Spark ads tiktok là gì? cách tối ưu chiến dịch hiệu quả nhất

Ngày đăng: 7/4/2024 11:33:54 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 5
  • ~/Img/2024/7/spark-ads-tiktok-la-gi-cach-toi-uu-chien-dich-hieu-qua-nhat-01.jpg
~/Img/2024/7/spark-ads-tiktok-la-gi-cach-toi-uu-chien-dich-hieu-qua-nhat-01.jpg
Chi tiết [Mã tin: 5407062] - Cập nhật: 30 phút trước

Trong thư viện quảng cáo tiktok, sẽ có nhiều loại hình, định dạng khác nhau.Chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn dạng quảng cáo Spark ads tiktok - một trong những loại hình phổ biến và được nhiều người sử dụng nhất hiện nay! 

I. Spark ads tiktok là gì? 

Spark Ads TikTok là một hình thức quảng cáo TikTok cho phép doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận của những video có nội dung tự nhiên. Thay vì sáng tạo riêng các video quảng cáo sản phẩm/dịch vụ, bạn có thể lựa chọn những video có sẵn và đang thịnh hành trên kênh của mình hoặc kênh TikTok của các nhà sáng tạo nội dung khác để tiến hành quảng cáo trực tiếp cho sản phẩm. Nhờ vậy, mặc dù video nhằm mục đích quảng cáo nhưng sẽ không tạo cho người xem cảm giác đang xem một nội dung được trả phí. 

Ví dụ, nhãn hàng có thể liên hệ với những KOC/KOL đã từng sáng tạo nội dung về sản phẩm nước tẩy trang của mình để chạy quảng cáo cho những video viral ngay trên kênh TikTok của họ.

Bằng cách này, các nhãn hàng có thể lựa chọn những nội dung tự nhiên, phù hợp với chiến dịch của mình và tối ưu hóa phạm vi tiếp cận tới người dùng TikTok mục tiêu. 

Spark Ads TikTok là một hình thức quảng cáo cho phép sử dụng nhiều định dạng khác nhau

II. Một số dạng quảng cáo spark ads tiktok phổ biến

1. Brand takeover

Là quảng cáo hiển thị khi người dùng mở ứng dụng TikTok lên.

Quảng cáo sẽ tràn ngập màn hình của người dùng với: hình ảnh, video, hoặc GIF đầy màu sắc thương hiệu. Chỉ được hiển thị mỗi người dùng trong ngày. Đảm bảo quảng cáo của bạn được lưu ý và ghi nhớ bởi khách hàng.

2. Top View

Tương tự như Brand Takeover, TopView Ads được hiển thị khi người dùng mở ứng dụng TikTok. Tuy nhiên, loại quảng cáo này chỉ xuất hiện sau khi Brand Takeover kết thúc.

TopView Ads thường là một video quảng cáo dài tối đa 60 giây, được hiển thị trên màn hình toàn bộ, thu hút sự chú ý của người dùng và tạo ra nhận thức về thương hiệu.

3. Hashtag Challenge

Đây là một loại quảng cáo phổ biến trên TikTok và đã tạo ra những chiến dịch quảng cáo rất thành công cho các thương hiệu.

Branded Hashtag Challenge khuyến khích người dùng tham gia thử thách với hashtag được thương hiệu tạo ra. Điều này hình thành sự tương tác tích cực với người dùng. Nâng cao nhận thức thương hiệu và sự kết nối khách hàng tiềm năng.

4. Infeed

Loại quảng cáo này được hiển thị giữa các video trên trang chủ của người dùng. InFeed Ads có thể là video hoặc hình ảnh, được thể hiện dưới dạng bài viết trong dòng thời gian của người dùng. Điều này giúp tăng khả năng tương tác và tiếp cận với khách hàng

III. Cách tối ưu hóa chiến dịch Spark Ads Tiktok hiệu quả

Để tối ưu hóa chiến dịch Spark Ads TikTok, nhà quảng cáo có thể thực hiện các bước sau:

  • Xác định mục tiêu chiến dịch.
  • Chọn hình thức quảng cáo phù hợp.
  • Tối ưu hóa nội dung quảng cáo, đảm bảo tuân theo nguyên tắc cộng đồng trên tiktok.
  • Đo lường và phân tích hiệu quả chiến dịch.
  • Tối ưu hóa chiến dịch.

Những bước này giúp nhà quảng cáo không chỉ đạt được mục tiêu chiến dịch mà còn tối ưu hóa chiến dịch để có hiệu suất tốt nhất trên nền tảng TikTok.

Nhà quảng cáo cần theo dõi các thước đo hiệu quả như lượt tương tác, số lần hiển thị, tầm nhìn, tần suất, lượng chia sẻ, tương tác trực tiếp và doanh số bán hàng.

Dựa vào dữ liệu thu thập được, điều chỉnh chiến dịch để tối ưu hóa kết quả, có thể là việc thay đổi đối tượng, điều chỉnh ngân sách hoặc thay đổi nội dung quảng cáo.

so sánh spark ads và non spark ads

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về loại hình spark ads tiktok  mà các chủ shop nên biết và ứng dụng nó trong kinh doanh. Hy vọng những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ hữu ích với bạn.



Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ