Tại sao cần phải đảo lốp xe vios tây ninh khi sử dụng

Ngày đăng: 11/13/2020 11:04:42 AM - Toyota - TP HCM - 152
Chi tiết [Mã tin: 3122125] - Cập nhật: 29 phút trước

Xe Vios Tây Ninh nổi tiếng độ bền bỉ trên từng chi tiết trong nội thất đến sự vận hành từ khoang động cơ. Giá xe mua vào hợp lý, giá bán lại cao, tiết kiệm nhiên liệu - sự lựa chọn Vios đem đến cho khách hàng một giải pháp về kinh tế. Nhưng để kéo dài tuổi thọ cho xe, người lái cũng phải chú trọng việc bảo dưỡng thường xuyên cho lốp xe. 



Xe nào cũng giống xe nào, xe Vios Tây Ninh cũng cần đảo lốp xe để vận hành an toàn

Trong quá trình sử dụng, có thể bạn chưa biết, trọng lượng xe dồn 4 bánh xe là không đều nhau nên dẫn tới tình trạng lốp bị mòn không đồng đều. Xe Vios Tây Ninh sử dụng hệ thống truyền động dẫn động cầu trước, điều này cũng ảnh hưởng ít nhiều đến lực tác dụng lên lốp xe. Khi đánh lái, ma sát khiến lốp trước mòn nhanh hơn lốp sau. Theo nghiên cứu, lốp trước chịu khoảng 60% trọng tải xe và 80% lực phanh. Hai bánh xe vừa làm nhiệm vụ dẫn động vừa làm nhiệm vụ điều hướng cho xe nên 2 bánh xe trước thường nhanh mòn hơn 2 bánh sau. 


Vì thế chủ xe Vios Tây Ninh  cần phải chú ý tới việc đảo lốp cho xe trong những chu kỳ bảo dưỡng xe. Một bộ lốp mòn đều sẽ có thời gian sử dụng lâu hơn so với một bộ lốp có độ mòn không đều. Cách thức đảo lốp cơ bản thường thấy là chuyển bánh trước ra sau và bánh sau ra trước, đồng thời đổi chéo vị trí. Nói một cách dễ hiểu là chuyển lốp xe từ vị trí này sang một số vị trí khác nhất định. 


Theo khuyến cáo của các chuyên gia, khi xe Vios Tây Ninh cần đảo lốp khi đạt 8.000 - 10.000 km hoặc sớm hơn tùy vào tình trạng lốp. Việc đảo lốp chính xác an toàn làm tăng tuổi thọ của lốp, giúp tiết kiệm được 3%. Độ cân bằng khi vận hành, bám đường tốt hay không, khả năng chống trơn trượt như thế nào sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc bảo dưỡng lốp xe Vios Tây Ninh đúng định kỳ.

Tin liên quan cùng chuyên mục Toyota