So sánh xe hyundai santafe 2021 và kia sorento 2021: kẻ tám

Ngày đăng: 6/25/2021 5:00:42 PM - Ô tô - Toàn Quốc - 238
Chi tiết [Mã tin: 3316965] - Cập nhật: 20 phút trước

1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ

Dòng xe SantaFe, trong hơn 10 năm bắt đầu ra mắt từ 2007 đã có cho mình những thành tựu và chỗ đứng nhất định đối với khách hàng, liên tục lọt vào bảng xếp hạng những mẫu xe SUV bán chạy nhất. Trong năm 2020, SantaFe đã đạt doanh thu là 11.525, tương đương với khoảng 960 xe đến tay khách hàng hàng tháng. Đây là một con số không hề nhỏ trong thời buổi kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Theo như số liệu thống kê, xe đã vươn lên dẫn đầu phân khúc, vượt qua cả đối thủ vào năm 2019 là Fortuner để trở thành ngôi vương và xếp thứ hạng 9 trong top 10 xe có doanh thu bán cao nhất Việt Nam.

link

Hyundai Santa Fe 2021


Hyundai SantaFe 2021 mới được ra mắt trên thế giới vào tháng 6/2020 hứa hẹn là bản nâng cấp vòng đời 4 thế hệ của SantaFe với nhiều cải tiến về ngoại thất, nội thất, công nghệ thông minh và hệ thống vận hành xe. SantaFe 2021 chính thức có mặt tại Việt Nam vào ngày 17/5 với 6 phiên bản, giá bán từ 1,03 tỷ đồng. Xe có 6 màu ngoại thất, bao gồm trắng, đen, bạc, xanh dương, vàng cát, đỏ; 2 màu nội thất, bao gồm đen, nâu. 

KIA Sorento 2021 là thương hiệu xe ô tô cùng quê hương với Hyundai SantaFe 2021 đến từ hãng xe Kia với mẫu xe SUV 7 chỗ nổi bật đã mang về nhiều giải thưởng danh giá trên thế giới như: giải “Vô lăng vàng” (Đức), “Xe của năm 2021”, “Xe AWD của năm 2020” (Anh) và giải “Xe của năm” do cộng đồng Otosaigon và Otofun bình chọn. Chính vì điều này mà sức hấp dẫn của KIA Sorento 2021 trong phân khúc xe SUV tại Việt Nam chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt.

link

KIA Sorento 2021


KIA Sorento 2021 là mẫu xe SUV hạng trung được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2002 và đã bước sang thế hệ thứ 4. Trong lần nâng cấp lần này, KIA Sorento 2021 được đổi mới khá nhiều về thiết kế và công nghệ và thể hiện đúng thông điệp mà thương hiệu KIA muốn truyền tải. Ngày 14/9, mẫu xe KIA Sorento 2021 chính thức có mặt tại Việt Nam là thị trường đầu tiên ra mắt tại Đông Nam Á. Xe có 7 phiên bản, giá bán từ 1,07 tỷ đồng.

Với tiêu chí so sánh cùng giá bán, danhgiaXe chọn ra 2 phiên bản Hyundai SantaFe dầu cao cấp 1,340 tỷ và KIA Sorento Signature AWD 7 ghế 1,349 tỷ.

link


Để hiểu rõ hơn về các phiên bản còn lại của Hyundai SantaFe 2021 và KIA Sorento 2021, Anh/Chị có thể tham khảo tại đây:

Xem thêm: Đánh giá sơ bộ xe KIA Sorento 2021
Xem thêm: Đánh giá sơ bộ xe Hyundai Santa Fe 2021 

2. NGOẠI THẤT

Kích thước tổng thể & ngôn ngữ thiết kế

Xe Hyundai SantaFe 2021 ngày càng chứng tỏ được thế mạnh trong ngôn ngữ thiết kế “điêu khắc dòng chảy” độc quyền thông qua dòng xe SUV. Tổng thể diện mạo được nâng cấp tinh tế trên từng đường nét, thể hiện sự hầm hồ và mạnh mẽ gây ấn tượng cho thấy tính cạnh tranh và tham vọng của nhà Hyundai trong dòng xe 7 chỗ này.

link

Hyundai SantaFe 2021 lột xác về thiết kế


Cũng không kém cạnh, trong lần nâng cấp này, KIA Sorento 2021 cũng lột xác với thiết kế mới đầy cá tính, mạnh mẽ và hầm hố theo ngôn ngữ “Refined Boldness”. Những đường viền tinh tế và mềm mại trên định hình một phong cách hiện đại mới.

link

Thiết kế mới trên KIA Sorento 2021 đậm chất châu Âu


Hyundai SantaFe 2021 sở hữu kích thước Dài x Rộng x Cao là 4.785 x 1.900 x 1.730mm, so với KIA Sorento 2021 là 4.810 x 1.900 x 1.700mm không có sự chênh lệch nhau quá nhiều. Do chiều dài của xe KIA Sorento 2021 nhỉnh hơn chút so với xe Hyundai SantaFe 2021, cộng với trục cơ sở dài hơn (Hyundai SantaFe 2021 là 2.765mm; KIA Sorento 2021 là 2.815mm) nên KIA Sorento 2021 tạo nên cảm giác bề thế hơn, đồng thời không gian bên trong cũng rộng hơn.

link


Đối với lần nâng cấp lần này, Hyundai SantaFe 2021 đã áp dụng hệ thống khung gầm N – Platform giúp cải thiện tính ổn định và khả năng vận hành. Hệ thống khung gầm của KIA Sorento 2021 cũng được tối ưu giúp giảm trọng lượng thấp hơn tới 80kg so với những người “anh em” trước. Cả 2 xe đều có khoảng sáng gầm xe giống nhau là 5mm nên lợi thế di chuyển ở những nơi có địa hình khó khăn là như nhau.

ĐẦU XE

Đầu xe là nơi người dùng thấy rõ được cá tính, điểm nổi bật và thông điệp mà mỗi hãng muốn truyền tải. Xe Hyundai SantaFe 2021 sở hữu phần đầu xe góc cạnh và mạnh mẽ với bộ lưới tản nhiệt làm bằng chất liệu crom sáng hình vân sóng. So với bản cũ, chi tiết này đã được mở rộng thêm nối liền với cụm đèn trước tạo cảm giác bề thế hơn. Phần cản trước được bổ sung thêm viền crom to bản định hình sự cứng cáp và bản lĩnh.

link

Mặt ca lăng trên Hyundai SantaFe 2021 được mở rộng hơn

link

Dải LED ban ngày tạo hình chữ T độc đáo

Cặp đèn LED ban ngày DRL thiết kế theo hình dạng chữ T kéo dài từ nắp capo xuống giúp mở rộng góc chiếu sáng. Cắt ngang cụm đèn LED chữ T là cụm đèn pha được tích hợp đồng thời cùng đèn sương mù mang đến hiệu ứng thị giác mới lạ và thống nhất. Hệ thống đèn chiếu sáng cũng được trang bị công nghệ hiện đại mới Adaptive LED thích ứng tự động AHB cho khả năng chiếu sáng tốt hơn.

Trong khi đó KIA Sorento 2021 vẫn giữ nguyên kiểu cách truyền thống khi lưới tản nhiệt được tạo hình theo kiểu mũi hổ (Tiger Nose) đặc trưng của Kia. Hệ thống chiếu sáng sử dụng công nghệ LED toàn phần, đèn pha/cos được tách biệt thành 3 khoang. Dải LED định vị thiết kế nằm sâu trong lưới tản nhiệt mang đến sự kỳ bí và cá tính mới. Phần cản trước của xe tạo nên vẻ gân guốc với những đường chia gió một lần nữa cho thấy sự sáng tạo trong thiết kế lần này.

link

Thiết kế mũi hổ đặc trưng trên các dòng xe KIA

link

Cụm dèn pha 4 bi LED trên KIA Sorento

Nắp capo của hai đều dập nổi 4 đường gân lớn vuốt dọc xuống mặt ca lăng, vừa tăng tính thẩm mỹ, đồng thời tối ưu tính khí động học cho xe. 

THÂN XE 

Phần thân xe của Hyundai SantaFe 2021 và KIA Sorento 2021 đều thể hiện đúng phong cách thiết kế của từng hãng. Phần gương chiếu hậu của Hyundai SantaFe 2021 và KIA Sorento 2021 vẫn được thiết kế với những tính năng đảm bảo an toàn cho người lái khi di chuyển như: chỉnh gập điện linh hoạt, đèn LED báo rẽ và chức năng cảnh báo điểm mù; riêng KIA Sorento 2021 sử dụng 2 tông màu thân và đen thể hiện tính cách thể thao khác biệt. Phần tay nắm cửa của cả 2 xe được mạ crom và tích hợp khóa thông minh hiện đại kết hợp các đường gân dập tinh tế thể hiện sự khỏe khoắn trong từng chuyển động.

link

Phần vè cua lốp trên Hyundai SantaFe 2021 lồi ra rõ rệt, mâm xe thiết kế mới


Một chút thay đổi nhỏ ở Hyundai SantaFe 2021 là sử dụng bộ mâm kiểu 5 chấu hợp kim 19 inch cho phiên bản cao cấp, vòm bánh được tinh chỉnh để lộ ra ngoài thể hiện sự cơ bắp đậm chất Mỹ. Còn KIA Sorento 2021 sử dụng bộ mâm 235/55R19 kiểu 5 chấu 2 màu inch. Đặc biệt, ở KIA Sorento 2021 còn được trang bị thêm phần ốp crom ở trục C tạo sự sang trọng cho toàn bộ thiết kế.

Một điểm khác biệt nhỏ giữa 2 xe là thiết kế phần khung cửa sổ. Hyundai Santa Fe 2021 có phần khung to hơn, đặc biệt là ở hàng ghế thứ ba, giúp người ngồi khu vực này có tầm nhìn thoáng hơn. KIA Sorento 2021 lại thiết kế phần khung hẹp hơn, vuốt nhọn xuống dưới.

link

Phần trần xe trên KIA Sorento vuốt dọc về trụ D


ĐUÔI XE

Đối với xe Hyundai SantaFe 2021, cụm đèn hậu sử dụng công nghệ LED 3D được gọt thanh mảnh và lịch lãm hơn. Dải đèn nằm ngang phần khoang là cầu nối giữa 2 cụm đèn hậu toát lên vẻ sang trọng và hiện đại, thay vì sử dụng dải crom như những phiên bản trước. 

link

Đuôi xe Hyundai SantaFe 2021 thiết kế cân xứng hơn bản tiền nhiệm

link

Đồ hoạ LED mới của đèn hậu Hyundai SantaFe 2021

Phần đuôi xe của KIA Sorento 2021 mang đến nhiều thay đổi nhất với đặc trưng là các đường góc cạnh toát lên vẻ gai góc và hiện đại. Cụm đèn hậu được đặt nằm dọc so với đồ họa LED kết hợp với ống xả giả trang trí thêm đèn phản quang sẽ là một điểm cộng lớn trong thay đổi lần này.

link

Cụm đèn hậu đặt dọc là điểm nhận diện thương hiệu trên KIA Sorento 2021

link

Cản gầm thiết kế đối xứng, mạ viền crom

 Thể tích khoang hành lý của Hyundai Santa Fe 2021 là 130 lít khi dùng cả 3 hàng ghế, tăng lên 547 lít khi chúng được gập xuống; Khi gập cả hàng ghế thứ 2 thì thể tích của khu vực này sẽ tăng lên 1625 lít. Thể tích khoang hành lý của KIA Sorento 2021 khi sử dụng 3 hàng ghế là 7 lít, tăng lên 821 lít khi gập hàng ghế thứ ba và lên 2.011 lít khi gập cả 2 hàng ghế sau. Nếu 2 xe cùng chở đủ 7 người thì khoang hành lý của Santa Fe chứa được 3 vali cỡ trung, KIA Sorento thêm được 1 vali nhỏ.

3. KHOANG LÁI TỔNG QUAN

Đối với phiên bản nâng cấp lần này, Hyundai SantaFe 2021 chắc chắn không gây thất vọng bởi sự chỉn chu và hiện đại trên từng đường nét. Xe mang thiết kế sang trọng và cá tính, khu vực táp lô xe được thiết kế 3 tầng, trải dài theo phương. Bên trên bề mặt táp lô được bọc da cao cấp với màu mận đỏ vừa năng động nhưng không kém sự sang trọng. Phần bảng điều khiển nối liền với táp lô xe kết hợp với bệ tỳ tay trung tâm hầm hố giúp mở rộng không gian lái mang đến trải nghiệm mới lạ. Cột chữ A gọn gàng, không ảnh hưởng đến tầm quan sát của người, đồng thời tích hợp cửa gió làm mát cho hàng ghế trước.

link

Khoang lái trên Hyundai SantaFe 2021 thiết kế dạng 3 tầng, trải dài sang 2 bên


Vô lăng bọc da 3 chấu, tích hợp ga tự động cruise control, tăng giảm âm lượng. Đồng hồ trung tâm gắn phía sau tay lái bao gồm đồng hồ đo tốc độ và đồng hồ đo vòng tua với khả năng hiển thị cao giúp người lái dễ dàng quan sát. Ở khu vực điều khiển trung tâm, các phím chức năng cũng được tích hợp kèm theo như: chế độ sưởi, chế độ làm mát ghế, chế độ lái, chế độ địa hình,… Hộc chứa đồ được rộng và sâu có thể để được nhiều đồ dùng cá nhân tiện lợi. Người dùng có thể tham khảo màu nâu da bò và màu đen cho khu vực nội thất. Người dùng có thể tham khảo màu nội thất trắng xám hoặc màu đen cho chiếc xe của mình. Khu vực điều khiển trung tâm đều được lược bỏ cần số mà sử dụng nút bấm chuyển số P, R, N và D bắt kịp xu hướng mới. Đặc biệt, Hyundai SantaFe 2021 sở hữu cụm đồng hồ kỹ thuật số có khả năng thay đổi màu sắc theo lựa chọn chế độ lái và đồng sở hữu kích thước lớn nhất phân khúc lên tới 12.3 inch.

Bệ tỳ tay to bản, dày, là nơi để người dùng giữ đồ dùng cá nhân như điện thoại, sạc pin, túi xách, ví. Ngoài ra, xung quanh khoang lái cũng được bố trí rất nhiều hộc đồ ở tapi cửa, bệ tỳ tay hàng ghế thứ ba. Phiên bản Santa Fe máy dầu dùng tông màu nâu da bò - đen. 

link

Vô lăng Hyundai Santa Fe 2021 dạng 3 chấu, bọc da, có lỗ thông khí

link

Màn hình hiển thị thông số kỹ thuật của Hyundai Santa Fe 2021 dạng digital

KIA Sorento 2021 đã có những sự thay đổi vượt bậc so với trước đây với thiết kế mang đậm chất thể thao. Xe sử dụng vô lăng dạng 3 chấu tích hợp điều chỉnh 4 hướng và 2 lẫy chuyển số được bọc da. Tất cả các bảng điều khiển và phím chức năng được thiết kế gọn gàng và tinh tế với lớp da bọc toàn bộ khoang lái. Táp lô xe nằm ngay sau vô lăng được đặt ở vị trí thuận tiện để người lái quan sát nhanh chóng bao gồm các loại đồng hồ: đồng hồ đo tốc độ, đồng hồ đo nhiên liệu, đồng hồ đo vòng tua,... Các nút bấm giúp người lái dễ dàng quan sát và điều khiển mà không bị phân tâm bởi nhiều yếu tố như: hệ thống ga hành trình, lệnh giọng nói, cảnh báo lệch làn đường, chế độ đàm thoại rảnh tay. Ở thế hệ, KIA Sorento 2021 dùng cần số dạng núm xoay tròn thay vì dạng đứng như truyền thống. Đây là lối thiết kế quen thuộc trên các dòng xe cao cấp như Range Rover, Jaguar.

link

Tổng quan khoang nội thất KIA Sorento 2021


Đặc biệt, điều gây tò mò nhất ở KIA Sorento 2021 trong phiên bản lần này là chức năng cảnh báo điểm mù với hình ảnh được hiện lên trên màn hình sau vô lăng từ camera bên ngoài khi chuyển làn. Khu vực hộp tỳ tay được thiết kế cao vừa đủ để để tay lên bệ khi mỏi và sử dụng làm hộc đựng đồ cá nhân. Điểm khác biệt lớn nhất của KIA Sorento so với các mẫu xe cùng phân khúc là sở hữu hệ thống quan sát điểm mù tích hợp cùng cụm đồng hồ lái khi xi nhan sẽ là tính năng hữu dụng cho tài xế.

link

Vô lăng KIA Sorento 2021 dạng 4 chấu, bọc da

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ

Không hổ danh là chiếc xe dẫn đầu phân khúc, Hyundai SantaFe 2021 trang bị đầy đủ tiện nghi với công nghệ hiện đại nhất, phải kể đến sạc không dây chuẩn Qi duy nhất trong phân khúc, hệ thống âm thanh 10 loa Harman-Kardon. Người dùng còn được tận hưởng toàn bộ những tiện nghi đầy đủ như: điều hòa tự động 2 vùng độc lập có cửa sau, cửa sổ trời, đề nổ thông minh, lẫy chuyển số vô lăng, kính cửa 1 chạm mọi vị trí, phanh tay điện tử và giữ phanh tự động, sưởi vô lăng, màn hình HUD hiển thị trên kính lái. 

link

Màn hình trung tâm của Hyundai SantaFe tích hợp định vị bản đồ

link

Loa Harman - Kardon trên Hyundai SantaFe 2021

link

Nút chỉnh điều hoà hàng ghế thứ 3 của Hyundai SantaFe 2021

link

Cụm điều khiển trung tâm Hyundai SantaFe 2021

KIA Sorento 2021 cũng không hề kém cạnh khi tại đây, người dùng có thể tìm thấy mọi loại hình giải trí và thư giãn hiện đại nhất. Đặc biệt, hệ thống âm thanh vòm 12 loa Bose đẳng cấp có khả năng tạo hiệu ứng rạp hát và hệ thống đèn Mood Light bao gồm 64 tùy chọn sẽ làm cho chuyến đi của bạn thêm sôi động. Ngoài ra, xe cũng trang bị những tiện nghi hiện đại khác như: hệ thống điều hòa 2 vùng, 3 chế độ gió với cửa gió ở các vị trí ghế, khả năng khởi động từ xe với khóa điện tử thông minh, tính năng quan sát 360 độ qua điện thoại Surround View Monitor.

link

Hệ thống loa Bose trên KIA Sorento 2021

link

Màn hình trung tâm KIA Sorento 2021 kết nối với điện thoại

link

Camera 360 tích hợp trên màn hình của KIA Sorento 2021

link

Phanh tay điện tử trên KIA Sorento 2021

Cả Hyundai SantaFe 2021 và KIA Sorento 2021 đều được trang bị màn hình thông tin giải trí 10.25 inch với đa dạng hình thức giải trí qua đường kết nối không dây với Android Auto và Apple CarPlay.

link


5. CÁC HÀNG GHẾ

Toàn bộ các hàng ghế của xe Hyundai SantaFe 2021 được bọc da sang trọng và chắc chắn. Ở phần lưng xe có thêm hình quả trám mang đến sự sang trọng. Phần ghế lái xe được trang bị tính năng sưởi, tính năng thông gió và tùy chỉnh điện kèm bộ nhớ vị trí trong. Không gian bên trong xe vẫn giữ nguyên kích thước với 3 hàng ghế. Hàng ghế ở giữa được trang bị bệ tỳ tay, đồng thời là hộc để đồ.

link

Hàng ghế đầu trên Hyundai SantaFe nổi bật với hoạ tiết quả trám

link

Hàng ghế thứ ba của Hyundai SantaFe 2021

link

Nút gập hàng ghế thứ 2 của Hyundai SantaFe 2021

link

Hàng ghế thứ ba phù hợp cho chiều cao trung bình 1m65

Dòng xe KIA Sorento 2021 có các cấu hình ghế khác nhau phù hợp với nhu cầu của người dùng như 2 – 3 – 2 hoặc 2 – 2 – 2. Hàng ghế đầu chỉnh điện, nhớ 2 vị trí ở ghế lái và ghế phụ. Tựa đầu dày, dáng ghế ôm người. Ở cấu hình xe 2 – 2 – 2, hàng ghế giữa với 2 ghế thương gia có lối đi riêng xuống rất tiện lợi. Hàng ghế cuối cùng của xe có thể linh hoạt gập lại để tăng mở rộng diện tích để đồ phía sau.

link

Hàng ghế đầu trên KIA Sorento 2021

link

Nút chỉnh độ ngả của ghế phụ

link

Hàng ghế thứ ba trên KIA Sorento 2021

link

Hàng ghế thứ hai của KIA Sorento rộng rãi cho chiều cam 1m7 - 1m85

Các hàng ghế của Hyundai SantaFe 2021 và KIA Sorento 2021 đều có khả năng thay đổi chiều dài linh hoạt phù hợp với lộ trình di chuyển đường dài. Hành khách ngồi sau có thể tùy chỉnh chế độ gió phù hợp với nhu cầu của cá nhân. Hàng ghế thứ 3 không rộng bằng 2 hàng ghế trên nhưng phù hợp với đa số người dùng Việt Nam.

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN

Xe Hyundai SantaFe 2021 sử dụng động cơ dầu Smartstream D 2.2L cung cấp công suất tối đa là 202 mã lực và đạt momen xoắn cực đại là 441Nm. Xe trang bị hệ thống Drive Mode với 4 chế độ: Eco - Comfort - Sport - Smart. Trong đó, chế độ Eco giúp tiết kiệm nhiên liệu, chế độ Comfort mang đến sự êm ái khi vận hành, Sport tăng phấn khích khi trải nghiệm trên cao tốc và Smart là tinh chỉnh phù hợp với thói quen của người lái. Ngoài ra, phiên bản dầu cao cấp còn có thêm 3 chế độ địa hình Terrain Mode là: Snow (Tuyết), Sand (Cát) và Mud (Bùn đất). Kết hợp với khung gầm mới, Santa Fe 2021 cho khả năng vận hành đầm chắc hơn bản tiền nhiệm.

link

Động cơ dầu trên Hyundai Santa Fe 2021


KIA Sorento bản Signature AWD sử dụng động cơ Diesel Smartstream 2.2L, thân máy sử dụng vật liệu hợp kim nhôm, nhẹ hơn 19,5kg, áp suất kim phun tăng 10% so với thế hệ trước, giúp tăng hiệu suất sử dụng nhiên liệu, công suất tối đa 198 mã lực tại 3800 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 440 Nm từ 1750 đến 2750 vòng/phút. Đi kèm với đó là hộp số ly hợp kép 8 cấp hoàn toàn mới. Tương tự Santa Fe, xe cũng có 4 chế độ lái Comfort/Eco/Sport/Smart (chế độ Smart sẽ tự động chuyển đổi giữa 3 chế độ còn lại để phù hợp với thói quen của người lái). Ngoài ra, còn có 3 chế độ vận hành theo địa hình đường có tuyết, đương có cát và đường bùn lầy (Snow/Sand/Mud), giúp người dùng trải nghiệm mạnh mẽ và tự tin với các cung đường việt dã nhưng vẫn có cảm nhận chính xác và linh hoạt trong điều kiện sử dụng đô thị.

link

Động cơ dầu trên KIA Sorento 2021

link


Là 2 mẫu xe dẫn đầu phân khúc về trang bị nên tính năng an toàn trên KIA Sorento và Hyundai Santa Fe rất đầy đủ. Gồm có:

link


7. KẾT LUẬN

KIA Sorento 2021 và Hyundai Santa Fe 2021 là hai mẫu xe cùng tập đoàn nên có nhiều điểm chung về trang bị, công nghệ và động cơ. Đây đều là lựa chọn rất phù hợp cho nhu cầu mua 1 chiếc crossover 7 chỗ rộng rãi, phục vụ gia đình và đi lại công việc. Giá bán lại không quá chênh lệch nên yếu tố quyết định phần lớn là thiết kế. Nếu bạn là người thích thiết kế khác biệt, bề thế thì Hyundai Santa Fe 2021. Còn chuộng phong cách lịch lãm, thể thao hơn thì KIA Sorento 2021. 

Hyundai Santa Fe 2.2 Dầu Cao Cấp:

Ưu điểm:

Thiết kế khác biệt, bề thế
Nhiều trang bị tiện nghi, an toàn
Động cơ dầu êm, hệ dẫn động 4 bánh

Nhược điểm:

Không gian hàng ghế thứ ba hơi chật

KIA Sorento Signature 7 ghế:

Ưu điểm:

Thiết kế lịch lãm, thể thao
Trang bị hỗ trợ người lái tốt
Động cơ tiết kiệm nhiên liệu

Nhược điểm:

Giá bán tăng cao so với đời cũ
Màu nội thất dễ bám bẩn

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.


Tin liên quan cùng chuyên mục Ô tô