được. Với cá nhân tớ, những ngày phải làm việc đêm tớ thường skincare làm 3 lần. Sau khi tan làm tầm 7h sáng, tớ thoa routine ban ngày như bình thường, cho đến tầm 4-5h tối khi về nhà hẳn, ngủ nghỉ để chuẩn bị ca làm đêm tiếp theo, tớ thọa routine tối luôn với, điều kiện là phòng tương đối kín và ít sáng. Đến ca làm đêm tớ sẽ tùy xem, nếu lịch quay dày đặc và chịu ảnh hưởng của đèn chiếu sáng cường độ cao, tớ sẽ bôi kem chống nắng mạnh mẽ luôn.

Và còn vô số trường hợp khác mà chúng mình cần linh hoạt trong skincare bởi việc sinh hoạt cá nhân không ai giống ai cả. Ở De Skin Journey, chúng tớ không chỉ bán và tư vấn sản phẩm, lên routine một lần. Chúng tớ còn ở đây để hỗ trợ các bạn điều chỉnh routine đột xuất nếu cần. Bởi đừng lạ khi chúng tớ cần nhắc thay đổi routine mỗi lần bạn hỏi. Ví dụ cũng là chuyện làm đêm thì thoa như nào, chúng tớ sẽ xem xét tình trạng da hiện tại của bạn để hỗ trợ phù hợp nhất.

-- De Skin Journey Team --

Thông tin liên hệ tư vấn liệu trình cá nhân hoá Skincare Routine: 

- Inbox link này gặp chúng mình: m.me/deskinjourney

- Email: support@deskinjourney.com

- Phone: 094 583 1369


Tin liên quan cùng chuyên mục Thời trang, làm đẹp