Tác dụng của bột cần tây đối với sức khỏe? có nên uống bct

Ngày đăng: 7/23/2021 6:32:26 PM - Thực phẩm, đồ uống - Toàn Quốc - 208
Chi tiết [Mã tin: 3361171] - Cập nhật: 40 phút trước

Bạn biết không, thời gian gần đây bột cần tây nổi lên như một loại siêu thực phẩm có tác dụng giảm cân và cải thiện sức khỏe, nhưng sự thật có bị thổi phồng hay không? Uống bao nhiêu thuốc bổ không ăn thua mà bột cần tây lại kỳ diệu vậy sao? Không biết cần tây có tác dụng gì mà được ưa chuộng và sử dụng nhiều đến vậy? Có nên uống cần tây không? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên nên cùng khám phá ngay thôi nhé.

1. Thành phần và công dụng của cần tây

Thành phần

Cần tây có tên khoa học là Apium graveolens, đây là một loại thực vật thuộc họ hoa tán. Cần tây có thể sống được 2 năm, thân thẳng, chiều cao tối đa lên tới 1,5m, trên thân có nhiều rãnh dọc và chia thành nhiều cành mọc đứng.

bột cần tây có tác dụng gì

Trong cần tây có 90,5% là nước, 0,07% ni tơ, 1,15% là chất béo và xenluloza, 1,13% tro. Cần tây chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe như: vitamin A, B, C… magie, sắt, canxi, tyrosin…

Ngoài ra, cần tây còn có thể chưng cất để lấy tinh dầu lỏng không màu và có mùi rất đặc trưng. Tinh dầu này chứa các thành phần như: giaiacola, lacton sednolit, silinen, cacbua tecpen…


Trong đời sống hàng ngày, cần tây được sử dụng như một loại rau gia vị, dùng để xào nấu với thịt bò, hải sản…

Công dụng

Nhờ những dưỡng chất có ích, cần tây trở thành thực phẩm cực kỳ có lợi cho sức khỏe, có tác dụng chữa và hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Ăn cần tây giúp lưu thông đều hơn và giúp bạn có 1 trái tim khỏe mạnh. Chất coumarins trong cần tây giúp điều hòa cortisol trong cơ thể (chất có khả năng làm giảm huyết khối)

Hỗ trợ điều trị cao huyết áp

Cần tây chứa Apigenin, có tác dụng làm giãn nở mạch , giảm độ kích thích trong . Ngoài ra, Phthalide trong cần tây còn làm thư giãn cơ bắp và mạch trong cơ thể.

Nhờ vậy, huyết áp của bạn sẽ luôn ổn định. Nếu sử dụng cần tây thường xuyên sẽ ngăn chặn và phòng tránh tăng áp lực lên mạch vành, từ đó hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp hiệu quả hơn.


Phòng chống ung thư

Nhiều nghiên cứu đã chỉ rằng: flavonols, furanocoumarins và acid phenolic trong cần tây có liên quan đến việc ngăn chặn tế bào ung thư phát triển.

Vì vậy, muốn ngăn ngừa ung thư hãy thường xuyên bổ sung cần tây vào bữa ăn hàng ngày.

bột cần tây có tác dụng gì

Giải độc

Alkalizing trong cần tây là hoạt chất tuyệt vời để làm sạch cơ thể. Nếu bạn uống nhiều rượu bia, đồ uống có cồn, hãy giải độc chúng bằng cách uống nước ép cần tây. Đây được coi là thức uống lợi tiểu, có thể đẩy sỏi thận và độc tố ra khỏi cơ thể.

Ngoài ra, dưỡng chất trong cần tây còn đẩy nhanh quá trình thải độc, giảm triệu chứng men gan cao, thanh lọc, mát gan. Vì vậy, hãy dùng cần tây để bảo vệ sức khỏe lá gan của bạn.

link

Tin liên quan cùng chuyên mục Thực phẩm, đồ uống