Sự quan trọng của cọc tiếp địa trong hệ thống chống sét

Ngày đăng: 9/23/2020 3:57:59 PM - Công nghiệp, xây dựng - Toàn Quốc - 19
Chi tiết [Mã tin: 3076552] - Cập nhật: 29 phút trước

Ngày nay, để bảo vệ an toàn cho người thân cũng như tránh các thiết bị công nghệ điện tử bị hư hại do sét, một số gia đình đã lựa chọn lắp đặt hệ thống sét, tuy nhiên, nhiều người lại bỏ quên sự quan trọng của cọc tiếp địa trong hệ thống chống sét.

link

Cọc tiếp địa thép mạ đồng Vietconduit


Cọc tiếp địa là cốt lõi của một hệ thống tiếp địa - nền móng của mọi hệ thống chống sét. Bãi tiếp địa tồi không khác gì một quả bom nổ chậm bên cạnh nhà, tương đương với việc tự hút sét vào công trình của mình vậy.

Đây là bộ phận được thi công đầu tiên, được coi là nền móng của một hệ thống chống sét hoàn hảo. Nếu như không được quan tâm đúng mức, hệ thống này sẽ thật sự là một quả bom nổ chậm, gây ảnh hưởng không nhỏ đối với an toàn của cư dân xung quanh vị trí được lắp đặt. 

link

Cọc tiếp địa


Việc một hệ thống cọc tiếp địa được ví như nền móng của một công trình cũng đã đủ để bạn hiểu được tầm quan trọng của nó như thế nào. Nó đảm bảo cho việc dẫn các dòng xung sét từ các thiết bị bảo vệ xuống tổ đất tiếp địa công tác và giúp tiêu tán năng lượng những xung này. Cọc tiếp đất đóng vai trò quan trọng trong việc chống sét, nếu như thiết bị chống sét không được tiếp địa tốt ( điện trở đất quá cao), việc sét đánh vào mạng điện chắc chắn sẽ gây hậu quả lớn hoàn toàn có thể xảy ra. Tùy thuộc vào yêu cầu tiếp địa và điện trở đất của công trình mà bạn có thể xây dựng hệ thống tiếp địa an toàn bằng đóng cọc, hoặc khoan giếng thả cọc với số lượng cọc hoàn toàn có thể tính toán được.

Cọc tiếp đất là thanh kim loại vót nhọn một đầu để có thể cắm sâu xuống đất. Đầu còn lại có đế bằng và ren để dễ dàng nối các dây cọc với nhau. Tác dụng của thiết bị này đó là chuyển toàn bộ lượng sét hay chính xác hơn là lượng điện năng thừa trong quá trình chống sét ( một cách trực tiếp và an toàn điện ) ra ngoài môi trường đất xung quanh sao cho an toàn và hiệu quả nhất.

Trong đời sống hằng ngày, cọc tiếp địa giúp đảm bảo sự an toàn cho con người, tăng độ tin cậy cho hệ thống, cải thiện sự hoạt động của hệ thống bằng cách giảm mức nhiễu xung quanh, giảm hư hỏng thiết bị, tăng tuổi thọ cho các thiết bị.


Mua cọc tiếp địa chống sét chất lượng ở đâu ?

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại cọc tiếp địa chống sét. Tuy nhiên không phải loại nào cũng có hiệu quả chống sét cao. Nhiều thiết bị chống sét được nhà thầu sử dụng cho các công trình vì giá thành rẻ.


Tuy nhiên, các loại cọc tiếp đất giá rẻ không đáp ứng được hai chỉ tiêu quan trọng trong chống sét là: điện áp sét và cường độ chống sét theo quy định tại TCXDVN 46/2007 áp dụng trong “Chống sét cho các công trình xây dựng” do Bộ Xây Dựng ban hành năm 2007. Vì vậy, chúng ta cần trang bị một hệ thống cọc tiếp địa đáp ứng các tiêu chuẩn cho ngôi nhà và công trình của mình.


Cọc tiếp địa có chất lượng tốt, được lắp đặt chính xác sẽ mang đến hiệu quả chống sét cao nhất cho mọi côn g trình. Hãy bảo vệ bản thân và ngôi nhà của bạn vào mùa mưa bão khi có sấm sét. Sản phẩm cọc tiếp địa do CÔNG TY ỐNG ĐIỆN VIỆT NAM ( VIETCONDUIT CO., LDT) sản xuất sẽ mang đến trải nghiệm tốt nhất cho mọi khách hàng.


Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ:


CÔNG TY TNHH ỐNG ĐIỆN VIỆT NAM (VIETCONDUIT)


Địa chỉ: Số 5 Đường số 8 KDC Cityland Garden - Phường 5 - Quận Gò Vấp - TP. Hồ Chí Minh


Nhà máy: 1486 Tỉnh lộ 8 - Ấp 12 - Xã Tân Thạnh Đông - Huyện Củ Chi - TP. Hồ Chí Minh


MST: 03106139


Điện thoại: (028) 2224 3339 - Fax: (028) 37 115 029


Di động: Ms Vi 0937 867 126 - Ms Phụng 091 557 4448       

Ms Hằng 097 947 9339 - Ms Phương 0913 233 997


Email: kinhdoanh@ongthepluondaydien.com - duan@ongthepluondaydien.com


Website: www.vietconduit.com - www.ongthepluondaydien.com

Tin liên quan cùng chuyên mục Công nghiệp, xây dựng