Tại sao chó ăn cỏ?

Ngày đăng: 9/29/2023 4:18:19 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 40
Chi tiết [Mã tin: 4907194] - Cập nhật: 56 phút trước

Đau dạ dày hoặc buồn nôn

Con chó ăn cỏ vì nó cảm thấy đau bụng hoặc cảm thấy buồn nôn. Đây là một trong những tuyên bố phổ biến nhất về phương pháp này và được các gia sư khắp Brazil biết đến.


Nếu bạn từng nhận thấy con chó của mình bắt đầu nhai cỏ hoặc bụi cây ngẫu nhiên trong khi đi dạo để đốt cháy năng lượng , bạn có thể nghi ngờ rằng nó bị khó chịu ở dạ dày.


Tuy nhiên, điều này không nhất thiết phải được hiểu theo nghĩa đen. Nói cách khác, chỉ vì con chó ăn cỏ không có nghĩa là nó cần được cấp thuốc hoặc điều trị bệnh đau dạ dày ngay lập tức. Anh ta chỉ đang ăn một hương vị khác để cỏ có thể giúp tiêu hóa.


Giúp chó nôn ra một số thức ăn không tốt


Một khía cạnh rất phổ biến khác của việc nhai cỏ là nhu cầu nôn ra thứ gì đó của chó. Nói cách khác, anh ta cảm thấy có điều gì đó đang làm phiền mình và do đó, anh ta cố gắng giải tỏa nó bằng cách ăn cỏ. Đôi khi nó hoạt động, đôi khi không.


Tuy nhiên, ngay cả khi con chó không nôn, có thể thứ gì đó hơi “vặn” trong cổ họng sẽ trôi xuống cùng với cỏ. Nói cách khác, cỏ được ăn vào cuối cùng sẽ giúp ích theo cách này hay cách khác: gây nôn mửa hoặc khiến thức ăn đi xuống nhanh hơn.


Việc chăm sóc duy nhất bạn cần thực hiện ở đây là quan sát cẩn thận những gì con chó đang ăn. Bởi vì nếu anh ta nôn mửa sau khi ăn phải một ít cỏ dại, bạn cần xem liệu cỏ dại đó thực chất có phải là một loại cỏ độc hay không. Hãy chú ý đến điều này, được chứ?


Chất xơ tuyệt vời giúp cải thiện đường ruột

Chó cũng ăn cỏ vì chúng biết rằng cỏ là nguồn chất xơ tuyệt vời! Nói cách khác, anh ấy sẽ thực sự thích ăn những gì tốt cho mình. Vì vậy, nếu anh ấy thử cỏ lần đầu tiên, hãy biết rằng việc anh ấy lặp lại liều lượng hàng ngày là điều khá bình thường.


Chất xơ là một trong những cách tốt nhất để giúp đường ruột của chó hoạt động tích cực hơn. Suy cho cùng, chất xơ giúp vận chuyển mọi thứ qua đường ruột và do đó đi theo dòng chảy tự do hơn. Hơn nữa, chất xơ giúp hấp thụ chất béo đang cản trở đường ruột, giúp chó khỏe mạnh hơn.


Lượng chất xơ rất quan trọng đối với chúng ta và đối với chó. Và vì chúng thích ăn cỏ nên chỉ cần theo dõi chặt chẽ để tránh ăn phải cây độc và cho con vật ăn. Tất nhiên, cái gì quá nhiều đều không tốt. Vì vậy, hãy duy trì một chế độ ăn uống cân bằng , bao gồm cả các món ăn từ cây bụi!


Nếu bạn sống trong một căn hộ và không có cỏ dại ở nhà, bạn có thể mua chúng ở các cửa hàng thú cưng. Chỉ cần gieo nó và chờ cho nó phát triển. Bằng cách này, bạn đã tạo được một góc salad tại nhà cho chú chó của mình.


Giảm nguy cơ ung thư ruột


Ngoài tất cả những lợi ích liên quan đến tiêu hóa và lưu thông đường ruột, loại cỏ mà chó ăn thậm chí còn có thể giúp giảm nguy cơ ung thư đường ruột.


Nói cách khác, đây là một trong những lợi ích đáng kinh ngạc nhất liên quan đến việc ăn loại chất xơ này, bởi vì tất cả những gì chúng ta muốn vào cuối ngày là thấy chú chó của mình khỏe mạnh và hạnh phúc, phải không?


Chúng tôi đã nói nhiều hơn về bệnh ung thư ở chó trên blog này. Và việc tránh căn bệnh này là rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho thú cưng.


Có một số điều bạn có thể làm để giúp con chó của bạn khỏe mạnh hơn về mặt này. Đọc ở đây: Ung thư ở vật nuôi: tìm hiểu cách tránh căn bệnh này.


Cỏ dại có phải là một loại dược thảo trong chế độ ăn của chó không?

Một số người cho rằng cỏ hoặc cỏ dại là dược liệu của chó. Tuy nhiên, điều này chỉ có thể được chứng minh thông qua nghiên cứu và nghiên cứu khoa học.


Tuy nhiên, chúng ta biết rằng nó mang lại nhiều lợi ích liên quan đến nhiều khía cạnh khác nhau trong cuộc sống của loài chó. Vì vậy, cúng dường cỏ luôn có thể là một ý kiến ​​hay.


Trong trường hợp đi dạo và đi chơi, hãy hết sức cẩn thận: luôn cố gắng quan sát loại cỏ mà con chó đang ăn! Hãy để anh ta chỉ ăn cỏ thông thường. Đừng để anh ta ăn thực vật lạ. Hãy chăm sóc con chó của bạn!


Xem thêm: Thức ăn cho chó hcm 

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác