Tác hại của stress lên tâm lý cơ thể .

Ngày đăng: 9/11/2021 7:42:08 PM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 98
Chi tiết [Mã tin: 3427694] - Cập nhật: 6 phút trước

 Tác hại của stress lên tâm lý cơ thể .

Stress hay căng thẳng là một phản ứng tự nhiên của não bộ đối với những sự kiện hằng ngày trong cuộc sống. Bất cứ điều gì, từ công việc, gia đình đến chiến tranh đều có thể gây ra stress. vậy Stress gây ảnh hưởng đến tâm lý cơ thể như nào .

1. Nguy cơ trầm cảm

Một trong những hậu quả khó lường của stress kéo dài chính là một trong nhuwg guyê nhân gây bệnh trầm cảm ở cơ thể . Những người khi bị trầm cảm thường sẽ có mức cortisol cao hơn người bình thường, điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tế bào não. Căng thẳng khiến cho các hệ thống dẫn truyền của hệ thần kinh như serotonin, dopamine hay norepinephrine bị mất cân bằng, từ đó gây ra việc tâm trạng thất thường, cơ thể mất ngủ người mệt mỏi, thiếu sức sống.

2. Rối loạn tâm lý

Những người bị stress sẽ gặp phải hậu quả của khủng hoảng tâm lý đó là có cảm giác lo âu, suy nghĩ sợ hãi. Nguy hiểm hơn là họ sẽ khó có thể thoát ra được trạng thái này. Thời gian bị càng lâu sẽ càng tăng khả năng gây ra chứng rối loạn lo âu đặc biệt nguy hiểm.

Khi mắc phải chứng bệnh này, người bệnh sẽ hoàn toàn bị mất khả năng kiểm soát cảm xúc, họ bị chìm sâu vào trong những suy nghĩ bi quan, tiêu cực của bản thân, từ đó dễ gây ra những hệ lụy nguy hiểm cho bản thân, trong đó có cái chết.

3. Gây mất ngủ

Một trong những tác hại của stress gây ra cho người bệnh chính là triệu chứng mất ngủ. Đa phần những người bị stress sẽ có giấc ngủ bị gián đoạn hoặc rối loạn. Nếu điều này kéo dài thường xuyên sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

4. Làm giảm trí nhớ

Bên cạnh đó, khi bị stress, tế bào não sẽ bị thiếu oxy, từ đó làm cho cơ thể sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi, người uể oải, trí nhớ suy giảm...

Bộ não là bộ phận đặc biệt dễ bị tổn thương nhất trong cơ thể. Não luôn cần dinh dưỡng , nhất là ôxy để có thể khỏe mạnh và hoạt động đúng cách, đúng chức năng. Nếu như cơ thể phải chịu sự căng thẳng quá mức, nguy cơ cao người bệnh sẽ bị mất trí nhớ hoặc co rút não trước tuổi 50. Hệ miễn dịch bị suy yếu, rất dễ rơi vào trầm cảm. Khi đó việc bổ sung các loại thực phẩm hỗ trợ não và trí nhớ là vô cùng cần thiết.


5. Hay cáu gắt, chống đối, thiếu cảm thông

Những người bị stress thường xuyên không kiểm soát được cảm xúc và khó khống chế được hành vi của bản thân. Vì vậy khi bị stress, họ sẽ rất dễ cáu gắt, có hành vi chống đối và thiếu sự cảm thông với người khác.


6. Giảm sức hấp dẫn

Người ta thấy rằng phụ nữ ít bị hấp dẫn bởi những nam giới có hàm lượng hormon stress cortisol cao so với những người có hàm lượng này thấp. Điều này là do họ tin rằng hàm lượng hormon stress cho thấy sức mạnh và sức khỏe.


7. Có các hành vi gây hại đến bản thân

Một trong những hậu quả của khủng hoảng tâm lý nghiêm trọng chính là người bệnh có khả năng tìm tới cái chết. Người bị stress bị khủng hoảng tâm lý, thiếu khả năng điều chỉnh cảm xúc và hành vi của bản thân. Khi bị stress, người bệnh dễ rơi vào trạng thái trầm cảm từ đó có thể có những hành bị làm hại bản thân, thậm chí tự tử.

Stress gây ra rối loạn tâm lý, dễ cáu gắt, bực dọc


Bạn có thể tham khảo sản phẩm Ginkgo Gold An Hưng , một trong nhuwgx sản phẩm gúp xua tan những cơn mệt mỏi stress.

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp