Sử dụng nước máy để nuôi cá cảnh

Ngày đăng: 7/30/2020 1:53:57 PM - Thú nuôi và vật dụng - Toàn Quốc - 282
Chi tiết [Mã tin: 3034178] - Cập nhật: 47 phút trước

Cách kiểm tra sử dụng nước máy để nuôi cá cảnh.

Cá và nước là một sự gắn kết , môi trường sống của cá , do đó yếu tố môi trường nước góp phần quan trọng trong sự sinh trường và phát triển của cá.Chúng ta đều biết nước đối với cá cảnh cũng giống như mọi sinh vật cần không khí. Nhưng vấn đề chúng ta không thể nào có thể có nguồn nước như tự nhiên mà chúng ta đều phải thường xuyên sử dụng nước máy.Những vấn đề mà chúng ta gặp phải khi sử dụng nước máy là gì ?

1. Chlorine.
Chlorine ( thường gọi là clo )có trong nước máy có từ việc khử trùng của nhà máy nước. Tuy nhiên, nếu sử dụng nước này để nuôi cá thì nên để nó bốc hơi trong vòng 2-3 ngày. Trong trường hợp sử dụng nước máy trực tiếp có thể sử dụng Thiosulfat sodium để khử Chlorine.
Xem thêm : Nước khử clo trong nước máy.
2. Fluoride.
Fluoride là chất hóa học nguy hiểm. Chất này có trong nước do việc khử trùng từ nước máy. Nếu đun sôi thì nó sẽ bay hơi. Xử lý nước bằng cách sục khí hay để nước sau 2-3 ngày mới sử dụng. thường thì hàm lượng của chất này không quá lơn, ít ảnh hưởng nhiều, dễ bay hơi trong quá trình chúng ta sử dụng hồ cá.
3. pH.
pH trong nước thích hợp để nuôi cá từ hơi acid (6) đến trung tính (7) hoặc hơi kiềm (8). Đối với nước biển thì pH từ 8,1-8,3. Chúng ta có thể kiểm tra bằng giấy quỳ hoặc bộ test ph có bán tại cửa hàng Hồ cá kiểng Đại Dương
4. Nhiệt độ của nước.
Nhiệt độ nước thường ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh, và tùy theo môi trường sống của từng loài cá, do đó chúng ta cần phải tìm hiểu xem chú cá của bạn có môi trường sống thích hợp ở nhiệt độ nào.

Tin liên quan cùng chuyên mục Thú nuôi và vật dụng