Sử dụng máy hút ẩm có tốn điện?

Ngày đăng: 4/12/2021 9:27:51 AM - Đồ điện gia dụng - Hà Nội - 7
Chi tiết [Mã tin: 3245817] - Cập nhật: 5 phút trước

Việt nam thuộc khu vực nhiệt đới gió mùa nóng ẩm nên có độ ẩm trong không khí khá cao ước tính khoảng 80%, vào mùa mưa phùn tại miền bắc và mua mưa tại miền Nam độ ẩm không khí có thế lên tới hơn 90% gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và đời sống con người.

Do đó, nhiều gia đình đã sử dụng biện pháp sử dụng thiết bị hút ẩm trong nhà. Tuy nhiên cũng có nhiều vấn đề đặt ra khiến người sử dụng băn khoăn điển hình như Máy hút ẩm có tốn điện không? Sử dụng như thế nào để đạt hiệu quả cao? Ở bài viết sau đây sẽ giải đáp nhưng băn khoăn đó.

1. Sử dụng máy hút ẩm có tốn điện không?

Trên thực tế nhiều gia đình cho biết Máy hút ẩm tiêu thụ không quá nhiều điện năng, mức tiêu thụ điện năng còn thấp hơn những thiết bị điện khác.

Ví dụ thực tế như điều hòa nhiệt độ 12000BTU với công suất hoạt động trung bình khoảng 1.1 - 1.3kW trong khí đó công suất hoạt động cáo nhất của Máy hút ẩm không khí khoảng 400Ư - 600W. Đối với nhưng dòng hút ẩm dung tích nhỏ thỳ chỉ vào khoảng 210 - 250W công suất vận hành chỉ bằng 1 chiếc quạt máy.

Song việc sử dụng máy hút ẩm tốn điện năng không còn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình so đó bạn cần lưu ý về vấn đề này.

2. Dùng thế nào để đạt hiệu quả cao?

- Đặt thiết bị ở nhưng nơi khô thoáng cách tường khoảng 20cm - 50cm lúc nầy không khí ẩm mới hút được vào bên trong và thoát ra mọi vị trí trong phòng đồng thời không nên để bộ phận hút và thổi không khí của máy bị bịt kín.

- Không nên mở cửa phòng hay bật quạt khi sử dụng máy hút ẩm như thế sẽ làm độ ẩm trong phòng càng tăng cao và gây tốn điện.

- Không để thiết bị hoạt động khi dây điện bị hở, ổ cắm hỏng

- không di chuyển hay tắt bật máy liên tục khi máy đang hoạt động

- Không nên bật chế độ hút ẩm cao khi mới lắp đặt thiết bị

Như vậy ở bài viết trên chúng tôi đã giải đáp thắc mắc cho bạn khi sử dụng máy hút ẩm tiết kiệm điện nhất. Nếu mỗi người đều sử dụng máy hút ẩm không khí đúng cách theo chỉ dẫn của nhà sản xuất thf sẽ không gây tốn nhiều điện năng. Không chỉ thế bạn nên chọn nhưng sản phẩm chính hãng để hiệu quả hút ẩm tăng cao và dảm bảo sự an toàn khi sử dụng.


Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ điện gia dụng