So sánh cloud server với vps và server chuyên dụng

Ngày đăng: 1/24/2022 2:00:04 PM - Giới thiệu website, thiết kế web - Toàn Quốc - 265
Chi tiết [Mã tin: 3640079] - Cập nhật: 36 phút trước

Tổng quan về Cloud Server

Cloud Server (tạm thời được dịch: Cloud Server) là một máy chủ kết hợp với nhiều máy chủ vật lý khác nhau với một hệ thống lưu trữ SAN (mạng lưu trữ). Nói một cách đơn giản, máy chủ đám mây là một cơ sở hạ tầng máy chủ vật lý/máy chủ ảo, sử dụng công nghệ điện toán đám mây – Cloud Computing.

Công nghệ điện toán đám mây là một mạng lưới các máy tính khác nhau được kết nối với nhau thông qua các kết nối tốc độ cao. Càng nhiều máy được kết nối với mạng đám mây, mạng đám mây càng có nhiều tài nguyên.

So sánh Cloud Server với VPS

Hạ Tầng

Khi thiết lập VPS, một máy chủ chuyên dụng thường sẽ được chia thành nhiều phần khác nhau tùy theo nhu cầu của người dùng. Tất cả các phần của máy chủ này luôn được ảo hóa sâu hơn và mỗi phần theo cách này có thể hoạt động như một máy chủ chuyên dụng. 

Đối với máy chủ Cloud, người dùng có thể thuê một phần của hệ thống mạng được tạo ra bởi một số thiết bị kết nối với nhau. Ưu điểm theo nghĩa này là khách hàng luôn có thể tăng lượng tài nguyên mình muốn trong thời gian ngắn nhất có thể.

Tính sẵn sàng 

Trong quá trình sử dụng, các bộ phận hoặc thiết bị bị lỗi sẽ gây ra sự cố mà toàn bộ máy chủ VPS sẽ bị ảnh hưởng cho đến khi quá trình sửa chữa hoặc bảo trì hoàn tất. Còn đối với máy chủ Cloud, dù xảy ra sự cố gì, máy chủ khác sẽ được thay thế để đảm bảo hoạt động tốt.

Phân bổ tài nguyên 

Trong môi trường Cloud Server, một máy khách có thể được cách ly hoàn toàn với tất cả những người dùng khác và điều này sẽ đảm bảo rằng lượng tài nguyên được phân bổ phù hợp,. Đồng thời chúng ta cũng thấy Cloud Server, nó sẽ có tính bảo mật cao hơn so với VPS. 

KHi dùng VPS, một môi trường ảo sẽ được tạo cho mỗi người dùng với bộ nhớ được cấp phát đặc biệt. Nhưng trong đó bộ nhớ CPU và Máy chủ mẹ sẽ được cấp phát, phân bổ đồng đều và khớp nhau.

Đặc điểm chung của Cloud Server với VPS 

Cloud Server

– Cấp độ tùy chỉnh cao

– Người dùng chỉ trả tiền cho những gì họ muốn sử dụng

– Cập nhật nội dung nhanh chóng bất cứ lúc nào chỉ với một vài cú nhấp chuột

– Không ngần ngại chọn cơ sở hạ tầng

– RAM và CPU luôn luôn có sự riêng biệt

– Linh hoạt về hệ điều hành

Cloud VPS

– Thường không thể tùy chỉnh

– Thanh toán theo các gói hàng tháng hoặc hàng năm riêng biệt tùy theo nhu cầu của bạn

– Việc cập nhật tài nguyên mất nhiều thời gian

– Hạn chế trong việc lựa chọn cơ sở hạ tầng riêng 

– RAM và CPU được chia sẻ chung

– Hệ điều hành sẽ phụ thuộc vào máy ảo của Parent Server

So sánh Cloud Server với Server chuyên dụng

Tính chất 

Cũng giống như máy chủ đám mây, máy chủ chuyên dụng cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực về hiệu suất, bảo mật và khả năng hoạt động,. Tuy nhiên, vì là máy chủ vật lý nên máy chủ chuyên dụng có tài nguyên độc lập, không chia sẻ với máy khác. Ngoài ra, các doanh nghiệp chọn sử dụng máy chủ chuyên dụng sẽ phải chi nhiều hơn cho việc sao lưu dữ liệu.

Giá thành 

Dedicated Server có giá cố định hàng tháng cao hơn Cloud Server và VPS nên sẽ phù hợp hơn với những công ty có tiềm lực tài chính cao. Ngược lại, Cloud Server là sự lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp. Doanh nghiệp muốn tiết kiệm chi phí vì dịch vụ này xuất hóa đơn theo giờ, ngoài ra tốc độ xử lý giao hàng và máy chủ cũng khá nhanh sẽ tiết kiệm được một khoản ngân sách cho doanh nghiệp của bạn.

Khả năng mở rộng 

Không giống như máy chủ Cloud, máy chủ chuyên dụng không có khả năng mở rộng vì nó chỉ có một máy chủ để lưu trữ thông tin. hơn nữa các công ty không thể sao lưu nó hoặc thay thế nó bằng một thiết bị khác trong trường hợp hệ thống sẽ đột ngột dừng lại.

Đơn vị cho thuê Cloud Server bạn cần biết – IDC Online

Nói đến dịch vụ lưu trữ đám mây hay Cloud Server thì phải nói ngay đến dịch vụ của Công ty Cổ phần Công nghệ và Giải pháp Trực tuyến IDC (hay còn gọi là IDC Online). Bởi, đây là một trong những đơn vị đáng tin cậy nhiều năm trong ngành. Nhờ chất lượng sản phẩm và dịch vụ cao, cũng như hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp và tận tâm từ đội ngũ chuyên gia có trình độ chuyên môn cao. Luôn hỗ trợ khách hàng suốt ngày đêm, để giải quyết vấn đề sớm hơn và nhanh hơn với dịch vụ lưu trữ đám mây.

Chỉ có IDC Online mới có thể đáp ứng một cách tối ưu tất cả các yêu cầu nghiêm ngặt. Cả về bảo mật và quyền riêng tư đối với thông tin và dữ liệu của người dùng khi sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây của chúng tôi. Đó là khả năng mở rộng nguồn lực của tất cả các doanh nghiệp, cơ sở thương mại ở Việt Nam hiện nay. 

IDC trang bị nhiều thiết bị tiên tiến, hiện đại và được nhập khẩu bởi các hãng công nghệ nổi tiếng thế giới như IBM, Intel, Dell, HP, Cisco, v.v. Do đó, IDC Online tự tin có thể cung cấp các dịch vụ lưu trữ và lưu trữ đám mây với chi phí tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Tin liên quan cùng chuyên mục Giới thiệu website, thiết kế web