Tác dụng của mật ong nguyên chất đối với sức khỏe

Ngày đăng: 9/17/2020 8:51:32 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 123
Chi tiết [Mã tin: 3071135] - Cập nhật: 50 phút trước

Được biết đến như là một gia vị ngọt trong nấu ăn, mật ong nguyên chất còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa và một số thành phần khác có tác dụng chữa bệnh.

1. Chữa ho khan, ho đờm từ mật ong

Chữa ho bằng mật ong là một cách trị ho dân gian mà rất nhiều người đã áp dụng và đạt được hiệu quả rõ rệt.

– Bài thuốc mật ong hấp lá hẹ: Lá hẹ rửa sạch, để ráo nước thái nhỏ cho vào chén. Đổ mật ong ngập và mang cách thủy hoặc hấp cơm. Sau khi chin bạn tán nhuyễn và ăn. Cách trị ho bằng mật ong và lá hẹ rất hiệu quả nếu bạn đang có đờm hay cảm cúm nữa.

– Bài thuốc mật ong quất: Chọn 3-4 quả quất xanh rửa sạch, cho vào 1 cái chén nhỏ, đổ mật ong ngập quất và hấp trong nồi cơm (hoặc hấp cách thủy) khoảng 15 phút. Sau khi hấp xong có thể uống trực tiếp, từ từ để nước mật trôi xuống họng là dịu và giảm ho. Hoặc bạn có thể pha với nước ấm và dầm nát quả quất ra. Uống ngày 2 lần sau bữa cơm hoặc sáng tối để nhanh hết ho.

– Tỏi ngâm mật ong: Bóc tỏi cho vào hũ thủy tinh sạch sau đó đổ mật ong lên ngập đậy nắm kín, ngâm khoảng ngoài 1 tháng là có thể dùng. Ngâm càng lâu càng dễ ăn. Cứ khi nào ho thì bỏ ra ăn mỗi lần 1 tép, tần suất 1-2 lần mỗi ngày, 2 ngày là khỏi.

Tác dụng của mật ong đối với sức khỏe: chữa ho khan, ho đờm từ mật ong

2. Chữa bỏng

Từ xa xưa, mật ong đã được dùng như môt loại thuốc để trị bỏng tại nhà và ngăn ngừa nhiễm trùng nhờ tác dụng khử trùng, giảm sưng nề viêm tấy. Bên cạnh đó, dung dịch ngọt ngào này còn có thể rút ngắn thời gian phục hồi của da sau khi bị tổn thương bởi nhiệt độ cao cũng như không để lại quá nhiều sẹo so với các cách điều trị khác.

Nếu không may bị bỏng bạn chỉ cần bôi trực tiếp mật ong lên vết bỏng rồi dùng gạc mỏng băng lại, thực hiện khoảng 2 – 3 lần/ngày cho đến khi vết thương khô và lên da non là được.

Liên hệ Mật Rừng Cao Nguyên

Hotline: 0938 48 5588

Địa chỉ: 92 Cao Đức Lân, P. An Phú, Quận 2, TPHCM

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác