So sánh 3 plugin wordpress page builder miễn phí

Ngày đăng: 10/28/2021 3:37:46 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 92
Chi tiết [Mã tin: 3496714] - Cập nhật: 33 phút trước

Chúng cho phép bạn tạo, chỉnh sửa và tùy biến bố cục trang web của bạn mà không cần viết bất cứ đoạn code nào. Trong bài viết này 3 plugin WordPress Page Builder miễn phí tốt nhất hiện nay.


3 plungin được mình so sánh trong bài viết này là: Page Builder by Site Origin, Beaver Builder và Elementor.​


1. PAGE BUILDER BY SITE ORIGIN

Page Builder by SiteOrigin là một plugin WordPress page builder miễn phí có số lượng active nhiều nhất hiện nay. Hiện tại nó có trên 13 triệu lượt tải.


Site Origin’s page builder là một trong số các page builders free được dùng nhiều nhất thị trường.


Một trong những lý do chính cho sự nổi tiếng của nó là mức giá (miễn phí). Nó có sẵn như một plugin miễn phí đầy đủ các tính năng.


Site Origin Page Builder khá là dễ dàng để sử dụng và làm việc với bất kỳ giao diện WordPress phù hợp nào.


Với các thành phần, Page Builders cho phép bạn sử dụng các WordPress widgets.


Nó đi cùng với vài widgets của chính nó, hãy tải xuống và cài đặt bất kỳ widgets nào.


Nó cũng đi cùng với một công cụ lịch sử mà cho phép bạn quay trở lại trước và sau để hủy bỏ và làm lại các thay đổi mà bạn tạo nên. Đây là một cách tiết kiệm thời gian đáng kể và làm bạn yên tâm hơn khi biết rằng mình có thể trở lại và hủy bỏ các thay đổi.


Nhận xét: đây là page builders miễn phí duy nhất mà gần như là tuyệt vời. Bạn có một giao diện kéo thả để tạo ra và tùy chỉnh bố cục. Mặc dù việc chỉnh sửa trực tiếp không thể so sánh được với các giải pháp khác mà chúng tôi sẽ đề cập đến dưới đây, bạn không thể đánh bại các giá trị mà bạn nhận được từ việc trả tiền.


2. BEAVER BUILDER

Giao diện người dùng Beaver Builder

Bên cạnh plugin page builder trả phí, Beaver Builder cũng có một bản miễn phí với tính năng hạn chế.


Lần đầu tiên bạn truy câp page builder, Beave Builder sẽ cung cấp tính năng​ tour. Tính năng này giúp bạn dễ dàng làm quen với giao diện page builder.


Ngay khi bạn đã hiểu cách thức làm việc của plugin, bạn có thể bắt đầu thêm row và widget vào layout bạn định thiết kế.


​Giống như các plugin page builder miễn phí khác, Beaver Builder vẫn sử dụng các khái niệm row và column để tạo ra các thiết kế layout phức tạp.


Ngay khi bạn kéo thả module hay widget vào layout, một control panel (dạng pop-up) tự động hiển thị. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian so với việc tìm và click nút chỉnh sửa.


Control panel có khả năng di chuyển trên màn hình.​


Như vậy bạn vẫn không chỉnh sửa nội dung trực tiếp trên giao diện. Về điểm này chỉ có plugin Elementor ở bên dưới là ngon nhất. ​Khác với Page Builder by SiteOrigin, bạn sẽ làm việc với giao diện front-end thay vì trong WordPress Editor.


​Beaver Builder Widget và Template

Ấn tượng đầu tiên với bản miễn phí này chính là số lượng widget quá ít ỏi. Thậm chí bản miễn phí còn không có cái template nào.


Để bổ sung thêm widget bạn phải cài thêm các add-on bên ngoài. Nếu không thì bạn phải nâng cấp lên bản trả phí.


Ưu điểm:



  • Giao diện front-end mượt mà
  • Có add-on bên thứ 3 miễn phí và trả phí
  • Khả năng thiết kế layout responsive
  • Màn hình welcome và tour hữu ích

Nhược điểm:



  • Lượng module quá ít ỏi
  • Không có template thiết kế sẵn

Nhận xét: Beaver Builder cho tới thời điểm này vẫn là lựa chọn tốt. Nó đi cùng với các template được tạo trước để giúp bạn bắt đầu. Khả năng tuy chỉnh mọi chi tiết làm nó trở thành một giải pháp hoàn hảo cho tất cả các người dùng.


3. ELEMENTOR

Những ngày này Elementor là plugin page builder đang rất nhiều người nói đến. Nó chính plugin page builder có tốc độ phát triển người dùng nhanh nhất hiện nay.


Vậy đâu là lý do vì sao plugin lại phổ biến đến vậy?


Theo mình Elementor đã rất hào phóng với bản miễn phí. Khác với Beave Builder, bản miễn phí của Elementor có rất nhiều tính năng giúp bạn đủ thiết kế một landing page cơ bản đẹp mắt.


Với sự phổ biến của Elementor, có nhiều plugin bên thứ ba bổ sung thêm tính năng, widget template cho plugin này. Bạn tha hồ lựa chọn trên kho plugin của WordPress.


Chúng ta cùng tìm hiểu qua plugin page builder miễn phí ngon nhất hiện nay.


Nhận xét: Elementor là page builder tốt nhất hiện nay. Nó là siêu nhanh, rất dễ sử dụng và đi kèm với rất nhiều modules và template có sẵn. Không những thế nó có rất rất nhiều các Addon bên thứ 3 tuyệt vời cho nó.


Kết luận: Với những phân tích và nhận xét trên thì Elementor là page builder tốt nhất hiện nay. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn. Nếu còn câu hỏi thắc mắc nào khác, hay cmt phía dưới nhé!


Nguồn: ​https://cloudhosting.com.vn/uncategorized/so-sanh-3-plugin-wordpress-page-builder-mien-phi.html

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác