Syphon (siphon) - dụng cụ chế biến cà phê độc đáo

Ngày đăng: 1/10/2020 5:41:00 AM - Đồ uống - Đà Nẵng - 176
Chi tiết [Mã tin: 2872544] - Cập nhật: 1 phút trước

Bạn là người có đam mê với những loại hương vị độc đáo của cà phê nhưng bạn đã biết để tạo ra những tách cà phê thơm ngon, những hương vị mà bạn đã trót mê mẫn đấy thì phải cần những dụng cụ gì và cách thực hiện nó như thế nào chưa? Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cho bạn biết những thức mắc đấy.

[IMG] 

Syphon (Siphon) là một phép thử mới trong cuộc đời thưởng cà phê.

>>> Khám phá hương vị của specialty coffee da nang và specialty coffee để có những cảm nhận rõ ràng nhất về những tinh hoa cà phê nhé. 

Syphon có nghĩa là các thiết bị có liên quan đến dòng chảy của chất lỏng thông qua ống. Theo một nghĩa hẹp hơn, từ này đề cập đến nguyên lý bình thông nhau: “Trong bình thông nhau chứa cùng một chất lỏng đứng yên thì mực mặt thoáng của chất lỏng ở các nhánh luôn luôn cao bằng nhau”.

Thực tế, khái niệm "Syphon" mới chỉ đề cập đến một nửa quá trình pha chế cà phê. Trong phương pháp Syphon, có 2 giai đoạn:

- Giai đoạn 1: Người pha chế tạo nhiệt cho bình ở dưới, khiến áp suất trong bình tăng cao, đẩy nước đi ngược lên bình trên. Người pha chế lúc này sẽ cho cà phê được rang và xay vào bình nước ở trên.

- Giai đoạn 2: Nhiệt ở bình dưới được giảm, theo đó áp suất giảm. Do đó, nước ở bình trên, nay đã có trong mình tinh chất cà phê, từ từ đi qua phễu lọc và trở lại bình dưới theo nguyên lý bình thông nhau, là phần "Syphon" của phương pháp.

>>> Tìm hiểu thêm về hương vị Specialty Coffee locations in Da Nang để có những cảm nhận mới mẽ về hương vị cà phê.

Cà phê lúc này sẵn sàng được thưởng thức, với chặng đường "gian nan" chống lại lực hút đi lên, rồi lại chấp nhận định luật vật lý, chắt lọc những giọt cà từ nhiều câu chuyện.

Nguồn : https:/43factory.coffee/syphon-(siphon).html

Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ uống