Sms marketing, giải pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả

Ngày đăng: 11/11/2020 8:24:06 AM - Tổng hợp - Đắk Nông - 159
Chi tiết [Mã tin: 3119562] - Cập nhật: 56 phút trước

Top Marketing – Trong hai thập kỷ qua, tiếp thị qua SMS đã ăn sâu vào chiến dịch quảng cáo của nhiều đơn vị kinh doanh. Thậm chí họ không ngừng cân nhắc xem marketing sẽ như thế nào nếu không có nó. Bên cạnh đó một số nhà tiếp thị vẫn không đánh giá cao nền tảng này bằng email hoặc truyền thông xã hội. Thật là một sai lầm. Hãy theo dõi tương lai của SMS marketing. phần mềm gửi tin nhắn https://phanmemmarketing.vn/phan-mem-sms-marketing/

SMS Marketing là một trong những kênh cơ bản của tiếp thị kỹ thuật số

Bối cảnh kỹ thuật số ngày nay đã mở đường cho SMS trở thành một nền tảng tiếp thị không chỉ khả thi mà còn thực sự đáng giá. Đặc biệt, những thay đổi này đã thúc đẩy thành công của nó như một phương tiện tiếp thị. Top Marketing

Ngày nay, có hơn 5 tỷ thuê bao di động duy nhất trên toàn thế giới. Thống kê có nghĩa là hơn 65% người dân trên khắp thế giới có một thiết bị di động nào đó.

Mặc dù số lượng người dùng điện thoại thông minh đang tăng đều đặn. Nhưng khoảng 30% thuê bao di động không có điện thoại thông minh có kết nối Internet. Tuy nhiên, tất cả đều có khả năng nhận tin nhắn văn bản.

Hiện nay, 75% người tiêu dùng nói rằng họ không ngại nhận tin nhắn từ các thương hiệu miễn là họ chọn tham gia. Họ còn rất ưa chuộng đối với những đơn vị kết hợp đa kênh tiếp thị. Các doanh nghiệp chỉ sử dụng 1 kênh marketing có thể giữ chân được khoảng 33% khách hàng. Nhưng ở các công ty có tương tác đa kênh tỷ lệ này là 89%.

Không thể phủ nhận rằng một phần lớn thành công của các chiến dịch đa kênh là sử dụng SMS marketing đúng cách. Hiểu đúng về SMS Marketing.

Lợi ích của SMS Marketing

Những tiến bộ trong bối cảnh tiếp thị kỹ thuật số chắc chắn đã mở đường cho SMS trở thành một nền tảng tiếp thị có giá trị. Đối với các thương hiệu và nhà tiếp thị, đây là những lợi ích quan trọng nhất chỉ có ở phương tiện:

Nó không yêu cầu kết nối Internet

Không giống như email, nó không cần kết nối internet hoặc thậm chí là điện thoại thông minh để nhận tin nhắn. Điều đó có nghĩa là khách hàng của bạn sẽ nhận được tin nhắn của bạn bất kể họ ở đâu. Hay cho dù họ đang sử dụng loại điện thoại nào.

Là một phương tiện được chấp nhận rộng rãi

Phần lớn người tiêu dùng kỹ thuật số từ đến 49 tuổi. Trong số đó, 99% có quyền truy cập vào các thiết bị di động hỗ trợ SMS. Tuy nhiên, sự thành công của SMS marketing không chỉ nhờ sự thâm nhập của điện thoại di động mà còn là sự chấp nhận của việc nhắn tin như một phương tiện giao tiếp tự nhiên. Trên thực tế, ở những người Việt dưới 50 tuổi, nhắn tin SMS là hình thức giao tiếp phổ biến nhất.

Nó luôn nằm trong phạm vi tiếp cận

Theo nghiên cứu của Morgan Stanley, 91% người trưởng thành luôn giữ thiết bị di động của họ trong tầm tay. Trên thực tế, người Việt kiểm tra điện thoại 12 phút/lần khi họ thức. Điều đó có nghĩa là người Việt trung bình sử dụng điện thoại di động của họ khoảng 80 lần/ngày.

Dễ tiêu thụ

Vì điện thoại luôn ở trong tầm tay và tin nhắn thường dài khoảng 160 ký tự, các tin nhắn tiếp thị dễ dàng được sử dụng. Đó có lẽ là lý do tại sao nó có tỷ lệ mở hơn 98%. Ngược lại, tỷ lệ mở email trung bình là 14% trên tất cả các ngành. Ngoài ra, khoảng 90% tin nhắn văn bản được đọc trong vòng 3 phút đầu tiên kể từ khi nhận.

Tin nhắn SMS nhận được phản hồi nhanh hơn

Vì tin nhắn văn bản dễ sử dụng, người nhận cũng có nhiều khả năng phản hồi hơn. Trên thực tế, tỷ lệ phản hồi trung bình cho SMS là 45% trong khi phản hồi qua email là 6%.

SMS cũng là phương tiện nhận phiếu thưởng được ưa chuộng dành cho cả việc đổi thưởng trực tuyến hay tại cửa hàng vì tính tiện lợi của nó. Trên thực tế, tỷ lệ quy đổi cho phiếu giảm giá dựa trên SMS cao hơn gấp 10 lần so với bản in.

Tối ưu khả năng chuyển đổi khi kết hợp SMS với các kênh khác

Mặc dù email vượt trội vì khả năng truyền đạt nội dung rộng lớn và động. Nhưng nó không thể đánh bại tính hợp thời của SMS. Điều đó làm cho tin nhắn SMS trở thành sự bổ sung hoàn hảo cho email.

SMS và email tạo nên các nền tảng quan trọng của chiến dịch đa kênh. Nhưng, nó không thực sự kết thúc ở đó. Tùy thuộc vào tính chất kinh doanh và nhu cầu của khán giả, việc sử dụng hai nền tảng này cùng với những nền tảng khác cho phép bạn thực sự có mặt ở khắp mọi nơi mà không bị xâm phạm.

Bằng cách kết hợp các nền tảng có sẵn và cho phép mỗi nền tảng đóng vai trò của riêng mình. Bạn có thể cung cấp trải nghiệm liền mạch cho khách hàng để nâng cao cả doanh số bán hàng và mức độ quan tâm với thương hiệu.

Chúc bạn thành công!

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp