So sánh thai iui yếu hơn thai tự nhiên và những điều cần biết

Ngày đăng: 8/13/2024 5:03:19 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 8
Chi tiết [Mã tin: 5490122] - Cập nhật: 17 phút trước

" Bệnh viện Hỗ trợ sinh sản và Nam học Sài Gòn Tôi tên là Mai, và hành trình làm mẹ của tôi là một câu chuyện dài và đầy thử thách. Sau nhiều năm mong mỏi có một đứa con, tôi và chồng đã quyết định tìm kiếm sự hỗ trợ y tế để thực hiện phương pháp IUI (Intrauterine Insemination – thụ tinh nhân tạo trong tử cung). Nhưng giờ đây, tôi cảm thấy cần phải chia sẻ một sự thật không mấy vui vẻ mà tôi đã khám phá ra trong hành trình này: Thai IUI yếu hơn thai tự nhiên.


Tôi vẫn nhớ những lần thăm khám đầu tiên tại các trung tâm hỗ trợ sinh sản. Họ đưa ra nhiều phương án, và IUI dường như là giải pháp khả thi nhất với tình trạng của chúng tôi. Tôi từng nghĩ rằng với sự can thiệp của y học, cơ hội có được một đứa con của chúng tôi sẽ tăng lên. Thực tế đã chứng minh điều ngược lại.


Khi chúng tôi thực hiện IUI, có những lúc tôi cảm thấy hy vọng tràn trề. Nhưng niềm vui đó không kéo dài lâu. Qua từng lần kiểm tra, tôi nhận thấy thai kỳ của mình có dấu hiệu yếu hơn so với những trường hợp mang thai tự nhiên mà tôi biết. Việc này đã khiến tôi băn khoăn và tìm kiếm thêm thông tin về sự khác biệt giữa thai IUI và thai tự nhiên.


Theo các nghiên cứu và các bác sĩ chuyên môn, thai IUI thường có nguy cơ gặp phải một số vấn đề hơn so với thai tự nhiên. Một trong những lý do chính là quá trình can thiệp y học có thể không mang lại sự phát triển tối IVF Là Gì ưu cho thai nhi. Ví dụ, việc không thành công trong lần IUI đầu tiên thường dẫn đến việc cần phải can thiệp nhiều lần, điều này có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.


Chúng tôi từng thấy có những cặp đôi khác, bạn bè và người quen, có thai tự nhiên và các bé sinh ra đều khỏe mạnh. Điều này càng làm tăng thêm nỗi lo lắng và nghi ngờ trong lòng tôi về phương pháp IUI. Dù biết rằng IUI là một phương pháp hiệu quả cho nhiều người, nhưng trong trường hợp của chúng tôi, điều đó không hoàn toàn như mong đợi.


Tôi còn nhớ một lần, khi thai kỳ của tôi đã bị ngừng phát triển sớm, bác sĩ giải thích rằng các yếu tố như chất lượng tinh trùng và trứng có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi trong quá trình IUI. Mặc dù đã cố gắng hết sức để cải thiện các yếu tố này, kết quả vẫn không được như kỳ vọng.


Chúng tôi không từ bỏ. Chúng tôi tiếp tục tìm hiểu và khám phá các phương pháp kXEM CHI TIẾT BÀI VIẾT TẠI ĐÂY: IUI "

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ