So sánh mitsubishi xpander và suzuki xl7 trong tầm giá 600 t

Ngày đăng: 6/25/2021 5:00:05 PM - Ô tô - Toàn Quốc - 109
Chi tiết [Mã tin: 3316962] - Cập nhật: 26 phút trước

Suzuki XL7 và Xpander là 2 mẫu xe 7 chỗ trong tầm giá 600 triệu đang rất được quan tâm hiện nay. Suzuki XL7 được ra mắt khách hàng Việt hồi cuối tháng 4/2020, phát triển dựa trên chiếc Ertiga. Mitsubishi Xpander vừa giới thiệu bản nâng cấp với nhiều thay đổi đáng giá sau 2 năm ra mắt. Vậy, điểm khác biệt, hơn thua giữa 2 mẫu xe mới này là gì? Những so sánh nhanh về thông số của 2 mẫu Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander AT sẽ mang đến câu trả lời.

Giá bán – xuất xứ

Cả 2 mẫu đều được nhập khẩu về từ Indonesia với giá bán như sau:

Mitsubishi Xpander AT: 630 triệu đồng
Suzuki XL7: 589 triệu đồng

Như vậy về giá bán, Suzuki XL7 có lợi thế hơn khi rẻ hơn 41 triệu đồng - một mức chênh lệch khá đáng kể đối với nhóm khách hàng có nhu cầu mua xe trong tầm giá 600 triệu.

Xem thêm:

Đánh giá chi tiết xe Suzuki XL7 2021
Đánh giá chi tiết xe Mitsubishi Xpander Cross 2021
Đánh giá sơ bộ xe Mitsubishi Xpander Cross 2020

Ngoại thất

link


Các thông số thể hiện kích thước cho thấy, Mitsubishi Xpander thực sự vượt trội hơn so với Suzuki XL7 về cả kích thước tổng thể, chiều dài trục cơ sở và khoảng sáng gầm, mang lại diện mạo bề thế hơn, đi kèm là không gian nội thất rộng rãi và khả năng “leo lề” tốt hơn đôi chút. Cả 2 đều sở hữu bán kính vòng quay nhỏ nhất là 5.2m nên về lý thuyết, khả năng quay đầu trong điều kiện đường sá chật chội là như nhau.

link


link

link


Về mặt cảm quan thiết kế, bề ngoài của Suzuki XL7 có vẻ đã thoát ly thành công kiểu dáng của một chiếc MPV, mang những đường nét hầm hố và “ra dáng” SUV hơn nhờ khoảng sáng gầm được nâng cao và sự xuất hiện của các chi tiết mang điểm nhấn như: Các đường gân dập nổi trên thân khoe vẻ khỏe khoắn, mạnh mẽ, ốp cản trước hầm hố, ốp vè chăn bún… Trong khi đó, ngoài khác biệt dễ nhận thấy nhất là khoảng sáng gầm được nâng cao, những thay đổi về ngoại hình trên Mitsubishi Xpander là khá ít, vẫn rất đậm chất MPV. 

link


link

link


Về trang bị ngoại thất, bản AT của Xpander vừa ra mắt cũng đã được cải tiến lên hệ thống đèn chiếu sáng full-LED, thay thế cho loại halogen trước đây để tạo thế cân bằng với đối thủ. Nhìn chung, trang bị ngoại thất trên 2 xe là tương đương nhau:

link


Nội thất

Đều là những mẫu xe 7 chỗ giá rẻ nên trên cả 2 đối thủ, không gian nội thất đều khá đơn giản và thực dụng với vật liệu chủ đạo là nhựa. Ưu điểm chung là các hàng ghế ngồi khá rộng rãi, thoải mái, cho phép gập phẳng dễ dàng và tạo sự thuận tiện với nhiều vị trí để nước, đồ dùng cá nhân bố trí rải rác khắp xe. Ngoài ra, trên cả 2 đối thủ đều hỗ trợ kết nối Apple Carplay/ Android Auto, hệ thống khởi động bằng nút bấm và hệ thống âm thanh 6 loa.

link


link

link

link

link


Mẫu xe của Suzuki thua kém ở chỗ vô lăng chỉ được tích hợp các nút bấm điều khiểm âm thanh, không có cruise cotrol như trên Xpander. Đổi lại, xe được trang bị hệ thống điều hòa tự động, hiện đại và tiện nghi hơn so với loại chỉnh cơ trên Xpander, màn hình trung tâm cũng có kích thước lớn hơn.

link


link

link

link

link


link


Vận hành – An toàn

Suzuki XL7 tạo thế cạnh tranh khá cân bằng với bản Xpander Cross bởi danh sách trang bị an toàn khá đầy đủ: Cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến đỗ xe, camera lùi, hệ thống phanh ABS, EBD… Tuy nhiên, mẫu xe lại không có hệ thống kiểm soát lực kéo và hỗ trợ phanh khẩn cấp BA như trên đối thủ.

link


Dưới nắp ca-pô 2 đối thủ đều là động cơ 1.5L, phù hợp với thiết kế nhỏ gọn của ngoại hình. Cụ thể, Mitsubishi Xpander Cross được trang bị động cơ xăng MIVEC 1.5L, công suất 102 mã lực, mô-men xoắn 141 Nm, đi kèm hộp số tự động 4 cấp.

Trong khi đó, Suzuki XL7 sử dụng động cơ xăng K15B 1.5L, công suất 103 mã lực, mô-men xoắn 138 Nm cùng hộp số tự động 4 cấp. Cả hai xe đều có hệ dẫn động cầu trước.

Nhìn chung, sức mạnh mã lực trên 2 mẫu không chênh lệch nhiều, vừa đủ dùng trong điều kiện vận hành trên các cung đường bằng phẳng.

link


Kết luận

“Kẻ tám lạng, người nửa cân” là câu thành ngữ rất phù hợp khi so sánh về trang bị trên 2 mẫu xe này. Có lẽ, yếu tố hơn thua chính là sức mạnh thương hiệu, khi mà những dòng xe đến từ Suzuki vốn không phổ biến bằng những sản phẩm đến từ thương hiệu Mitsubishi. 

Với nền tảng khá vững chắc là những thành tích về mặt doanh số đã đạt được trong 2 năm vừa qua, Mitsubishi Xpander bản nâng cấp mới có thể sẽ tiếp tục thừa thắng xông lên để chiếm phần lớn thị phần. Mặc dù vậy, Suzuki XL7 vẫn sẽ là sự lựa chọn đáng cân nhắc đối với những khách hàng muốn một chiếc xe giúp tiết kiệm chi phí hơn đôi chút nhưng vẫn đầy đủ trang bị tiện nghi – an toàn trong tầm giá.


Tin liên quan cùng chuyên mục Ô tô