So sánh giữa cửa gỗ công nghiệp và cửa gỗ tự nhiên

Ngày đăng: 5/23/2021 4:36:25 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 83
Chi tiết [Mã tin: 3281665] - Cập nhật: 57 phút trước

Hiện nay có rất nhiệu loại cửa gỗ đẹp trên thị trường nên việc lựa chọn giữa cửa gỗ công nghiệp và cửa gỗ tự nhiên phải tùy thuộc vào vị trí lắp dựng sao cho chọn loại cửa phù hợp nhất. Bài viết xin gửi đến quý khách hàng một số ưu nhược điểm giữa 2 loại cửa:

Cửa gỗ tự nhiên:

Ưu điểm của cửa gỗ tự nhiên:

Bền vững : Loại cửa này thường có độ bền cao do được làm tự nhiều loại gỗ tự nhiên quý hiếm như Nghiến, Lu, Pơ mu, Giáng Hương, Gụ, Trắc... Các loại gỗ tự nhiên thường có độ bền sử dụng cao.

Đẹp về hình thức: do sử dụng gỗ tự nhiên nên tạo các vân gỗ và đường nét hoàn toàn tự nhiên tạo hình thước đẹp cao

Không bị ảnh hưởng bởi nước nước : loại cửa gỗ này sẽ có ưu điểm vượt trội là chống nước cao nên có thể được sử dụng trong cửa nhà tắm hoặc cửa ngoài trời.


[​IMG]

Nhược điểm của cửa gỗ tự nhiên:

Giá thành : do sử dụng gỗ tự nhiên mà gỗ tự nhiên ngày một khan hiếm nên dẫn đến giá thành sản phẩm cao. Đồng thời chi phí để gia công sản xuất sẽ tốn nhiều hơn khi so với cửa gỗ công nghiệp.

Thường bị cong vênh : Khi sản xuất việc lựa chọn gỗ tự nhiện rất khó vì gỗ tự nhiên hiện nay thường là các loại gỗ được khai thác sớm và được sấy công nghiệp nên dẫn đến gỗ non dễ bị co ngót theo thời gian sử dụng đãn đến cửa sẽ bị cong vênh.

Cửa gỗ công nghiệp:

Ưu điểm của cửa gỗ công nghiệp:

Giá thành: Việc sản xuất cửa gỗ công nghiệp thường đỡ tốn nhân công và thường được sản xuất đại trà. Đồng thời gỗ công nghiệp là dạng gỗ tái chế nên giá thành sẽ rẻ hơn gỗ tự nhiên dẫn đến sản phẩm giá cửa gỗ công nhiệp có giá thành rẻ hơn nhiều so với cửa gỗ tự nhiện

Tính cong vênh: cua go cong nghiep có đặc điểm ưu việt là không cong vênh, không co ngót.

Mẫu mã và màu sẵn: Mẫu đa dạng, màu sắc phong phú cho dòng cửa gỗ HDF.

Nhược điểm:

Độ bền: Khi sử dụng trong điều kiện môi trường không phù hợp như trong điệu kiện tiếp xúc thường xuyên với nước thì cửa công nghiệp sẽ thường bị hư hỏng nên phải lựa chọn cửa gỗ công nghiệp cho các vị trí khô ráo như cửa phòng ngủ, cửa văn phòng...

xem thêm: cửa thép chống cháy

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác