Sửa lỗi laptop không khởi động được

Ngày đăng: 3/9/2022 5:15:15 PM - Máy PC, Laptop - Toàn Quốc - 144
Chi tiết [Mã tin: 3702379] - Cập nhật: 6 phút trước

giả dụ vào một ngày xinh trời gì đó, laptop của bạn ko bật nguồn đc thì đừng vội cầu cứu các trung tâm sửa chữa thay thế máy tính ngay, mà hãy thử qua một số bước giải quyết và xử lý máy tính giản dị và đơn giản sau. Biết đâu chỉ với một số trong những sự check nho nhỏ tuổi bên dưới đây, bạn có thể khắc phục được ngay luận điểm laptop không bật nguồn mà không cần phải tốn 1 xu nào. những cách này có thể áp dụng để sửa hỏng ko khởi động đc laptop trên Windows 7, Đây là tình huống liên tục gặp buộc phải nhất lúc máy tính không bật nguồn, Lý Do có thể đơn giản là chân cắm bị lỏng, ko đúng Sạc Pin của máy, sự cố đường điện hoặc Sạc laptop bị hỏng…

Các phần mềm cần thiết cho máy tính win 10, win 7

Tải bản Ghost Win 7 64/32bit ổn định mới nhất [Google Drive]

Download Tải windows 10, Ghost win 10 64bit Pro home lite

kiểm tra nguồn điện: thử cắm 1 thiết bị chạy điện khác vào ổ cắm điện này, hoặc cắm Pin vào 1 ổ điện khác trong nhà.kiểm tra sạc: người chơi hãy kiểm tra lại Dây sạc cáp đang sử dụng mang cần là Sạc Pin chuẩn chỉnh của laptop hay không. có rất nhiều loại Pin có thể cắm vừa các máy tính xách tay không giống nhau, nhưng kỳ thật trường hợp điện áp của nó ko đủ hoặc không tương thích thì cũng có thể có thể gây ra hiện tượng trên.

không dừng lại ở đó cũng có thể Sạc Pin bị hỏng do bạn đưa theo mang đến quá đa dạng nơi. Hãy quan sát thật kỹ gần như cáp sạc, trường hợp dây bị hở & để lộ những dây con ra phía bên ngoài thì đã tới khi máy tính của chúng ta nên một cái Pin new.có không ít vật dụng có thể xảy ra vấn đề, từ việc sử dụng sai nguồn điện máy tính xách tay (dẫn đến truyền sai điện áp) đến cầu chì bị cháy trong phích cắm.

bởi thế, hãy kiểm tra adapter (bộ sạc) có sự thật phù hợp với máy tính xách tay của bạn, đang sản xuất điện bình thường and với cường độ hợp lý hay không. Dán nhãn hoặc ký hiệu bên trên cả bộ Pin Sạc and máy tính xách tay sẽ chứng thực điều này. một số bộ Pin Sạc của phía trang bị ba rất chậm. những đồ vật cũ hoàn toàn có thể mất lượng Pin đáng chú ý lúc Tại chế độ Sleep và bởi thế có thể ko bật được Power nguồn nếu dùng trong số những bộ Sạc Pin này.

đa dạng máy tính dùng cùng 1 kích thước phích cắm and nếu bạn chiếm dụng nhiều phích cắm, siêu có khả năng game thủ sử dụng nhầm phích mang điện áp khác hoặc không phân phối đủ điện năng.ví như bộ Pin Sạc đã chính xác, tiếp theo sau hãy check cầu chì trong phích cắm. dùng tuốc nơ vít để tháo cầu chì & thay 1 cầu chì mới khác. nếu bạn có cáp Power dự phòng, thì đây là bí quyết nhanh chóng hơn đa dạng để check xem hỏng sở hữu phải Tại Pin hay dây cáp không.

Hãy check lại Sạc cáp, vì nó dễ bị đứt nếu khách hàng thường xuyên có lượn mọi chỗ. những điểm bắt buộc gợi ý là đầu connect với cục Sạc Pin và đầu kết nối sở hữu máy tính xách tay. trường hợp chúng ta có thể thấy phần dây phía bên trong lớp bảo đảm an toàn màu đen bên phía ngoài, thì chắc rằng đã đến khi bạn cần tậu một bộ Pin Sạc (PSU) new.

giả dụ bật nguồn máy gamer ko thấy nền game sáng, nhưng vẫn nghe thấy tiếng động phát ra ổ cứng hay quạt tản nhiệt thì vấn đề bây giờ rất có thể nằm Ở nền game. gamer hãy thử mang laptop vào 1 chỗ đêm và quan sát xem ảnh trên nền mang điểm sáng hay Hình ảnh (rất mờ, buộc phải quan sát kỹ bắt đầu thấy) nào hay là không.

Download Tải windows 11 miễn phí, Cài nâng cấp win 11 iso

Tải Corel Full Crack | Hướng dẫn cài đặt chi tiết, bản quyền vĩnh viễn

Download tải bộ cài Office 2007-2022 Full Crack, Hướng dẫn cài Word, Excel

Download tải bộ cài Adobe 2015-2022 full Crack | Hướng dẫn cài đặt chi tiết

ví như vẫn nhìn thấy Hình ảnh bên trên nền game, phổ biến khả năng cao áp của màn hình đã hư. Cao áp (inverter) Tại 1 máy tính xách tay có nhiệm vụ biến dòng điện 1 chiều của Sạc Pin hoặc Pin thành cái điện xoay chiều cấp cho hình nền. Thay cao áp là việc không thực sự phức tạp nếu như khách hàng sở hữu sẵn một cái tua vít, song cốt yếu là bạn phải tậu đúng cái cao áp hợp với máy tính & vì ngân sách của nó hơi đắt, buộc phải bạn phải thật chắc chắn rằng nếu ko muốn mất tiền oan.Một tình huống khác là laptop vẫn bật nguồn nhưng không tồn tại Hình ảnh nào xuất hiện trên nền game, rất có thể LCD monitor bị hỏng. Cũng như cao áp, chúng ta cũng có thể tự tay thay nó, tuy vậy nếu máy tính xách tay của chúng ta đã dùng được lâu năm, game thủ bắt buộc xem xét mua một chiếc khác sửa chữa thay thế, vì túi tiền sắm ảnh trên nền bắt đầu phổ biến khi ngang ngửa giá trị của chiếc máy tính xách tay này giả dụ đem bán.Nếu đã kiểm tra 2 đối tượng người tiêu dùng bên trên mà vẫn chưa giải quyết được vấn đề, rất có thể quy trình bật nguồn Windows bị gián đoạn do một chiếc cổng tiếp nối USB hoặc thẻ nhớ có bộ cài Windows vẫn cắm trong máy & máy tính đang cố khởi động từ những trang bị này. Trong trường hợp đó, người chơi chỉ cần rút USB hoặc thẻ nhớ ra & bật nguồn lại máy

máy tính xách tay ko khởi động có thể là do virus đã “ăn” mất các phần tử khối hệ thống. sở hữu 2 cách có thể xử lý vấn đề này: cài lại máy hoặc sửa hỏng bằng một cái đĩa cứu hộ như Hiren's Boot CD, WinBuilder, Bart's PE Builder, miniPE... nếu mà bí quyết đầu tiên sẽ khiến mất đi toàn bộ số phần mềm và những tùy chỉnh cũ bên trên máy, thì cách thiết bị hai hoàn toàn có thể đưa khối hệ thống về trạng thái ổn định sau khoản thời gian quét virus trong môi trường thiên nhiên DOS hoặc PE (Preinstalled Environment) & khôi phục những thành phần khối hệ thống bị virus phá hoại.

Ngay cả lúc máy không thể bật nguồn thông thường vào Windows, gamer vẫn có thể vào Windows bởi chế độ Safe Mode. Nhấn F8 sau khoản thời gian bật nguồn, Ở menu hiện ra bạn sắm Safe Mode.

laptop ko bật nguồn đc hoàn toàn có thể do sự xung đột giữa các phần mềm hoặc trình điều khiển (driver). vì thế sau thời điểm vào đc Safe Mode, người chơi hãy dịp lượt gỡ các chương trình vừa được cài hoặc trình điều khiển bắt đầu cập nhật and khởi động lại máy. giả dụ màu đỏ may mắn, máy sẽ khởi động bình thường mà không tồn tại những chương trình và trình điều khiển vừa đc gỡ bỏ.

nếu máy tính xách tay lên Power nguồn nhưng lại hiện hình nền black color mang nội dung "no boot device" hoặc "disk error" thì nghĩa là laptop ko thể khởi động từ ổ cứng đang cài Windows. game thủ hãy vào BIOS hoặc UEFI and check cài đặt đồ vật tự boot, chắc chắn người chơi đang tùy chỉnh cấu hình boot từ đúng ổ cứng.giả dụ ổ cứng không xuất hiện trong danh sách, có thể ổ cứng bị hỏng và ko thể bật nguồn được nữa.

Download tải bộ cài AutoCAD 2007-2022 full Crack | Hướng dẫn cài đặt chi tiết

Download tải bộ cài Autodesk 3ds Max 2017-2022 full Crack | Hướng dẫn cài đặt

Download tải bộ cài Sketchup 2017-2022 full Crack | Hướng dẫn cài đặt chi tiết

ví như mọi thứ trong BIOS đều ổn, chúng ta cũng có thể phải chèn đĩa cài Windows hoặc đĩa phục hồi để chạy Startup Repair. Điều này sẽ giúp Windows bật nguồn lại đc. gamer ko phải cố gắng chạy lệnh fixmbr hay fixboot vì Startup Repair sẽ tự động hóa chạy chúng giúp cho bạn. nếu dữ liệu nào đấy đã ghi đè lên boot sector của ổ đĩa thì Startup Repair sẽ sửa boot sector. trường hợp công cụ phục hồi không được load hoặc không thể mua thấy bên trên ổ đĩa, thì rất có thể người chơi đang gặp sự cố về Hartware. Hãy chắc chắn là đã kiểm tra thứ tự bật nguồn của BIOS hoặc UEFI trước trường hợp công cụ phục hồi ko được nạp.

giả dụ Windows gặp sự cố hoặc ảnh nền màu xanh lá cây này mỗi lần bật nguồn, bạn có thể gặp sự cố phần cứng hoặc phần mềm. Ví dụ: phần mềm độc hại hoặc trình điều khiển lỗi rất có thể đang được nạp khi bật nguồn & gây ra sự cố hoặc Hartware laptop của bạn cũng có thể bị hỏng nơi nào đó. xem thêm bài viết này để có cách khắc phục chi tiết có lỗi ảnh nền xanh: Hướng dẫn sửa lỗi nền game xanh bên trên máy tính xách tay


Tin liên quan cùng chuyên mục Máy PC, Laptop