Sữa bắp nếp thái sơn – món quà dinh dưỡng từ thiên nhiên

Ngày đăng: 3/22/2021 4:18:14 PM - Đồ uống - TP HCM - 193
Chi tiết [Mã tin: 3228488] - Cập nhật: 58 phút trước

Sữa Bắp Nếp Thái Sơn – Món quà dinh dưỡng từ thiên nhiên


Sữa Bắp là một thức uống giàu giá trị dinh dưỡng từ thiên nhiên. Bắp là một trong những thực phẩm chính yếu trên thế giới. Bắp ngay sau khi vừa thu hoạch xong còn mang độ tươi non thì được sơ chế ngay để chế biến thành thức uống thơm ngon, bổ dưỡng này. Công đoạn này đảm bảo rằng Sữa Bắp luôn ngọn ngọt từ những giá trị tự nhiên cốt lõi. Sau khi sơ chế thì Bắp tươi sẽ được tiến hành những công đoạn tiếp sau đó để được nấu thành Sữa Bắp chất lượng.


Giá trị dinh dưỡng của Bắp

Thông tin dinh dưỡng sau đây do USDA cung cấp cho 1 quả bắp vàng ngọt (102g)

Lượng calo : 88

Chất béo : 1,4g

Natri : 15mg

Carbohydrate : 19g

Chất xơ : 2g

Đường : 6.4g

Chất đạm : 3,3g


Chất đạm

So với hầu hết các loại rau, bắp có hàm lượng protein khá cao. Đó là bởi vì về mặt kỹ thuật, bắp không phải là một loại rau, mà là một loại ngũ cốc nguyên hạt 


Vitamin và các khoáng chất

Bắp có chứa các chất dinh dưỡng kali , sắt, kẽm , magiê, phốt pho và selen

Nó cũng cung cấp folate , vitamin C và E , và vitamin A dưới dạng beta carotene .


Lợi ích của Bắp đối sức khỏe

Bắp cung cấp một số lợi ích sức khỏe ngoài hàm lượng vitamin và khoáng chất của nó. Tùy thuộc vào màu sắc, bắp rất giàu chất chống oxy hóa và các hợp chất thực vật có lợi giúp bảo vệ chống lại bệnh tật. 


Có thể giúp ngăn ngừa ung thư ruột kết

Bắp là một nguồn chất xơ tốt giúp thúc đẩy sự phát triển của "vi khuẩn tốt"trong đường ruột. Những vi khuẩn này tạo ra các axit béo chuỗi ngắn giúp ngăn ngừa ung thư ruột kết.


Hỗ trợ kiểm soát cân nặng

Các loại đồ ăn nhẹ làm no nhanh - Nhất là những loại có nhiều protein và chất xơ, như các món chế biến từ bắp. Vì đồ ăn nhẹ chiếm khoảng một phần ba lượng tiêu thụ hàng ngày của hầu hết mọi người, việc lựa chọn đồ ăn nhẹ một cách khôn ngoan có thể có tác động lớn đến trọng lượng cơ thể.


Bảo vệ thị lực

Bắp chứa lutein và zeaxanthin, các dạng vitamin A đặc biệt có lợi cho sức khỏe của mắt. Bởi vì các hợp chất này tập trung ở võng mạc, chúng có liên quan đến việc ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng do tuổi tác. Sự kết hợp của lutein và zeaxanthin, cùng với vitamin C, vitamin E, đồng và kẽm (tất cả đều được tìm thấy trong bắp), đã được chứng minh là có khả năng bảo vệ chống lại nguyên nhân phổ biến gây mất thị lực này.


Tăng cường sức khỏe tim mạch

Bắp cung cấp một số chất dinh dưỡng mang lại lợi ích tim mạch đã được chứng minh. Chất xơ trong bắp và các loại ngũ cốc nguyên hạt khác giúp giảm mức cholesterol.

Kali được biết đến là chất giúp giảm huyết áp, và bắp chứa khoảng 6% giá trị hàng ngày do FDA đặt ra. Kali là một "chất dinh dưỡng được quan tâm đến sức khỏe cộng đồng" vì không phải ai cũng tiêu thụ đủ lượng chất này hàng ngày. 


>>> Xem thêm tại:

Website: thaisonfoods.vn

Fanpage: facebook.com/suabapnepthaison

Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ uống