Tại sao có những đơn vị vận chuyển hàng quá khổ được phép

Ngày đăng: 3/2/2023 11:50:50 AM - Quần áo - Toàn Quốc - 97
Chi tiết [Mã tin: 4471931] - Cập nhật: 51 phút trước

Kiến thức về hàng quá khổ quá tải là rất quan trọng và cần thiết đối với doanh nghiệp cho việc hội nhập nhằm phát triển nền kinh tế. Vậy tại sao có những đơn vị vận chuyển hàng được phép. Từ đó, để có thể hiểu rõ chính xác hơn về định nghĩa này hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết.f

Có các loại đơn vị vận chuyển hàng quá khổ quá tải nào

Có rất nhiều loại phương tiện vận chuyển. Nhưng vì độ quá khổ quá tải của hàng hoá, không phải đơn vị nào cũng có thể được phép

Hàng được vận chuyển qua các tuyến đường sau đây:

Vận chuyển bằng đường bộ: cần các phương tiện phù hợp, đủ tiêu chuẩn như xe đầu kéo mooc lùn, xe đầu kéo, xe mooc thuỷ lực. Ngoài ra còn có các loại phương tiện như mooc võng, mooc U,… Sử dụng tuyến đường này nếu đảm bảo được đường xá đủ tiêu chuẩn cho hàng quá khổ. Và nếu có thể giải quyết được vấn đề ùn tắc giao thông.

Vận chuyển bằng đường biển:  thì sẽ chia làm 3 loại cơ bản cho 3 dạng tàu vận chuyển là tàu container, tàu rời và tàu roro

Vận chuyển bằng đường sông: Phương tiện vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng bằng đường sông là sà lan hầm, sà lan boong ton, sà há miệng. Khi vận chuyển cần lưu ý chằng buộc hàng hóa an toàn trên sà lan và do đơn vị chuyên nghiệp lashing thực hiện.

Vận chuyển đa phương thức: Phương thức này được áp dụng phổ biến hơn cả. Giúp linh hoạt trong khâu vận chuyển, hạn chế được chi phí cũng như hạ tầng giao thông.

Tại sao các đơn vị thông thường lại không được phép vận chuyển hàng quá khổ quá tải

Các loại hàng hoá thông thường rất đa dạng về đơn vị vận chuyển. Miễn có thể kiểm soát và hạn chế được chi phí, cũng như giảm thiểu tổn thất cho doanh nghiệp. Nhưng đối với hàng quá khổ quá tải thì không hẳn thế. 

Vận chuyển hàng quá tải là vận chuyển hàng không thể tháo rời khi xếp lên phương tiện vận tải có trọng tải từ 32 Tấn trở lên.

Ví dụ như: Vận chuyển máy công trình, máy đào, máy cơ khí. Vận chuyển cáp thép, thiết bị dầu khí, máy xây dựng, …

Có thể thấy được mức độ phức tạp của loại hàng hoá này. Vì thế, cần có những phương tiện phù hợp, đủ tiêu chuẩn để vận chuyển

Những loại phương tiện đủ độ bền, vững chắc để có thể vận chuyển không kể đường xa. Có những lúc đường xá gập ghềnh, đơn vị phương tiện di chuyển thông thường khó có thể đi qua.

Công ty vận tải Minh Thành Long chuyên cung cấp dịch vụ vận tải tốt nhấtCông ty vận tải Minh Thành Long chuyên cung cấp dịch vụ vận tải tốt nhất

Thông thường, để được vận chuyển hàng quá khổ quá tải cần lưu ý gì

Một vài điểm cần lưu ý để được vận chuyển:

Cần có giấy cấp phép của cơ quan ban ngành để đảm bảo được hàng hoá đủ điều kiện để lưu thông.

Sắp xếp thời gian di chuyển hợp lý, tránh tắc nghẽn giao thông. 

Có các bộ phận khác nhau cùng phối hợp hỗ trợ phòng các trường hợp xảy ra.

Có kế hoạch cụ thể cho quá trình di chuyển. Luôn cập nhật tình hình để kịp thời phản ứng và giải quyết.

Trang bị đủ kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn về việc giao nhận hàng

Khó thích nghi với các loại địa hình trong quá trình vận chuyển. Hay điều kiện thời tiết cũng gây nên nhiều hệ luỵ làm việc giao nhận hàng bị đình trệ. Điều đó lại vô tình làm giảm uy tín với khách hàng.

Các đội ngũ nhân viên cần vững tay lái điều khiển phương tiện. Giảm tối đa các tai nạn nghề nghiệp. Nâng cao hiểu biết về công việc, công tác vận chuyển, quá trình giao nhận.

Công ty giao nhận Minh Thành Long – Công ty vận tải hàng đầu Việt Nam

Là một trong số các công ty vận chuyển thành công các dự án lớn. Đảm bảo mức độ an toàn hàng siêu trường siêu trọng cao.

Tự hào là công ty đi đầu trong lĩnh vực vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng. Chúng tôi có các đội hậu cần luôn có mặt nhanh chóng để kịp thời xử lý các vấn đề. Luôn chủ động, sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng để cùng đưa ra đáp án. Với hơn 100 xe siêu khủng chất lượng, Minh Thành Long chúng tôi cam kết uy tín cho dịch vụ vận chuyển cho các dự án một cách an toàn và nhanh chóng nhất.

Quý bạn đọc cũng như khách hàng có nhu cầu tư vấn vận chuyển vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

VẬN TẢI MINH THÀNH LONG

Công ty Giao Nhận Vận Tải Minh Thành Long

Trụ sở chính: 99/1H Đào Trí, P. Phú Thuận, Quận 7, HCM

Số điện thoại: 0937.36.68.68

Email: minhthanhlong@gmail.com

Tin liên quan cùng chuyên mục Quần áo