Sơ lượt nấm linh chi

Ngày đăng: 1/22/2021 2:47:05 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 83
Chi tiết [Mã tin: 3188718] - Cập nhật: 30 phút trước

Vì là nấm nên hình thức sinh sản của nó cũng tuân theo quy luật chung là phát tán bào tử trên mũ nấm ra môi trường xung quanh. Điều kiện thuận lợi để chúng sinh sôi là đất phải ẩm, mềm và xốp. Trong tự nhiên, có thể dễ dàng phát hiện ra nấm linh chi trên thân hoặc gốc của các cây còn sống hoặc đã chết. Thông thường, chúng được tìm thấy dưới dạng mọc đơn hoặc mọc thành cụm. Chúng có xu hướng sẽ hoá gỗ theo thời gian nên nếu không được tìm thấy kịp thời, những giá trị dinh dưỡng của nấm sẽ không còn nữa. Chính vì vậy, thời điểm thu hái nấm linh chi là một trong những điều luôn được người ta quan tâm.

Nếu bạn chưa hiểu loại nấm này có thể tham khảo tại đây: https://medimart.com.vn/tin-tuc/nhung-thong-tin-can-phai-biet-ve-nam-linh-chi.html

Có thể dễ dàng nhận ra nấm linh chi có hai phần là cuống nấm và mũ nấm. Với phần cuống, ta có thể bắt gặp chúng hình trụ tròn hay dẹt, phân nhánh hoặc không phân nhánh. Phần mũ nằm lệch về một bên so với cuống và có những hình dạng khác nhau: Hình thận, hình tròn hay hình quạt…Mặt dưới phẳng, màu trắng ngà, khi già ngả màu nâu vàng, có nhiều lỗ nhỏ li ti, là nơi hình thành và phóng thích bào tử nấm.


Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ