Sử dụng nước mắt nhân tạo không chất bảo quản bak cho những ai?

Ngày đăng: 12/14/2022 5:21:53 PM - Thiết bị chăm sóc sức khỏe - Toàn Quốc - 37
Chi tiết [Mã tin: 4333230] - Cập nhật: 3 phút trước

Bình thường, nước mắt nhân tạo không chứa chất bảo quản luôn được những bác sĩ nhãn khoa dành đầu tiên tiêu dùng đa dạng hơn so có các sản phẩm mang cất chất bảo quản, nhất là cất chất bảo quản độc hại BAK (Benzalkonium chloride). Dưới đây là 3 cái nước mắt nhân tạo không chất bảo quản BAK được tin dùng nhất ngày nay.

1. Chất bảo quản BAK gây hại như thế nào đối sở hữu mắt?

Thường ngày, chất bảo quản được thêm vào nước mắt nhân tạo sở hữu mục đích đảm bảo sự sát trùng cho chế phẩm bên trong. Bên cạnh đó, khi tiêu dùng trong khoảng thời gian dài chúng tích luỹ dần tại mắt và làm tế bào cầu mắt bị tổn thương.

Benzalkonium chloride (BAK) là chất bảo quản thường gặp trong nước mắt nhân tạo. Thành phần này mang tác dụng phá tan vỡ cấu trúc màng tế bào vi khuẩn. Ngoài ra, đây được xếp vào danh sách những chất bảo quản độc hại cho mắt, gây một số tác dụng phụ như khiến cho nâng cao nhãn áp, làm cho chậm thời kỳ tái tạo biểu mô giác mạc, gây thương tổn bề mặt cầu mắt, phá vỡ vạc lớp lipid dẫn tới sự mất ổn định của màng phim nước mắt. Thậm chí còn làm cho trạng thái khô mắt trầm trọng hơn.

Ở 1 số đối tượng sử dụng nước mắt nhân tạo dài ngày (bệnh nhân sau giải phẫu mắt, bệnh nhi viêm tắc tuyến lệ, nước ối vào mắt, người đeo lens, người cao tuổi) thì TUYỆT ĐỐI ko được dùng nước mắt nhân tạo BAK.


2. Nước mắt nhân tạo không chất bảo quản BAK dùng cho đối tượng nào?

Nước mắt nhân tạo không đựng chất bảo quản BAK phù hợp sở hữu một số đối tượng:

  • Người mắc các bệnh lý về mắt, đặc biệt là khô mắt cần dùng nước mắt nhân tạo thường xuyên trong thời gian dài
  • Người dị ứng hay mẫn cảm sở hữu chất bảo quản, đặc trưng là BAK
  • Viên chức văn phòng, người thường xuyên sử dụng những vật dụng điện tử (>3 giờ/ngày),…
  • Người lao động làm cho việc trong môi trường khói bụi ô nhiễm,…
  • Người già
  • Trẻ em bị viêm tắc tuyến lệ
  • Bệnh nhân sau giải phẫu mắt

Hiện nay, một trong số những sản phẩm nước mắt nhân tạo được đông đảo phòng khám, nhà thuốc tin tưởng và sử dụng chính là http://nước mắt nhân tạo Novotane Ultra. Đây là sản phẩm được phân phối chính hãng bởi công ty TNHH Novopharm được rất nhiều phòng khám và bác sĩ tin tưởng lựa chọn và sử dụng cho bệnh nhân. 

Trên đây là 3 chiếc nước mắt nhân tạo không chất bảo quản BAK được tin tiêu dùng nhất hiện nay. Những chế phẩm này đảm bảo an toàn cho người mua và đặc thù thích hợp sở hữu người tiêu dùng nước mắt nhân tạo chỉ cần khoảng dài

Tin liên quan cùng chuyên mục Thiết bị chăm sóc sức khỏe