Tác động của đại dịch covid-19 đến thị trường vận tải

Ngày đăng: 5/12/2021 10:34:27 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 180
Chi tiết [Mã tin: 3271432] - Cập nhật: 42 phút trước

Có thể thấy, tác động của đại dịch Covid đến thị trường vận tải là rất rõ ràng. Dịch bệnh không chỉ làm giảm triển vọng tăng trưởng nhu cầu vận tải nội địa, ngoại địa, mà còn ảnh hưởng lớn đến sự phát triển chung của các ngành sản xuất, chế biến. Bài viết chỉ ra những tác động tiêu cực của dịch bệnh đến dịch vụ vận tải và những nỗ lực giúp đỡ các doanh nghiệp vận tải để vượt qua giai đoạn khó khăn.


TÁC ĐỘNG CỦA ĐẠI DỊCH COVID-19 ĐẾN THỊ TRƯỜNG VẬN TẢI

Dịch bệnh Covid-19 có tác động đa chiều lên tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế-xã hội Việt Nam. Không chỉ tác động mạnh đến tăng trưởng kinh tế, đại dịch còn có tác động tiêu cực đối với thị trường vận tải, khiến các doanh nghiệp vận tải lâm vào tình trạng khó khăn khi nhu cầu vận chuyển hàng hóa hạn chế, giá cước giảm.


1. Dịch vụ vận tải đường thủy trên thế giới

Ngay từ khi bùng nổ dịch bệnh, thị trường vận tải biển gặp rất nhiều khó khăn do thời gian nghỉ giãn cách xã hội kéo dài để phòng, chống dịch bệnh. Hàng loạt các nước lớn Ấn Độ, Nhật Bản… đã phải đóng cảng. 


2. Dịch vụ vận tải đường thủy tại Việt Nam

Tại Việt Nam, bất chấp ảnh hưởng của đại dịch, dịch vụ vận tải hàng hóa đường biển vẫn duy trì tăng trưởng. Trong quý I năm 2020, sản lượng hàng hóa qua hệ thống cảng biển Việt Nam ước đạt hơn 215,3 triệu tấn, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, lượng hàng container ước đạt 6,78 triệu tấn, tăng tới 12% so với cùng kỳ năm 2019”. Đây là kết quả rất đáng mừng nhưng không thể chủ quan.


GIẢI PHÁP NHẰM HỖ TRỢ CÁC DOANH NGHIỆP VẬN TẢI BIỂN TRONG ĐẠI DỊCH COVID-19

Do nhìn nhận được tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, chính phủ đã thông qua nhiều chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ vận tải.

- Gia hạn, miễn giảm lãi suất cho vay của các ngân hàng cho các doanh nghiệp vận tải biển

- Đơn giản hóa các thủ tục hành chính

- Duy trì thị trường tiềm năng


Hoàng Hà Express là đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải, kho hàng uy tín trên thị trường với sự tin tưởng của nhiều đối tác lớn. Dịch vụ kho hàng của Hoàng Hà Express sẽ được đảm bảo an toàn tuyệt đối với camera hoạt động liên tục 24h/ ngày và  7 ngày/ tuần.

===================================================

HOÀNG HÀ LOGISTICS – Trao uy tín – Nhận niềm tin

☎️ Hotline: 0983213989 / 0988599911

🌐 : www.hoanghaexpress.vn

Email: hoanghalgt86@gmail.com

Địa chỉ: LK34- Dãy11B- Khu đô thị Mỗ Lão- Hà Đông- Hà Nội.

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ