Tại sao bức xạ điện thoại di động lại nguy hiểm

Ngày đăng: 12/5/2022 8:00:54 PM - Điện thoại, viễn thông - Toàn Quốc - 88
Chi tiết [Mã tin: 4313948] - Cập nhật: 50 phút trước

Ok, vậy tại sao chúng ta thậm chí cần một vỏ điện thoại di động bảo vệ EMF hoặc các sản phẩm khác?

 

Chà, nếu bạn đã truy cập trang web của tôi hoặc trên bài viết này thì ít nhất bạn cũng có thể hiểu được rằng việc tiếp xúc với bức xạ EMF, đặc biệt là ở khoảng cách gần và trong thời gian dài, sẽ gây ra tác hại sinh học.

 

Bạn thấy đấy, khi điện thoại di động của bạn truyền bất kỳ dữ liệu nào, cho dù đó là cuộc gọi điện thoại, tin nhắn, duyệt internet hay thậm chí kết nối với Bluetooth, nó sẽ thực hiện điều đó thông qua Tần số Vô tuyến, một dạng Bức xạ Điện từ. Dữ liệu này được gửi trong các gói qua tần số vô tuyến và được nhận bởi một thứ gì đó như tháp di động hoặc thiết bị khác.

 

Nếu bạn có máy đo EMF, chẳng hạn như Trifield TF2, bạn sẽ nhận thấy rằng khi đo bức xạ RF, rất khó để có được kết quả nhất quán. Lý do cho điều này là bức xạ RF từ điện thoại di động được gửi theo từng gói và không phát ra một cách nhất quán như trường hợp bức xạ từ trường hoặc điện trường. Các gói này lớn hơn nhiều khi vận hành điện thoại và do đó bức xạ mà cơ thể bạn tiếp xúc rõ ràng là cao hơn nhiều.

 

Bức xạ phát ra liên tục từ điện thoại của bạn hoàn toàn đã được chứng minh là có tác dụng sinh học đối với cơ thể.

Bây giờ, bạn có thể thắc mắc tại sao bức xạ phát ra từ điện thoại của bạn không được điều chỉnh nhiều hơn và trên thực tế, nó (đại loại là như vậy). Tại Hoa Kỳ và nhiều quốc gia khác, họ đã sử dụng phép đo có tên là Tỷ lệ hấp thụ riêng, hay SAR, để xác định lượng bức xạ mà cơ thể hấp thụ từ các thiết bị khác nhau.

 

Mọi nhà sản xuất điện thoại đều phải đo và báo cáo con số này và không được vượt quá 1,6 w/KG trọng lượng cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn đã đọc bất kỳ bài viết nào của tôi về SAR, bạn có thể hiểu rằng đây thực sự không phải là thước đo chính xác về mức độ nguy hiểm của điện thoại di động. Tôi sẽ không đi sâu vào tất cả các lý do tại sao trong bài viết này vì nó hơi vượt quá phạm vi.

 

Điểm mấu chốt là, bức xạ EMF từ các thiết bị như điện thoại di động của bạn đã được chứng minh trong hàng trăm nghiên cứu là có khả năng gây hại.

Điểm mấu chốt là, bức xạ EMF từ các thiết bị như điện thoại di động của bạn đã được chứng minh trong hàng trăm nghiên cứu là có khả năng gây hại.

 

Báo cáo Sáng kiến ​​Sinh học là sự tổng hợp của hơn 00 nghiên cứu về tác động sinh học nguy hiểm của việc tiếp xúc với EMF. Trong số nhiều kết luận của nghiên cứu là:

 

Ngay cả mức bức xạ EMF rất thấp cũng có thể gây hại cho cơ thể con người

Tổn thương DNA sợi đơn và sợi đôi

“…ảnh hưởng đến sự phát triển não và xương sọ ở thế hệ con của động vật tiếp xúc với bức xạ điện thoại di động trong thời kỳ mang thai”

Nghiên cứu Interphone được công bố vào năm 2010 và là nghiên cứu lớn nhất và toàn diện nhất được công bố về mối quan hệ giữa nguy cơ sử dụng điện thoại di động và các tác động tiêu cực đến sức khỏe. Kết luận thấy rằng:

 

Nếu bạn sử dụng điện thoại di động ít nhất 30 phút mỗi ngày, sau 10 năm, bạn sẽ tăng 40% nguy cơ phát triển khối u não.

Rằng bạn được coi là "có nguy cơ cao" nếu bạn đã sử dụng điện thoại của mình 1640 giờ trong đời. “Nhóm có nguy cơ cao” này có khả năng phát triển khối u não ở thùy thái dương cao gấp 2 lần. Khi giữ điện thoại di động gần đầu, thùy thái dương là vùng não gần ăng-ten nhất.

Khi các khối u não được tìm thấy trong nhóm thử nghiệm, chúng có khả năng được tìm thấy ở bên đầu nơi sử dụng điện thoại di động cao gấp đôi.

Đây chỉ là một mẫu nhỏ trong số hàng trăm bài báo, nghiên cứu và nghiên cứu đã được thực hiện về bức xạ EMF, vì vậy nếu bạn muốn đọc thêm thì đây là danh sách 139 bài báo cũng như kết luận của họ. Cập nhật: Các liên kết không còn hoạt động, nhưng nếu bạn chỉ cần sao chép bài báo và google thì bạn sẽ có thể tìm thấy nó!

 

Được rồi, bây giờ chúng ta đã lướt qua lý do tại sao bức xạ RF phát ra từ điện thoại di động của bạn có khả năng gây nguy hiểm, hãy nói về một số cách chúng ta có thể giảm mức độ phơi nhiễm.

Các cách khác để giảm phơi nhiễm bức xạ điện thoại di động

Đây sẽ là một tổng quan tóm tắt hơn, vì tôi đã có một bài viết cực kỳ toàn diện về chủ đề này.

 

Tuy nhiên, tôi nghĩ điều quan trọng là bạn phải hiểu rằng việc mua hộp bảo vệ EMF như những hộp tôi đã nói ở trên chỉ là một phần nhỏ trong kế hoạch toàn diện nhằm giảm mức độ tiếp xúc với bức xạ của bạn.

 

Vì vậy, hãy xem qua một số điều quan trọng nhất bạn có thể làm.

1. Khoảng Cách Và Điều Độ

Khi nói đến bất cứ điều gì liên quan đến phơi nhiễm bức xạ EMF, hai điều quan trọng nhất bạn có thể làm là sử dụng thiết bị của mình ít hơn và giữ khoảng cách bất cứ khi nào có thể.

 

Điều quan trọng cần nhớ là khi nói đến tác hại từ bức xạ RF hoặc EMF, thiệt hại sẽ được tích lũy. Vì vậy, bất cứ điều gì bạn có thể làm để giảm phơi nhiễm trong bất kỳ lĩnh vực nào trong cuộc sống sẽ giúp bảo vệ bạn.

 

Tiếp theo, khoảng cách là người bạn tốt nhất của bạn.

 

Có một thứ gọi là định luật nghịch đảo bình phương của vật lý, về cơ bản phát biểu rằng khi chúng ta đi xa khỏi một nguồn bức xạ, chúng ta giảm mức tiếp xúc với nó. Về cơ bản, điều này có nghĩa là khoảng cách sẽ mang lại cho chúng ta khả năng bảo vệ theo cấp số nhân.

 

Vì vậy, những việc như sử dụng loa ngoài, nhắn tin thay vì gọi điện hoặc đeo một cặp tai nghe Air Tube đều có thể giúp bạn giữ khoảng cách và bảo vệ bộ não của mình.

 

Bất cứ khi nào nói đến việc tiếp xúc với bức xạ, hai điều quan trọng nhất mà bạn luôn có thể làm là giảm việc sử dụng và giữ khoảng cách.

 

Việc giảm mức sử dụng của bạn rất đơn giản, chúng tôi hiểu rằng các mối nguy hiểm sinh học của bức xạ EMF được tích lũy, vì vậy bất kỳ sự giảm thiểu nào cũng sẽ có tác dụng lâu dài. Giữ khoảng cách chỉ có nghĩa là giữ điện thoại của bạn xa cơ thể hơn một chút, sử dụng loa ngoài khi có thể, tai nghe khi có thể, v.v.

 

Nếu bạn cần thực hiện một cuộc gọi ngắn, hãy cân nhắc việc gửi một tin nhắn văn bản. Bất cứ điều gì bạn có thể làm để giảm lượng thời gian cầm điện thoại thông minh sẽ giúp ích rất nhiều trong việc giảm tiếp xúc với bức xạ và có thể giảm đau ở bàn tay hoặc các ngón tay của bạn.

 

2. Kiểm tra tín hiệu di động của bạn

Đây không phải là một mẹo mà đủ người tập trung vào, nhưng đó là một mẹo thực sự quan trọng. Khi điện thoại của bạn có tín hiệu kém, nó thực sự phải sử dụng nhiều năng lượng hơn để cố gắng duy trì kết nối và cải thiện tín hiệu, dẫn đến bức xạ cao hơn nhiều.

Một số nghiên cứu thậm chí còn cho thấy nó có thể phát ra bức xạ EMF gấp 1000 lần nếu nó ở mức 1 bar hoặc thấp hơn.

 

Chỉ cần kiểm tra kết nối di động của bạn trước khi thực hiện cuộc gọi và nếu kết nối kém (và bạn có thể chờ đợi), hãy cố gắng giữ tín hiệu tốt hơn.

 

3. Chờ để đặt điện thoại lên đầu

Đây là một mẹo khác siêu đơn giản, nhưng không đủ người thực sự nghĩ về nó.

 

Khi bạn thực hiện một cuộc gọi điện thoại, nhiều điện thoại di động đã được biết là phát ra một loạt bức xạ khi chúng đang cố gắng kết nối với tháp di động gần nhất để thực hiện cuộc gọi. Cần nhiều năng lượng và khả năng kết nối hơn để thực hiện cuộc gọi hơn là để duy trì cuộc gọi.

 

Vì vậy, tất cả những gì bạn phải làm để tránh điều này là đợi khoảng một giây sau khi bạn trả lời cuộc gọi hoặc sau khi bạn thực hiện (và người khác trả lời) cuộc gọi.

4. Sử dụng Chế độ Máy bay

Bạn có biết rằng điện thoại di động của bạn phát ra bức xạ EMF, ngay cả khi nó không được sử dụng? Đó là do điện thoại của bạn liên tục sử dụng Wi-Fi và dữ liệu di động để cập nhật email, nhận tin nhắn văn bản, cập nhật ứng dụng, v.v., ngay cả khi bạn không sử dụng thiết bị.

 

Vì vậy, nếu bạn đang làm bất cứ điều gì trên điện thoại không yêu cầu kết nối di động hoặc WiFi, chỉ cần chuyển điện thoại sang chế độ Máy bay. Điều này làm giảm bức xạ RF về cơ bản bằng 0 và sẽ làm giảm đáng kể bức xạ mà tay hoặc đầu của bạn hấp thụ.

 

Đây cũng là một ý tưởng tuyệt vời trước khi bạn đi ngủ, vì để điện thoại ngay bên cạnh khi bạn ngủ thực sự không phải là một ý tưởng hay.

 

5. Nhận Tai nghe Air Tube

 

Tôi nói khá nhiều về tai nghe Air Tube trong các bài đăng của mình, thậm chí tôi còn viết hướng dẫn toàn diện nhất về tai nghe Air Tube trên web.

 

Vâng, đây là một lý do thực sự tốt. Tai nghe luôn là một cách tuyệt vời để chúng ta gọi điện thoại, xem video hoặc nghe nhạc trên thiết bị của mình mà không cần phải để chúng thật gần đầu.

 

Vấn đề là nhiều tai nghe thực sự phát ra một chút bức xạ EMF khá gần với đầu của bạn.

 

Mặt khác, tai nghe ống khí có một loa nằm ở giữa dây, giúp truyền âm thanh lên một ống khí đến tai bạn. Điều này di chuyển nguồn bức xạ đủ xa để độ phơi sáng của bạn bị cắt gần như bằng không (xem hình ảnh bên phải để hình dung điều này).

 

Nếu bạn cảm thấy đau tay hoặc ngứa ran ở các ngón tay khi sử dụng điện thoại di động, hãy thử mua một cặp tai nghe ống khí để thực hiện cuộc gọi.

 

Theo ý kiến ​​​​của tôi, cặp tốt nhất trên thị trường và cặp tôi sử dụng là của Defendershield.

 

6. Sử dụng loa điện thoại

Nếu bạn không thể chọn một cặp Tai nghe Air Tube để sử dụng, hãy thử sử dụng loa ngoài bất cứ khi nào có thể.

 

Ví dụ: khi bạn đang lái xe và cần gọi điện, chỉ cần đặt điện thoại của bạn ở chế độ loa ngoài thay vì đưa điện thoại lên ngang đầu, sẽ an toàn hơn theo nhiều cách!

 

Nếu bạn muốn có nhiều cách khác để có thể giảm mức độ tiếp xúc với bức xạ của điện thoại di động, hãy xem hướng dẫn đầy đủ của tôi tại đây.

 

Bây giờ hãy trả lời một vài câu hỏi liên quan khác.

 

 

Tin liên quan cùng chuyên mục Điện thoại, viễn thông