Sử dụng esim trên iphone x được không?

Ngày đăng: 3/9/2023 5:51:25 PM - Phụ kiện - Toàn Quốc - 82
Chi tiết [Mã tin: 4491153] - Cập nhật: 8 phút trước

Với sự tiện lợi của mình, eSIM đang được trang bị trên những dòng iPhone mới nhất hiện nay. Còn các mẫu iPhone cũ hơn thì sao? iPhone X như thế nào? Hầu hết người mua điện thoại cũ sẽ thường quan tâm iPhone X có eSIM không khi mà các nhà mạng tại Việt Nam đều đã hỗ trợ eSIM. Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin về tính năng eSIM trên iPhone X, bạn đã đến đúng nơi rồi đấy. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi "iPhone X có eSIM không?" và cung cấp thêm một số thông tin hữu ích về tính năng này.

 

1. Vậy eSim là gì?

eSIM (embedded SIM) là loại SIM được tích hợp vào thiết bị di động thay vì sử dụng SIM rời như thông thường. eSIM được lưu trữ trên thiết bị và có thể được kích hoạt hoặc cập nhật bằng phần mềm qua mạng di động hoặc Wifi.

eSIM cho phép người dùng kết nối với mạng di động trực tiếp từ thiết bị của họ mà không cần phải sử dụng SIM rời truyền thống. Điều này có nghĩa là người dùng có thể kích hoạt nhiều mạng di động trên cùng một thiết bị hoặc thay đổi mạng di động mà không cần thay đổi thẻ SIM.

 

esim-tren-cac-thiet-bi-smartphone

eSIM trên các thiết bị smartphone

 

eSIM cũng có thể giúp giảm sự phụ thuộc vào các nhà mạng cụ thể, cho phép người dùng chọn mạng di động tốt nhất hoặc rẻ nhất cho nhu cầu của họ. Ngoài ra, eSIM còn giảm khối lượng rác thải điện tử từ các thẻ SIM rời truyền thống.

 

2. iPhone X có eSIM không? Có bao nhiêu khe SIM?

Kể từ năm 20, Apple đã tung ra một phiên bản iPhone X nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập và đặc biệt hơn iPhone X này là chiếc điện thoại sử dụng được 2 SIM. Đây là một “bước ngoặt” khiến người dùng vô cùng thích thú và hào hứng.

 

iphone-x-co-esim-khong-lap-duoc-bao-nhieu-sim

iPhone X có eSIM không? Lắp được bao nhiêu SIM

 

Có nhiều người dùng hiện nay vẫn cho rằng đây chỉ là tin đồn khi cho rằng iPhone X, iPhone XS, thậm chí là iPhone XS Max đều dùng được SIM kép vì có thông tin tràn lan cho là Apple đang "chạy theo trào lưu" khi iPhone X có thể dùng được cả 2 Sim.

  • Với 2 Sim vật lý: Sử dụng 2 Sim có khe cắm đầu vào trên điện thoại như các máy Android hiện nay.
  • Với 1 SIM vật lý + 1 eSIM: Việc sử dụng 1 SIM có thể kết nối với điện thoại và tích hợp 1 eSIM sẽ tùy thuộc vào nhà mạng và mất phí thuê bao hàng tháng (nhà mạng hỗ trợ eSIM lúc bấy giờ là Viettel).

 

3. iPhone X có dùng được eSIM không?

iPhone X có hỗ trợ sử dụng eSIM. Điều này có nghĩa là bạn có thể kích hoạt kết nối mạng trực tiếp từ thiết bị của mình bằng eSIM thay vì SIM rời. Tuy nhiên, khả năng sử dụng eSIM trên iPhone X còn tùy thuộc vào quốc gia và nhà mạng mà bạn đang sử dụng. Bạn nên kiểm tra với nhà cung cấp dịch vụ di động để biết thêm chi tiết về tính khả dụng của eSIM trên iPhone X. Nếu nhà cung cấp dịch vụ của bạn hỗ trợ eSIM, bạn có thể kích hoạt eSIM bằng cách điều hướng đến Cài đặt trên thiết bị iPhone X của bạn và chọn Di động, sau đó chọn Thêm kết eSIM hoặc làm theo hướng dẫn dưới đây.

 

  • Bước 1: Vào phần Cài Đặt (Settings) trên thiết bị iPhone 
  • Bước 2: Tiếp theo, chọn vào mục Di Động (Cellular) 
  • Bước 3: Chọn vào Thêm eSIM (Add Cellular Plan) 
  • Bước 4: Sau đó, bạn cần quét mã code QR mà nhà mạng đã cung cấp trước đó bằng camera trên thiết bị. Mỗi sim sẽ được cung cấp 1 mã QR khác nhau. 
  • Bước 5: Nhập mã xác nhận mà nhà mạng gửi nếu có thông báo yêu cầu.

 

Hiện tại, tại Việt Nam, các nhà mạng lớn như Viettel, Vinaphone, MobiFone đều đã hỗ trợ đổi từ sim thường sang eSIM. Bạn có thể mang sim đang dùng đến cửa hàng hỗ trợ của nhà mạng để được hướng dẫn đổi sang eSIM bạn nhé.

 

4. Những lợi ích của iPhone X dual sim đối với người dùng

Nếu đang tìm một chiếc iPhone có 2 khe cắm (tức là 2 SIM thông thường), bạn nên tìm mua những chiếc iPhone X được vận chuyển từ Hong Kong, Trung Quốc... Thay vì iPhone X từ Mỹ, Singapore thì họ lại tích hợp 1 eSIM thay vì 1 vật lý

 

esim-duoc-tich-hop-tren-cac-thiet-bi-iphone-doi-moi

eSIM được tích hợp trên các thiết bị iPhone đời mới

 

Gần 70% người dùng hiện nay quan tâm đến chiếc iPhone này bởi nó mang đến cho người dùng nhiều tiện ích hơn.

Với việc sử dụng 2 SIM trên iPhone X, chủ nhân có thể gọi điện và nhắn tin bằng 1 SIM, SIM còn lại có thể dùng để lướt web.

 

4.1 Sử dụng 2 SIM cũng có mặt hại đấy

Tuy có những ưu điểm tuyệt vời như vậy nhưng không hẳn là không có nhược điểm. Điều đầu tiên ảnh hưởng đến người dùng là những chiếc iPhone 2 SIM vật lý thường có xuất xứ từ Trung Quốc khiến người dùng rất lo lắng. Khi mua điện thoại xách tay từ Trung Quốc, chức năng gọi Facetime cũng bị vô hiệu hóa và kèm theo một số nhược điểm khác.

 

phien-ban-iphone-x-2-khe-sim-vat-ly

Phiên bản iPhone X 2 khe SIM vật lý

 

Có thể bạn quan tâm: 

 

Như vậy qua bài viết chúng ta có thể khẳng định rằng iPhone X có hai khe sim và dùng được eSIM với nanoSIM. Tuy nhiên, iPhone X không hỗ trợ mạng 5G do thiết bị không đáp ứng được yêu cầu tương thích. Hiện tại, dòng iPhone 12 là dòng iPhone duy nhất hỗ trợ mạng 5G nên bạn có thể cân nhắc yếu tố này để thiết lập sim 5G hoặc eSIM cho điện thoại của mình nhé!


Tin liên quan cùng chuyên mục Phụ kiện