Tác dụng của việc bấm huyệt bàn chân

Ngày đăng: 11/6/2022 11:48:49 PM - Đồ dùng cá nhân - Toàn Quốc - 87
Chi tiết [Mã tin: 4242292] - Cập nhật: 38 phút trước

máy massage lòng bàn chân mang can dự tới thận.

Ngón chân loại sở hữu can dự tới gan, tì.

Ngón thứ tư với can hệ đến gan (xát ngón này với thể chữa được táo bón, lưng vai đau mỏi).

Mu ngón chân thứ hai mang can hệ đến dạ dày (xát ngón hai sở hữu thể chữa được chứng trướng bụng, đầy tương đối, ợ chua).

Mu ngón chân út có liên quan tới bọng đái (xát ngón chân út có thể chữa được chứng bí đái, đái són, đái buốt).

Theo y khoa hiện đại

Theo y học hiện đại trâm bóp - bấm huyệt với những tác dụng:

- Kích hoạt tuần hoàn .

- Phát huy hiệu lực của thần kinh hưng phấn để giải tỏa các tác động thụ động của thần kinh ức chế tạo nên những kích thích của những hệ nội tiết, các hệ lympho tiết ra các hợp chất hóa chất như endorphin sở hữu tác dụng giảm đau, tăng cường những chất nội sinh mang tác dụng chữa bệnh, loại trừ các oxy tự do hoặc những acid béo đựng nó gây bệnh…, tăng khả năng miễn nhiễm của thân thể.

- khi thoa bóp, các vảy sừng của biểu tị nạnh bị bong ra; đồng thời giúp cho tuyến mồ hôi, và tuyến mỡ bài tiết rẻ hơn; tức thị khiến giai đoạn đào thải những sản phẩm rốt cuộc của thời kỳ chuyển hoá được phải chăng hơn.

- lúc trâm bóp, da được cung cấp phải chăng hơn, cùng lúc mẫu trừ những khả năng ứ đọng ở tĩnh mạch; sự chuyển di của bạch huyết cũng gia tăng, chẳng những tại chỗ mà còn ở vùng phụ cận nữa.

- Giúp giải tỏa các bị động tâm lý (stress, những xúc cảm bị động, nóng giận, buồn, ghen…).

- Đối mang gân: trâm bóp khiến nâng cao tuần hoàn qua cơ nhờ đó gân được dinh dưỡng tốt hơn, khiến cho gân mềm mại, tăng tính đàn hồi, tăng tầm hoạt động của khớp trong trường hợp co rút gân và dây chằng của khớp .

- Đối có khớp: tác dụng của trâm bóp khớp cũng được tăng cường dinh dưỡng bao hoạt dịch tăng tiết chất nhờn làm trơn tuột ổ khớp.

- Đối có xương: tuần hoàn cơ được cải thiện lúc thoa bóp làm xương được nuôi dưỡng thấp hơn, trâm bóp khiến tan tụ cơ, chống kết dính những sợi cơ, gân trong chấn thương.

tương tự, thoa bóp - bấm huyệt bàn chân với tác dụng rất lớn đối với sức khỏe, ko chỉ đem lại cảm giác thư giãn mà còn ảnh hưởng đến đa số thân thể qua hệ thống kinh lạc, huyệt vị, những con đường phản xạ...

Đông y cho rằng số đông những cơ quan, bộ phận trong cơ thể con người đều mang những vùng đại diện ở bàn chân. Bàn chân trái tương ứng mang nửa người bên trái (mắt trái, thận trái, tim, lách, hậu môn, trĩ, …); bàn chân phải tương ứng với nửa người bên phải (mắt phải, gan thận, mật, ruột thừa). Khi day hoặc bấm những huyệt vị ở bàn chân sở hữu tác dụng chữa được bệnh, phòng bệnh, kéo dài tuổi xuân và tăng thêm tuổi thọ...xem thêm

Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ dùng cá nhân