Sử dụng thép v cho mọi công trình

Ngày đăng: 12/24/2020 1:49:54 PM - Công nghiệp, xây dựng - TP HCM - 39
Chi tiết [Mã tin: 3163764] - Cập nhật: 21 phút trước

 GIỚI THIỆU VỀ THÉP HÌNH V

Hình ảnh thép hình V

Với công nghệ sản xuất hiện đại, thép V đáp ứng được mọi yêu cầu và tiêu chuẩn của khách hàng để giúp cho công trình luôn bền đẹp và chắc chắn. Khách hàng lựa chọn thép V có độ vững chắc, bền bỉ, chịu được áp lực tốt kể cả những va đập mạnh cũng không làm thay đổi hình dạng của thép. Ngoài ra thép còn có khả năng chịu được mọi ảnh hưởng của môi trường, nhiệt độ, hóa chất, thời tiết...

Có rất nhiều công trình sử dụng thép V mang lại sự vững chắc, cứng cáp, độ bền cao cho công trình. Với nhiều ưu điểm nhầm đáp ứng mọi yêu cầu kỹ thuật của công trình cũng như mong muốn của khách hàng. Thép hình nói chung và thép hình V nói riêng, luôn mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ và chất lượng tốt. Thép V là một trong những sản phẩm không thể thiếu trong mọi công trình.

ĐẶC ĐIỂM CỦA THÉP HÌNH  V

Đặc điểm thép hình V

Thép hình V đóng một vai trò đặc biệt quan trọng và không thể thiếu trong nhiều công trình xây dựng cũng như các ngành công nghiệp khác. Thép hình với khả năng chịu lực tốt, không bị biến dạng khi có va đập, chịu được sức ép và sức nặng cao nên thường được dùng trong những công trình trọng điểm như làm kết cấu cầu đường, xây dựng nhà xưởng, nhà thép tiền chế.

Thép hình V sở hữu nhiều lợi thế như: bền vững, cứng cáp, chịu lực cao và chịu được những rung động mạnh, chống oxy hóa, chịu nhiệt tốt. Chính vì vậy, rất nhiều lĩnh vực đang sử dụng nó, từ trình xây dựng dân dụng, nhà thép tiền chế, thùng xe, bàn ghế, khung sườn xe, tháp ăng ten, cột điện cao thế, mái che, trang trí, đường ray, thanh trượt, lan can. Đến các loại hàng gia dụng.

Thép hình V thừa hưởng được các ưu điểm của thép hình, bởi vì thế thép V cũng được ứng dụng khá phổ biến rộng rãi. Thép V được sản xuất với độ dài thường là 6m hoặc 12m, tuy nhiên khi mua sản phẩm này khách hàng có thể yêu cầu bên nhà cung cấp cắt theo khẩu độ hoặc kích thước phù hợp với công trình.

Thép V hiện tại có hai loại: Thép V thườngThép V mạ kẽm nhúng nóng, đối với sản phẩm thép V mạ kẽm nhúng nóng còn có khả năng chịu đựng được sự bào mòn của nước, nước biển hoặc một số loại axit khác. Bởi vậy sẽ ngăn chặn được hiện tượng hóa học xảy ra và hình thành lớp rỉ sét trên bề mặt nguyên liệu.

NHỮNG ƯU ĐIỂM KHI LỰA CHỌN THÉP V

Thép hình chữ V được sản xuất với công nghệ hiện đại, đáp ứng được mọi yêu cầu cũng như nhu cầu cần thiết của khách hàng, thép có độ bền vững, chắc chắn đảm bảo cho mọi công trình.

Có những loại thép V: Thép V 30x3, Thép V 40x4, Thép V 175x12, Thép V200x20... Tùy vào mỗi công trình và nhu cầu của người sử dụng người ta chọn kích thước có độ dày, chiều cao, cân nặng phù hợp nhất. Khách hàng lựa chọn thép V có nhiều ưu điểm vượt trội, với độ cứng và sự bền bỉ cao.

Thép V có khả năng chịu được lực lớn, và những rung động mạnh. Thép có khả năng chịu được mọi yếu tố thời tiết, môi trường, và các hóa chất khác. Thép có khả năng chống ăn mòn khi gặp các hóa chất axit, đây là những ưu điểm không thể không nhắc đến khi khách hàng lựa chọn loại thép này.

ỨNG DỤNG CỦA THÉP V

Thép V được ứng dụng làm cầu thang

Với nhiều ưu điểm cùng những tính năng như vậy nên thép V hiện tại thường được sử dụng trong đóng tàu, và yêu cầu của các sản phẩm đóng tàu là có khả năng chịu bào mòn cao vì tàu luôn phải tiếp xúc với nước biển.

Ngoài ra thép V còn được sử dụng trong các nhà thép tiền chế, nhà ở dân dụng, sử dụng trong ngành công nghiệp chế tạo.

Một số các ứng dụng khác của thép hình chữ V nữa là làm hàng rào bảo vệ, sử dụng trong ngành sản xuất nội thất, làm mái che, thanh trượt làm lan can, cầu thang.

THÉP V MẠ KẼM PHÂN ĐIỆN

Thép V mạ kẽm

Thép V mạ kẽm có nguồn gốc từ sắt thép đen nguyên bản, nhưng được mạ thêm lớp kẽm bên ngoài có tác dụng bảo vệ phần lõi thép bên trong. Nếu là thép đen nguyên chất, thì nó rất dễ bị ăn mòn bởi các yếu tố tự nhiên như: nước, không khí, ánh nắng mặt trời, sự thay đổi nhiệt độ đột ngột.

Tuy nhiên, chỉ cần mạ thêm 1 lớp kẽm bên ngoài thép V, thì khả năng bị ăn mòn gần bằng 0. Nghĩa là: thép V mạ kẽm có thể bền vững trong các điều kiện khác nhau, không bị rỉ sét hoặc mọt rỗng sau nhiều năm sử dụng. Công nghệ mạ kẽm đóng vai trò như một cục Anode làm chậm quá trình oxy hóa của thép nguyên chất.

Thép V mạ kẽm phù hợp với công trình không thường xuyên tiếp xúc với nước biển, hóa chất, bazơ, hoặc điều kiện quá khắc nghiệt ( như độ ẩm cao, nhiệt độ luôn ở mức 70 độ C ). Nếu bạn sử dụng thép V trong điều kiện bình thường, thì tuổi thọ của nó có thể lên tới 50-60 năm.

THÉP V MẠ KẼM NHÚNG NÓNG

Hình ảnh thép V mạ kẽm nhúng nóng

Nhắm hạn chế tối đa việc lõi thép bên trong bị mòn bởi các yếu tố tự nhiên, người ta đã phát minh ra công nghệ mạ kẽm nhúng nóng, dựa trên nền tảng nhúng nóng truyền thống nhưng sử dụng kỹ thuật tiến bộ và hiệu quả hơn rất nhiều.

Công nghệ mạ kẽm nhúng nóng được miêu tả như sau: Cả mặt trong và mặt ngoài của thép đen nguyên chất được bao phủ 100% bằng dung dịch kẽm nóng chảy ở nhiệt độ cao, khiến cho các phân tử của thép kết nối với nhau bền vững và tạo thành một khối không thể " công phá " được. Nếu độ bám dính giữa càng phân tử càng lớn, thì tuổi thọ của thép V càng cao.

Tuổi thọ trung bình của thép V mạ kẽm nhúng nóng từ 60-70 năm. Loại thép này bền vững cả trong những điều kiện khắc nghiệt nhất như: thường xuyên tiếp xúc với nước biển, axit, bazơ, nhiệt độ nóng lạnh thấy thường. Bề mặt thép V mạ kẽm nhúng nóng luôn sáng bóng và sạch sẽ, vì thế quá trình vệ sinh cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Hạn chế lớn nhất của thép V mạ kẽm nhúng nóng chính là giá thành đắt đỏ. Nó chỉ phù hợp với công trình có kinh phí đầu tư lớn, hoặc yêu cầu khắt khe về tính bền, mức độ an toàn cũng như giá trị sử dụng lâu dài.

QUY TRÌNH CÔNG NGHỆ MẠ KẼM NHÚNG NÓNG CỦA THÉP V

Quy trình nhúng nóng thép V

Quy trình mạ kẽm nhúng nóng phải trải qua rất nhiều công đoạn phức tạp để có được một thành phẩm hoàn chỉnh. Quy trình gồm 4 bước như sau:

+ Làm sạch: Để tăng cường khả năng bám dính giữa kim loại và lớp mạ kẽm nhúng nóng, việc làm sạch bề mặt thép phải diễn ra hết sức cẩn trọng. Thép đen sau khi rửa qua nước sạch để loại bỏ hết bụi bẩn ( dầu mỡ ) sẽ được nhúng vào bể axit để làm sạch một lần nữa. Tiếp đến là sử dụng axit Clohidric có tác dụng đánh bay mọi rỉ sét trên bề mặt của kim loại.

+ Sấy khô: Nếu không có công đoạn sấy khô này, thì khi nhúng thép đen vào bể mạ kẽm nóng chảy, lượng nước dính trên thép đen sẽ phản ứng lại với kim loại kẽm gây ra hiện tượng bắn tung tóe. Kết quả là: lớp mạ kẽm bên ngoài bị xù xì, thô ráp, không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật. Do đó, phải sấy khô thép V trước khi tiến hành bước tiếp theo.

+ Nhúng nóng kẽm: Thép V được nhúng vào bể kẽm đun nóng chảy từ 5 đến 10 phút. Nhiệt độ nóng chảy của kẽm phải tuân theo tiêu chuẩn kỹ thuật nhất định.

+ Làm nguội: Bước này giúp cho bề mặt thép V sau khi mạ kẽm nhúng nóng sẽ có độ sáng bóng tối đa, màu sắc trắng bạc ánh kim sắc nét.

Thép V mạ kẽm và mạ kẽm nhúng nóng có mặt ở hầu hết các công trình xây dựng hiện nay. Điều này chứng tỏ sự lên ngôi mạnh mẽ của loại thép này. 

CÓ NÊN SỬ DỤNG THÉP V CHO MỌI CÔNG TRÌNH

Thép hình V còn được sử dụng cho mái che, trang trí, đường ray, thanh trượt, lan can,giàn khoan với nhiều ứng dụng từ thép hình V đây là điều mọi người không nên bỏ qua loại thép này.

Với những ưu điểm kể trên, thép hình V chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi công trình xây dựng, cho các nhà máy hóa chất, các đường ống dẫn thoát nước. Ngoài ra, sản phẩm còn được ứng dụng nhiều cho lĩnh vực công , nông nghiệp, dân dụng, cơ khí...

Trên thị trường có nhiều loại thép hình khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Thép hình V là một trong những sản phẩm được sử dụng rộng rãi dành cho các công trình lớn nhỏ. Cũng giống như những loại thép khác. 


                 CỒNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN VINASTEEL

                         Email: vietnamthep@gmail.com

                       Website: vinasteel.vn - vinasteel.net

                CN1: 94/17 Vườn Lài, An Phú Đông, Quận 12, TPHCM

               CN2: 646/67 Đường 30/4, Phường Rạch Dừa, TP Vũng Tàu

   ⇒MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ: 0898.132.131 Ms.Tiên (Zalo)





Tin liên quan cùng chuyên mục Công nghiệp, xây dựng