Tác động của giấc ngủ đến sức khỏe răng miệng

Ngày đăng: 12/29/2023 3:44:51 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 24
Chi tiết [Mã tin: 5087924] - Cập nhật: 54 phút trước

Sau hút thuốc láthiếu ngủ là yếu tố lối sống quan trọng thứ 2 tác động đến bệnh nha chu. Nghiên cứu chỉ ra rằng những người ngủ đủ giấc (từ 6-8 giờ mỗi đêm) cho thấy sự tiến triển của bệnh nha chu ít hơn so với những người ngủ dưới 6 giờ mỗi đêm. Bên cạnh đó, mức độ căng thẳng cao và uống rượu hàng ngày cũng gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

Xem Thêm Các Sản Phẩm Cai Thuốc Lá Vô Cùng Hấp Dẫn Tại Dancing Juices VOOPOO

Tình trạng stress, căng thẳng tâm lý kéo dài còn dẫn đến một dạng rối loạn vận động cơ hàm, đó là nghiến răng khi ngủ. Nghiến răng thường xuyên có thể gây ra các tổn thương trong miệng, điển hình như làm mòn răng (nặng có thể dẫn đến tổn thương tủy răng, dễ mất răng) hay rối loạn khớp thái dương hàm. Ngoài ra những người ngủ không ngon và nghiến răng khi ngủ cũng có khả năng mắc các rối loạn giấc ngủ khác, ví dụ như ngủ ngáyngưng thở khi ngủ...

Xem Thêm Các Sản Phẩm Cai Thuốc Lá Vô Cùng Hấp Dẫn Tại Dancing Juices ASPIRE

Ngoài ra, những người “nghiện” thức khuya cũng có khả năng cao sẽ quên hoặc bỏ qua các bước chăm sóc răng miệng trước khi ngủ. Điều này cũng có thể dẫn đến thói quen dậy muộn và bỏ bữa sáng, thay vào đó là ăn vặt thay thế. Nếu tình trạng này diễn ra trong thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ sâu răng, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng nói chung.

Xem Thêm Các Sản Phẩm Cai Thuốc Lá Vô Cùng Hấp Dẫn Tại Dancing Juices TINH DẦU

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác