Tác động của màu sắc và hình dáng cổng nhà đến phong thủy

Ngày đăng: 2/28/2023 5:18:23 PM - Khác - Toàn Quốc - 94
Chi tiết [Mã tin: 4466186] - Cập nhật: 25 phút trước

Theo quan niệm tử vi & phong thủy, cổng nhà có ý nghĩa vô cùng quan trọng riêng với mỗi GĐ. Tử vi phong thủy cổng nhà nếu làm đúng sẽ hỗ trợ thu hút tài lộc, mang may mắn tài lộc đến cho tất cả những người sống trong nhà.

để có thể GĐ nhận được các nguồn vận khí tốt, gia chủ nên nhiệt tình những điều sau trong phong thuỷ cổng nhà.

Phong thuỷ cổng nhà gồm có nhiều nhân tố như xác xu hướng cổng, hình dạng cổng...

Xác xu hướng cổng hợp mệnh

Theo phong thuỷ cổng nhà, việc xác xu hướng cổng hợp với mệnh của gia chủ sẽ hỗ trợ hạnh phúc gia đình cuốn hút được không ít tiền tài thiết kế nhà 2 tầng 7x11m.

Với gia chủ mệnh Hoả: nên tránh đặt cổng theo phía Bắc, vì đây là hướng thuộc hành Thủy, khắc với mệnh Hoả. Với gia chủ mệnh Kim: chớ nên làm cổng theo phía Nam, bởi đây là hướng thuộc Hỏa, gây xung khắc. Gia chủ có thể dựng cổng mang dáng vòm cong, tròn, có màu Bội nghĩa, trắng sáng sủa và nguyên vật liệu hướng về kim loại

Với gia chủ mệnh Thủy: để cho giữ được tiền tài cho GĐ, những chủ nhà mệnh Thuỷ không được dựng cổng theo hướng tây nam, phía đông bắc bởi đây là hướng hành Thổ, xung khắc với mệnh Thuỷ. Ngoài hướng cổng, chúng ta có thể lưu ý đến để có thể gam màu cửa là đen hoặc xanh đại dương.

Với gia chủ mệnh Mộc: chớ nên làm cổng phía tây và tây bắc bởi đây chính là các hướng thuộc Kim, kìm hãm với Mộc & sẽ gây nhiều khó khăn trong cuộc đời. Cổng nhà nên được gia công bằng sắt hay bằng gỗ sơn xanh lá cây với khá nhiều thanh đặt đi đôi nhau, phân phối hưởng thụ phong thuỷ của gia chủ mệnh Mộc

xác định chiều cao cổng hợp lý

Theo phong thuỷ cổng nhà, độ cao cổng cần căn cứ vào thước Lỗ Ban, cây thước hay sử dụng để cho đo đạc khi gây dựng nhà cửa (dương trạch) & mộ phần (âm trạch) thiết kế nhà 2 tầng chữ l 4 phòng ngủ.

bình thường, chiều dài của cổng nhà hay cơ quan... Hợp tử vi phong thủy là số lẻ (số dương), còn chiều bao la là số chẵn (số âm), cụ thể như sau:

kích cỡ cửa nhà có 1 cổng chính: 81 cm x 212 cm. Kích cỡ cửa nhà có 2 cổng (đối với nhà vườn, nhà ở có 1 cổng chính và 1 cổng phụ để có thể bước vào vườn, gara): 138 cm x 216,5 cm.

kích cỡ và độ cao của cổng phù hợp với phong thuỷ cổng nhà cũng là điều mà chủ nhà cần để mắt thiết kế nhà 3 phòng ngủ

Chiều mở của cổng chính

Theo phong thuỷ cổng nhà, cổng chính nên có chiều mở hướng ra phía ngoài để giúp cuốn hút tiền tài, vượng khí, cùng theo đó đem đến không ít điều may mắn tài lộc, bảo mật an ninh cho chủ nhà & các cá thể trong GĐ. Trường hợp cổng chính nhà của bạn có chiều mở hướng vào trong, có khả năng giải quyết và khắc phục bằng phương pháp treo gương trên tường để giúp khoảng trống được mở rộng thêm & giữ gìn được tiền tài .

bày diễn trang trí lối vào cổng

để cho phù hợp phong thuỷ, lối đi vào cổng chính cần cân đối với size nhà. Chủ nhà đừng nên đặt các vật trang trí quá rộng kẻo cản trở các luồng nội khí tốt đem vào nhà. Với người yêu cây trồng & có nhu cầu có khoảng trống đào bới vạn vật thiên nhiên, nhiều chủng loại cây phong thuỷ được xem là lựa chọn phù hợp để đặt trước cổng chính. Thêm một đưa ra cảnh báo là bậc tam cấp ở cổng chính chưa được để cho quá hẹp & dốc, bởi nhiều nhà tử vi phong thủy tin rằng như thế gia chủ sẽ khó giữ của cải.

Những cấm kỵ trong phong thủy cổng nhà

để hạn chế hao hụt của cải hay lôi cuốn vận xui, các chuyên viên tử vi & phong thủy nêu lên những điều kiêng kỵ sau:

Cổng chưa được đặt đối diện với tháp nhọn, cây khô, chuôm, núi giả hoặc đá tảng... Vì sẽ gây nên nhiều sát khí, ảnh hưởng đến sức đề kháng của chủ nhà. Cổng không được đặt đối lập với bếp, phòng ngủ, wc bởi theo phong thuỷ cổng nhà, đây đều là những nơi ảnh hưởng trực tiếp đến niềm hạnh phúc và sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Chớ nên xây cổng nhà hình chữ L, bởi hình này gần giống với số 7, âm hán là "thất", hàm nghĩa mất mát. Cổng nhà và cánh cửa chính không được để thẳng hàng với nhau vì sẽ gây nhiều tà khí, các luồng khí xấu dễ đi vào trong nhà 1 cách trực diện. Nếu chiếm dụng hai căn nhà trong 1 khu, chủ đầu tư cũng không nên để cho cổng đối diện nhau, sẽ gây thất thoát của cải và sinh khí tốt đẹp của GĐ.

Tin liên quan cùng chuyên mục Khác