Tác dụng của hồng hoa là gì?

Ngày đăng: 10/27/2021 10:28:39 PM - Khác - Toàn Quốc - 72
Chi tiết [Mã tin: 3495151] - Cập nhật: 32 phút trước

Tên gọi khác: Có nhiều tên gọi khác như hồng lam hoa, đỗ hồng hoa, kết hồng hoa, hồng hoa thái, tạng hồng hoa, mạt trích hoa, sinh hoa, thạch sinh hoa, đơn hoa, lạp hồng hoa,… và còn rất nhiều tên gọi khác nữa.


Thành phần hóa học của hồng hoa

Thành phần hoạt chất của nó bao gồm: carthain không tan trong nước và carthain tan trong nước, 20 đến 30% dầu, 12 đến 15% protein, giàu glycerid của axit béo không trung hòa với hàm lượng đến 90%.


Tác dụng của hồng hoa là gì?

Ngày nay, với việc y học hiện đại đã phát triển mạnh mẽ, thì một số nghiên cứu chính xác về tác dụng của hồng hoa cũng được sáng tỏ, điển hình như:


·    Tăng co bóp tử cung một cách rõ rệt, sử dụng liều lượng lớn để tử cung co bóp tăng nhiệt đôi khi làm rung cơ tử cung.


·    Tạo hưng phấn trong khoảng thời gian ngắn đối với cơ trơn của ruột.


·    Hạ huyết áp, giúp tăng lưu lượng truyền đến tim, đồng thời truyền đến động mạch vành.


·    Tác động và ức chế đến sự ngưng lập của các tiểu cầu.


·    Ngăn ngừa đột tử do căn bệnh nhồi cơ tim.


Để nói về tác dụng chữa bệnh mà hồng hoa mang lại là vô cùng to lớn và rất nhiều,đem đến nguồn sức khỏe dồi dào và quý báu. Điển hình là những bệnh sau:


Tác dụng của hồng hoa chữa bệnh huyết khối ở não

Sử dụng 15ml hồng hoa Tây Tạng 50% hoặc 75 gram thuốc sống, gia vào 500ml glucoz 10%. Dùng để truyền tĩnh mạch 1 ngày 1 lần trong 15 ngày liên tục sẽ thấy hiệu quả mà nó mang lại.


Tác dụng của hồng hoa chữa bệnh phụ khoa

Chuẩn bị: 10 gram dược liệu rửa sạch với nước muối và cho vào nồi giã cùng với 200ml rượu, chia ra sử dụng 3 lần trong ngày sẽ giúp tình trạng đau bụng kinh cải thiện rõ rệt.


Hoặc dùng thang thuốc: hương phụ, đương quy, xuyên khung, diên hồ sách mỗi vị 10 gram cùng với 5 gram dược liệu. Đem tất cả rửa sạch với nước muối pha loãng. Đem thang thuốc này sắc với 500ml. Chia ra dùng 3 lần trong ngày hoặc kết hợp với rượu ngâm đương quy để dùng.

>>> Tham khảo: mua hồng hoa ở đâu chất lượng


Hồng hoa có tác dụng chữa sưng tấy do chấn thương

Chuẩn bị: Vị thuốc hồng hoa, đào nhân, sài hồ, đương quy mỗi thứ 10 gram, 8 gram đại hoàng. Mang tất cả rửa sạch cùng nước muối và để ráo nước cho vào nồi, cho thêm rượu và nước mỗi thứ một nửa sắc để lấy nước thuốc uống trong ngày.


Hoặc dùng 240 gram chi tử, dược liệu, đào nhân, đương quy mỗi vị 120 gram đem rửa sạch phơi trong bóng râm và tán nhuyễn thành bột mịn. Khi sử dụng lấy lượng bột vừa đủ pha với giấm, đắp vào chỗ đau ngày 1 lần đến khi bệnh tình thuyên giảm rõ rệt.


Công dụng của hồng hoa chữa bệnh mạch vành

Sử dụng 50% dịch chiết xuất từ hồng hoa Tây Tạng cho vào dung dịch glucoz truyền vào tĩnh mạch bằng phương pháp chích. Thực hiện chích bắp hoặc nhỏ từng giọt dược liệu đến khi bệnh tình thuyên giảm hẳn.


Tác dụng của hồng hoa chữa bệnh loét hành tá tràng

Dùng 5 gram dược liệu cùng với 12 quả đại táo mang đi rửa sạch. Và thực hiện cho 2 vị thuốc vào nồi sắc cùng với 700ml nước đến khi cạn còn 150ml thì tắt bếp, lọc lấy phần nước bỏ bã. Cho thêm 60 gram mật ong nguyên chất vào khuấy đều uống hết trong lúc nước thuốc còn ấm.

Tin liên quan cùng chuyên mục Khác