Sự khác biệt giữa sms và mms là gì?

Ngày đăng: 12/23/2020 1:37:43 PM - Lĩnh vực khác - Quảng Ngãi - 205
Chi tiết [Mã tin: 3162654] - Cập nhật: 33 phút trước

 Sự khác biệt giữa SMS và MMS là gì?

Mặc dù bạn có thể gửi tin nhắn văn bản hàng ngày, nhưng bạn có thể không trả lời được câu hỏi "SMS là gì?" Và bạn có thể bối rối gấp đôi khi hiểu sự khác biệt giữa SMS và MMS. Hai thuật ngữ này được sử dụng thay thế cho nhau nhưng thực chất chỉ các loại nhắn tin khác nhau. SMS và MMS là hai cách để gửi những gì chúng ta thường gọi dưới thuật ngữ ô là tin nhắn văn bản. Cách đơn giản nhất để hiểu sự khác biệt là SMS đề cập đến tin nhắn văn bản, trong khi MMS đề cập đến tin nhắn có hình ảnh hoặc video. phần mềm gửi tin nhắn sms marketing https://phanmemmarketing.vn/phan-mem-sms-marketing/ Chúng tôi sẽ tìm hiểu cụ thể hơn về sự khác biệt bên dưới.

Việc hiểu phân tích về SMS và MMS sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách kết nối tốt nhất với khách hàng và dịch vụ nhắn tin văn bản hàng loạt nào tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

SMS là gì?

Hãy bắt đầu với định nghĩa của SMS. SMS là tên viết tắt của Dịch vụ tin nhắn ngắn. Theo thuật ngữ của giáo dân: đó là một tin nhắn văn bản. Tuy nhiên, mặc dù bạn có thể coi nhiều loại tin nhắn khác nhau chỉ đơn giản là “văn bản” trong cuộc sống hàng ngày của mình, sự khác biệt là tin nhắn SMS chỉ chứa văn bản (không có hình ảnh hoặc video) và được giới hạn trong 160 ký tự. SMS được phát triển vào những năm 1980 và là một trong những công nghệ nhắn tin lâu đời nhất. Nó cũng được sử dụng rộng rãi nhất, mặc dù ngày càng có nhiều cách giao tiếp thay thế.

Câu hỏi thường gặp về SMS

Bây giờ bạn đã biết định nghĩa của SMS, đây là một số câu hỏi phổ biến mà mọi người thường hỏi.Điều gì xảy ra nếu một SMS vượt quá giới hạn 160 ký tự? Tin nhắn SMS sẽ được chia thành nhiều tin nhắn, tùy thuộc vào độ dài của nó. Vào năm 2020, hầu hết các nhà mạng đều xâu chuỗi các thông điệp này để chúng đến theo thứ tự.

SMS phổ biến như thế nào? Tại Hoa Kỳ, có hơn 6 tỷ tin nhắn SMS được gửi hàng ngày.

SMS khác với iMessage hoặc WhatsApp như thế nào? Các ứng dụng nhắn tin như iMessage hoặc WhatsApp được gọi là ứng dụng “Over The Top” (OTT). Bạn không cần mạng di động để gửi những thứ này vì chúng dựa vào internet. Để gửi những tin nhắn này, người nhận phải tải xuống cùng một ứng dụng trên điện thoại của họ. Tất cả các iPhone đều được cài đặt iMessage và tin nhắn của bạn sẽ mặc định là iMessage nếu người nhận của bạn đang sử dụng iPhone. Nếu không, iPhone của bạn sẽ mặc định là SMS, xuất hiện dưới dạng bong bóng màu xanh lá cây trên iPhone của bạn thay vì bong bóng màu xanh lam.

SMS sẽ được thay thế? Các chuyên gia dự đoán rằng một ngày nào đó, nhắn tin RCS sẽ thay thế nhắn tin SMS như một giao thức truy cập mới.

MMS là gì?

MMS là viết tắt của Dịch vụ Nhắn tin Đa phương tiện. Bạn có thể coi nó như một cải tiến cho tin nhắn SMS tiêu chuẩn. Chắc giờ bạn đã đoán được, nhưng sự khác biệt chính giữa SMS và MMS là bạn có thể gửi đa phương tiện trong tin nhắn của mình . Điều này bao gồm các phương tiện như video, hình ảnh, clip âm thanh và ảnh GIF, v.v. Ngoài ra, MMS cho phép tối đa 1600 ký tự văn bản trong tin nhắn của bạn, nhiều hơn rất nhiều so với SMS tiêu chuẩn.

MMS và SMS: So sánh song song

Đến đây có lẽ bạn đã bắt đầu hiểu SMS là gì, đặc biệt là vì bạn có thể gửi nhiều tin nhắn SMS hàng ngày! Tuy nhiên, có thể dễ dàng hơn để xem SMS là gì một cách trực quan. Đây là sự khác biệt giữa SMS và MMS song song. Hai phần nội dung giống nhau có thể trông khác nhau khi sử dụng chiến lược nhắn tin SMS và MMS. Ngoài ra, mặc dù hình ảnh dưới đây dựa trên màn hình iPhone nhưng khi so sánh SMS với MMS, Andriod, iPhone và các điện thoại thông minh khác cũng theo cùng một mô hình. Thêm kiến thức tại phanmemmarketing.vn


 


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác