Sơn nhà có phải pha nước không

Ngày đăng: 10/21/2022 10:44:52 AM - Nội thất, ngoại thất - Toàn Quốc - 51
Chi tiết [Mã tin: 4202275] - Cập nhật: 28 phút trước

Sơn nhà mang nên pha nước không? Liệu việc pha nước vào sơn sở hữu làm tương tác tới chất lượng thi công của công trình? Nếu có thể pha, thì phải pha sở hữu tỷ lệ nào để đạt được hiệu quả tối đa? Tất cả sẽ được những chuyên gia của Kansai Paint bật mí ngay trong bài viết dưới đây. Kính mời quý bạn đọc cộng theo dõi nhé!

Sơn nhà có bắt buộc pha nước không?

Sơn được trường hợp lớp áo bảo vệ ngôi nhà của bạn trước các ảnh hưởng khắc nghiệt của thời tiết. Do đấy không tính chất lượng của sản phẩm sơn, thì kinh nghiệm thi công của thầu thợ đóng một vai trò vô cộng quan trọng để với được bề mặt sơn hoàn thiện cho công trình thật chất lượng. Để trả lời câu hỏi liệu sơn nhà mang nên pha nước không, trước hết bạn bắt buộc tìm hiểu những thông báo sau:  

Phân dòng sơn

Trên thị trường ngày nay sơn được chia thành 2 mẫu chính đấy là: sơn gốc nước (sơn nước) và sơn gốc dầu (sơn dầu). Trong đó, nước đóng vai trò là môi trường để hòa tan các chất mang trong thành phần của sơn nước, giúp chúng tạo thành 1 hỗn giao kèo nhất. Trong lúc đó, đối sở hữu sơn dầu thì môi trường này chính là những dung môi hữu cơ. 

Sơn nhà <span class='marker'>với</span> <span class='marker'>buộc phải</span> pha nước không

Sơn nhà có buộc phải pha nước không

Và mẫu sơn chúng ta đang kể tới trong câu hỏi sơn nhà có phải pha nước ko chính là dòng sơn gốc nước. Do đó, bạn hoàn toàn với thể pha thêm nước vào sơn nước trong giai đoạn thi công sơn nhà nhé!

>> Xem thêm: Thành Phần Của Sơn Toàn Hóa Chất Độc Hại Liệu Có Đúng Không?

Pha thêm nước vào sơn nhằm mục đích gì?

Việc pha thêm nước vào sơn nước trong quá trình thi công sơn nhà nhằm 2 mục đích chính đó là:

  • Giúp công đoạn thi công dễ dàng hơn: Sơn nước thường nhật ban sơ vô cùng đặc, buộc phải giả dụ cứ trực tiếp lăn lên tường thì việc thi công sẽ gặp rất rộng rãi khó khăn. Do đó việc pha thêm nước vào các sản phẩm sơn gốc nước sẽ giúp sơn loãng ra, và giúp cho việc lăn lô và quét góc được trót lọt mượt hơn so mang việc ko pha thêm nước trong giai đoạn thi công.
  • Giúp màng sơn mịn và đẹp hơn: Nếu chúng ta cứ để sơn đặc như thế mà thi công thì sẽ vô cùng dễ lộ các đường vân do rulo hay chổi tạo thành, khiến bức tường mất đi tính thẩm mỹ. Việc pha thêm chút nước cộng sở hữu sự khuấy mạnh cơ học sẽ giúp phân tán sơn trong nước tạo thành nhũ tương giúp cho màng sơn mịn màng và đẹp hơn. 

Sơn nhà <span class='marker'>sở hữu</span> <span class='marker'>bắt buộc</span> pha nước không


Sơn nhà sở hữu nên pha nước không

Do ấy chúng ta mang khẳng định rằng việc pha nước ko hề làm tác động tới chất lượng thi công mà trái lại nó còn giúp cho việc thi công sơn nhà trở lên đơn thuần và dễ dàng hơn. 

>> Xem thêm: Chọn Vật Liệu Xây Dựng – Chọn Nền Móng Cho Tương Lai

Cần pha như thế nào để đạt được hiệu quả tối đa?

Pha sơn với nước là một trong những công đoạn ko thể thiếu khi sơn tường nhà và cũng là công đoạn dễ xảy ra sai sót nhất. Khi tiến hành pha sơn, bạn nên khiến thật kỹ càng để sơn pha xong ko bị quá đặc hoặc quá lỏng. Bởi ví như pha sơn quá đặc sẽ dẫn đến tốn chi phí và thời gian đặt sắm thêm nếu như bị thiếu sơn cũng như việc thi công không được hiệu quả, song song chổi và ru lô có thể tạo buộc phải những lớp sơn dày cộp gây tương tác tới tính thẩm mỹ của công trình. Ngược lại ví như pha quá loãng sẽ liên quan tới độ phủ của sơn, lớp sơn sẽ không thể phủ đều được.



Sơn nhà sở hữu buộc phải pha nước không

Theo hướng dẫn sử dụng ghi trên vỏ hòm sơn, những nhà cung cấp sơn thường khuyến cáo tỷ lệ nước được pha thêm vào sơn ko quá 10% nước sạch. Tuy nhiên, ngoại trừ việc xem chỉ dẫn thì việc để chúng ta pha sơn chuẩn thì cũng buộc phải phụ thuộc vào thời tiết nắng ráo hay độ ẩm cao để pha nước cho hợp lý. Đối có thời tiết nắng nóng và khô ráo bạn mang thể pha đến 15%, trái lại mang thời tiết mưa ẩm bạn chỉ pha có 5% nước sạch là đủ. 

Lưu ý là lượng nước thêm vào nên bảo đảm đồng đều cho toàn bộ các áo quan sơn mang tỷ lệ căn bản như sau:

  • Nếu bề mặt tường mang trét bột bả thì buộc phải pha thêm nước mang tỷ lệ 5 – 10% như hướng dẫn trên vỏ săng cho cả sơn lót và sơn phủ.
  • Nếu bề mặt tường được sơn trực tiếp không sử dụng bột bả thì chỉ nên thêm nước mang tỷ lệ 5% cho cả sơn lót và sơn phủ.

Cách pha đúng chuẩn nhất sẽ cho ra thành phẩm cuối cộng là những bức tường đều màu, bóng đẹp, trường tồn với thời kì năm tháng. Do đó bạn sở hữu thể linh hoạt trong cách pha để đem tới hiệu quả tuyệt vời nhất cho công trình nhà mình nhé!


Sơn nhà mang phải pha nước không

>> Xem thêm: 

Sơn Che Phủ Vết Nứt

 – Giải Pháp Vật Liệu Mới Của Kansai Paint


Những lưu ý lúc thi công sơn pha nước


Ngoài việc mang câu trả lời cho việc sơn nhà sở hữu buộc phải pha nước không thì bạn cũng nên khôn cùng để ý khi thi công sơn nước, nhằm đảm bảo lớp sơn nước được chắc chắn, bóng đẹp và bền màu vừa với đến vẻ đẹp hoàn mỹ cho ngôi nhà song song cũng là lá chắn giúp ngôi nhà của bạn thêm bền đẹp nhé!

  • Trước lúc sơn nhà nên chuẩn bị bề mặt tường sạch, không sở hữu tạp chất. Nếu có hãy tẩy những lớp sơn cũ, rêu mốc và bụi bẩn đi.
  • Độ ẩm bề mặt thi công dưới 16%, bề mặt tường khô từ 28 ngày trong điều kiện nhiệt độ bình thường.
  • Khuấy đều và pha sơn đúng tỷ lệ: Đây là việc tương đối quan trọng mà rộng rãi thợ sơn lại vô tình bỏ qua. Việc pha trộn không đều với thể tác động đến chất lượng và thời kì thi công. Tùy vào từng cái sơn mà với tỷ lệ pha khác nhau, do ấy bạn bắt buộc đọc kỹ chỉ dẫn trước lúc pha. Tỷ lệ pha chuẩn sẽ tạo phải độ mịn và độ thẩm thấu phải chăng hơn. 
  • Hệ thống tiêu chuẩn mà những nhà sản xuất khuyến cáo gồm 2 lớp bột bả, 1 lớp lót và 1-2 lớp sơn phủ.
  • Thi công trong môi trường thông thoáng, cần đeo khẩu trang, kính bảo hộ mắt thích hợp khi chà nhám và khi sơn.
  • Đậy nắp và bảo quản thùng sơn lúc không dùng nữa để giảm thiểu bốc tương đối một số chất dễ bay hơi mang trong sơn. 


Sơn nhà mang cần pha nước không

Trên đây là các chia sẻ 

Kansai Paint

 xung vòng quanh vấn đề sơn nhà với bắt buộc pha nước không, hy vọng đã với tới cho quý vị đọc kém chất lượng những thông báo hữu ích. Nếu bạn đang kiếm tìm 1 nhãn hàng sơn chất lượng, thân thiện sở hữu môi trường an toàn cho sức khỏe thì Kansai Paint chính là sự lựa tìm xuất sắc cho ngôi nhà của bạn. Nếu còn có bất cứ băn khoăn thắc mắc nào cần giải đáp, bạn đọc với thể để lại bình luận ở dưới hoặc địa chỉ có chúng tôi qua hotline: 

1900 88 6862

 để được các chuyên viên tư vấn và báo giá nhanh nhất nhé. Xin chào và hứa gặp lại trong những chủ đề thú vị tiếp theo!

Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất, ngoại thất