Sử dụng các thiết bị cứu hoả cần lưu ý điều gì?

Ngày đăng: 3/18/2022 11:52:12 PM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 141
Chi tiết [Mã tin: 3719067] - Cập nhật: 40 phút trước

   Hiện nay, thị trường thiết bị phòng cháy cháy chữa cháy vô cùng rộng mở, nhu cầu sử dụng của người dùng ngày càng tăng lên. Thiết bị cứu hỏa là những dòng thiết bị có khả năng phòng cháy chữa cháy. Đồng thời, giúp hỗ trợ con người dập tắt hoả hoạn, trở tay kịp thời khi các tình huống xấu nhất xảy ra. Nhằm đảm bảo an toàn tính mạng con người và của cải khi sự cố hoả hoạn, cháy nổ xảy ra.


Một số lưu ý khi sử dụng thiết bị cứu hỏa - Bình chữa cháy


   Các thiết bị cứu hỏa bao gồm các bộ phận riêng biệt được lắp đặt với nhau, tạo thành một hệ thống có ích trong hệ thống phòng cháy chữa cháy được hoàn thiện. Có thể nói, thiết bị phòng cháy chữa cháy chính là giá trị cốt lõi của hệ thống phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp.


   Bình chữa cháy hay còn được gọi với nhiều cái tên khác như bình cứu hỏa, đây là thiết bị PCCC không thể thiếu cần được trang bị trong chung cư, văn phòng, xưởng sản xuất. Sản phẩm đảm bảo hạn chế nguy cơ cháy nổ tối đa trong cuộc sống.


Lưu ý khi sử dụng bình chữa cháy bột


   Bình cứu hỏa dạng bột là loại bình có chứa các loại bột khác nhau. Các loại bột này có tác dụng làm ngạt, làm loãng hợp chất gây cháy hoặc làm loãng nồng độ oxy. Các loại bình cứu hỏa dạng bột thường dễ sử dụng đơn giản, dễ kiểm tra và có khả năng chữa cháy hiệu quả. Bình cứu hỏa dạng bột phù hợp chữa cháy cho các đám cháy chất lỏng, chất rắn, chất khí dễ cháy, đám cháy điện. Bình cứu hỏa loại này thường được ký hiệu đặc trưng là MFZ.


Đối với bình cầm tay


   – Cách sử dụng: Khi xảy ra cháy, mang bình đến gần đám cháy, dốc ngược bình, lắc mạnh khoảng 5 -7 lần. Sau đó, rút chốt bảo hiểm, một tay cầm vòi phun h­ướng vào đám cháy, một tay mở van phun bột trùm vào ngọn lửa.


   – Lưu ý:


   + Cần lắc xóc bình bột trước khi sử dụng.

   + Bình tĩnh giật chốt chì trên miệng bình.

   + Đứng xuôi theo chiều gió, hướng loa phun vào vật đang cháy (khoảng cách khoảng 1,5m) và xịt.

   + Nên bật ngay hệ thống thông gió và cửa sổ sau khi chữa cháy trong phòng kín.


https://cuuhoanhanh.com/dich-vu/su-dung-cac-thiet-bi-cuu-hoa-can-luu-y-dieu-gi-317.html


   Phúc Khang là đơn vị chuyên cung cấp thiết bị cứu hoả hàng đầu tại Việt Nam. Với phương châm phục vụ tận tình, chuyên nghiệp, Phúc Khang luôn mong muốn được thỏa mãn nhu cầu của tất cả mọi đối tượng khách hàng bằng những dòng thiết bị PCCC chất lượng cao, đa dạng nhiều chủng loại.


   Với đội ngũ nhân việc có chuyên môn cao, khi tới với Phúc Khang, quý khách sẽ được hỗ trợ tư vấn lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với yêu cầu của bản thân. Chúng tôi đã có nhiều năm kinh nghiệm kinh doanh trong lĩnh vực cung cấp thiết bị PCCC. Vì vậy, khi đến với Phúc Khang, quý khách sẽ không phải lo ngại bất kỳ vấn đề gì.


CÔNG TY TNHH KD TM VÀ DV PHÚC KHANG

Địa chỉ: 246 Lê Thị Hà, Ấp Tân Xuân, Tân Xuân, Huyện Hóc Môn, Tp. HCM

Hotline: 0904 116 4 - 0972 416 578

Email: pcccminhkhang@gmail.com

Website: cuuhoanhanh.com

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp