Sơn móng gel khiến bạn được gì và phải đánh đổi những gì?

Ngày đăng: 2/18/2019 2:40:18 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 124
Chi tiết [Mã tin: 2599452] - Cập nhật: 35 phút trước
Giờ đây, chắc chắn là các cô nàng hiện đại không còn xa lạ gì với khái niệm sơn móng gel nữa.
Đây là một hình thức sơn móng bằng loại màu gel có khả năng giữ lâu hơn, bóng bẩy hơn màu sơn thường ngày. Nó giúp cho bạn có đôi bàn tay xinh đẹp, bóng sáng trong ít nhất 2 tuần đến 1 tháng, khỏi cần bận lòng móng có nứt hay không khi gội đầu, rửa bát hay giặt giũ áo quần.
 
Tuy nhiên, sơn gel có điểm lợi thì cũng có điểm bất lợi và đây là bảy điều căn bản mà bạn nên biết trước khi quyết định sơn gel. Vậy có nên sơn móng tay gel hay không?
 
1. Sơn móng gel khác sơn móng acrylic
 
Sơn móng acrylic cũng là một dịch vụ đặc biệt, đắt tiền hơn so với sơn móng thường, nên nhiều người thường nhầm lẫn sơn acrylic với sơn gel. Bản tính, sơn acrylic thường được dùng để có thể đắp nối làm tăng chiều dài móng tay hoặc tạo thêm một lớp phủ cho móng bền, dày hơn. Sơn acrylic thường trong suốt hoặc có tông màu nude. Sơn gel thì có đủ một vài màu như sơn thông thường, và phải dùng kèm đèn UV hoặc đèn LED để có thể làm khô màu.
 
2. Sơn gel có khả năng gây hại cho móng
 
Vì sơn gel rất bền nên nó chẳng thể tự tróc ra theo thời gian. Công đoạn làm sạch sơn gel thường được gọi là "phá gel" vì nó không hề dễ dàng chút nào, sau khi ủ với nước tẩy móng, nếu màu sơn vẫn trưa tróc hết, nhiều người phải dùng đến công cụ riêng để có thể cào lớp sơn này ra. Việc này dễ gây ra tổn thương cho bề mặt móng và cả vùng da quanh móng, dưới móng.
 
3. Cách "phá gel"
 
Nếu không mua được dung dịch lau sơn gel chuyên dụng, bạn có khả năng dùng acetone nguyên chất 100% (nhưng nó không dịu nhẹ bằng loại chuyện dụng đâu). Hãy dùng một miếng bông gòn thấm đẫm dung dịch này, đặt lên móng tay, rồi lấy giấy bạc quấn đầu ngón tay vào, sau đó có khả năng dùng thêm một chiếc khăn bông quấn bên ngoài toàn bộ bàn tay để có thể ủ, giúp sơn nhanh tan hơn.
 
[IMG] 
 
Phụ thuộc loại sơn gel bạn dùng mà quá trình ủ này có lẽ sẽ kéo dài từ 15 phút đến 1 tiếng. Khi lớp sơn gel tự nứt hoặc trượt ra, hãy lấy công cụ đẩy da có đầu bịt cao su để có thể đẩy hết lớp sơn này ra khỏi móng, tuyệt đối không dùng giũa móng tay để cạo lớp sơn đi. Sau đó, hãy dùng dầu dưỡng (có thể chỉ cần dùng dầu olive) để có thể massage, phục hồi độ ẩm cho móng, giúp móng không bị giòn gãy, hạn chế tình trạng xước mang rô.
 
4. Tia UV làm khô màu sơn có khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe
 
Ánh đèn màu tím giúp lớp sơn gel nhanh khô đó là tia UV, hay còn gọi là tia cực tím, vốn là một tia có lẽ sẽ gây ung thư da. Tuy nhiên, những hãng sơn móng tay đã thay đổi công nghệ, sử dụng đèn LED để làm khô sơn gel của mình, ví dụ như sơn OPI, Essie, CND. Nếu salon của bạn vẫn sử dụng đèn UV, bạn nên thoa một lớp kem chống nắng trước khi đi vẽ móng gel để có thể bảo vệ da tay.
 
5. Bộ kit để tự vẽ gel tại nhà
 
Bộ kit này của Fuse Gelnamel giúp những cô nàng hơi khéo tay một chút có khả năng tự vẽ móng gel tại nhà. Nó có sẵn chiếc đèn LED cỡ nhỏ vừa đủ để làm khô từng ngón tay một. Móng gel tự vẽ tại nhà chắc chắn chẳng thể bền được bằng móng gel vẽ tại salon chuyên nghiệp, nhưng cũng bền được khoảng 10 ngày.
 
6. Cuộc chơi đắt đỏ
 
Giá tiền vẽ móng gel ở Việt Nam rơi vào khoảng 150.000-300.000 đồng/bộ tùy độ khó và chất lượng của mỗi salon. Chỉ riêng giá tiền "phá gel" cũng khoảng 50.000 đồng mỗi lần, trong khi nếu sơn móng thường thì bạn chỉ cần tự lau vài phút ở nhà là xong.
 
7. Mỗi bộ móng gel có thể bền cả tháng
 
Sau khi vẽ móng gel, bạn có thể thoải mái làm việc nhà, nhặt rau, rửa bát, gội đầu mà không sợ sơn bong tróc. Đây là lựa chọn hoàn hảo khi bạn muốn tạo vẻ chỉn chu cho đôi bàn tay trong một số chuyến du lịch dài ngày. Nhưng tất nhiên, khi móng tay dài ra thì bạn không thể giấu được phần móng mới không được sơn gel. Khi vết tích này lộ ra, chính là lúc bạn phải "phá gel" để có thể làm đẹp lại từ đầu.
Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ