Tác dụng không ngờ máy hút mùi nhà bếp mang

Ngày đăng: 11/20/2021 8:59:08 AM - Đồ dùng nhà bếp, phòng ăn - Hà Nội - 375
Chi tiết [Mã tin: 3537735] - Cập nhật: 10 phút trước

TÁC DỤNG KHÔNG NGỜ CỦA MÁY HÚT MÙI TRONG BẾP

Trước đây khi chưa có máy hút mùi thì ông cha ta xây nhưng lầu bếp vừa để hút khói vừa để hút mùi. Ngày ngay khi công nghệ phát triển máy hút mùi đang chiếm vị trí quan trọng.Nhưng không phải ai cũng biết hết tác dụng của máy hút mùi. Bài viết dưới đây sẽ cho chúng ta biết những tác dụng không ngờ của máy hút mùi trong bếp mang lại cho gia đình bạn nhé.

TÁC DỤNG CỦA MÁY HÚT MÙI

Máy hút mùi là gì?

Trước khi tìm hiểu tác dụng của máy hút mùi chúng ta cùng tìm hiểu máy hút mùi là gì nhé.

Máy hút mùi là loại máy có thể hút được hơi nóng, mùi vị khi nấu nướng bốc lên. Chúng được cấu tạo cấu tạo đơn giản gồm các bộ phận như lớp vỏ bên ngoài, hệ thống dẫn hơi, lưới lọc, quạt hút, đèn chiếc sáng và nút điều chỉnh các tốc độ hút. Các loại khí độc hại và mùi khó chịu sẽ được hút lên bằng quạt và chuyển ra ngoài, còn bụi bẩn và các hạt dầu mỡ sẽ bám lại lớp màng lọc.

Hiện nay trên thị trường có 3 dạng máy hút mùi: Máy hút mùi độc lập- đảo; máy hút mùi ống khói và máy hút mùi cổ điển.

Tác dụng của máy hút mùi

Cái tên của thiết bị này đã phần nào nói lên tác dụng của chúng. Đúng vậy máy hút mùi có tác dụng chính là hút mùi trong bếp. Tuy nhiên chúng ta cùng tìm hiểu thêm nhiều tác dụng bất ngờ của loại máy này nhé.

*.Tác dụng hút mùi độc hại và lọc khí: Một số người thường cho rằng máy hút mùi chỉ có công dụng hút khói, hút mùi thực phẩm trong nhà bếp nên không coi trọng tầm quan trọng của chiếc máy, có cũng được, không có cũng được. Tuy nhiên nếu bầu không khí không trong lành sẽ khiến những mùi khó chịu đó ám vào món ăn của bạn nên dù món ăn có ngon đến đâu, chuẩn bị công phu đến đâu cũng sẽ không còn ngon như bạn tưởng tượng nữa.

Chính vì điều này mà máy hút mùi thực sự rất cần thiết cho không gian bếp gia đình bạn, máy sẽ loại bỏ hoàn toàn mọi mùi thức ăn cũng như mùi khí gas phát ra.

Một số dòng máy hút mùi cao cấp có trang bị hệ thống than hoạt tính và được ứng dụng trong bộ phận lọc mùi. Than hoạt tính thường được dùng trong lọc khí thái, khử mùi, xử lý khí ô nhiễm cực kỳ hiệu quả mang lại cho gia đình bạn không gian bếp trong lành.

*.Loại bỏ được tác nhân xấu với sức khỏe con người: Như đối với gia đình dùng bếp gas thì máy hút mùi có tác dụng tuyệt vời đó chính là hút hết khí ga dư thừa trong quá trình bật bếp, hay sử dụng. Khí gas khi cháy sẽ tạo ra khí NO2 cao gấp 5 đến 6 lần so với không khí bên ngoài, có hại cho sức khỏe và là một trong những nguyên nhân gây ô nhiễm không khí trong nhà bếp, dẫn đến bệnh tật với người nấu bếp và những người xung quanh.

Khi bạn dùng đến máy hút mùi nhà bếp sẽ giúp bạn không còn phải lo lắng về vấn đề này nữa.

Ngoài ra, máy hút mùi còn được làm từ những vật liệu cao cấp, thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe.

MỘT SỐ MẸO NHỎ DÙNG MÁY HÚT MÙI HIỆU QUẢ

>>>Tìm hiểu Máy hút mùi Batani 


Để dùng máy hút mùi hiệu quả nhất bạn nên thực hiện tốt những hướng dẫn cụ thể như sau:

Thứ nhất vị trí lắp máy rất quan trọng:

Đây là khâu quan trọng nhất mà bạn cần nghĩ đến đầu tiên khi muốn lắp thiết bị này trong gia đình. Bạn cần lắp máy này đúng vị trí thì nó mới phát huy hết tác dụng, sử dụng thuận tiện và thoải mái nhất nhé.

Vậy làm thế nào để biết được vị trí chuẩn xác nhất?

+ Vị trí lắp đặt máy hút mùi sẽ tùy thuộc và không gian nhà bếp. Bạn có thể xem hướng dẫn sử dụng để lắp máy đúng cách. Tuy nhiên bạn nên lắp máy hút mùi bên trên bếp nấu của gia đình. Đường ống thông mùi ra ngoài cần càng ngắn càng tốt nhé nhưng vẫn đảm bảo theo đúng thiết kế.

+ Máy hút mùi phải được lắp đặt xa khoảng 70 – 80 cm tính từ đỉnh bếp đun.

+ Không nên thu nhỏ đường ống thoát hơi vì thế chúng có thể gây nen tiếng ồn khi sử dụng bởi khí sẽ bị nén lại.

Khi sử dụng máy hút mùi cần chú ý những gì?

+ Mỗi máy hút mùi đều được thiết kế với nhiều tốc độ hút khác nhau, do đó khi sử dụng bạn cần chọn tốc độ hút cho phù hợp. Tùy từng món ăn (ít mùi, đậm mùi) mà các bạn điều chỉnh công suất của máy, tránh tình trạng để một mức công suất cho tất cả quá trình sử dụng máy.

+ Khi đã nấu ăn xong bạn vẫn nên để máy hút mùi hoạt động thêm từ 5 đến 10 phút để máy có thể hút hết mùi của thực phẩm và làm cho không khí gian bếp trở nên trong lành hơn.

+ Cần vệ sinh lưới lọc thường xuyên từ 1 – 2 tháng/1 lần để kéo dài tuổi thọ cho máy hút mùi. Bạn sẽ vệ sinh lưới lọc bằng cách ngâm với nước nóng có chất tẩy rửa mạnh, cọ sạch, sau đó lau khô và lắp vào máy.

+ Đối với những chiếc máy hút mùi sử dụng than hoạt tính bạn nên thay than từ 6 tháng – 1 năm/1 lần để đảm bảo hiệu quả khử mùi.

Nói tóm lại, máy hút mùi là thiết bị vô cùng quan trọng trong mỗi gia đình. Đặc biệt không gian nhà bếp ngày càng bị thu hẹp như ngày nay thì loại máy này càng cho thấy vai trò, tác dụng của chúng với từng gia đình. Tuy niên bạn cần sử dụng máy đúng cách, theo hướng dẫn của nhà sản xuất để đạt hiệu quả cao nhất nhé.

Chúc các bạn thành công!



Công ty Cổ Phần Thương Mại Thiết bị Nội Thất Phương Đông - chuyên phân phối các sản phẩm thiết bị nhà bếp và phòng tắm chính hãng nhập khẩu trong và ngoài nước.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 12 Thanh Nhàn - Hai Bà Trưng - Hà Nội

Hotline: 0975.742.889 - 0916.626.882

Email: bepphuongdong@gmail.com


Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ dùng nhà bếp, phòng ăn