Tại sao nhiều người đổ hàng triệu usd vào nft

Ngày đăng: 7/1/2021 9:19:36 AM - Cho thuê mặt bằng - Toàn Quốc - 64
Chi tiết [Mã tin: 3324934] - Cập nhật: 3 phút trước


rộng rãi người quan niệm rằng NFT là khoản đầu cơ sinh lời lớn trong khoảng thời gian dài tương tự Bitcoin nên đổ xô tậu các sản phẩm blockchain này.

Hàng tỷ đô la Mỹ đã đổ vào NFT

các ngày qua, các sản phẩm NFT - một dạng vật phẩm ảo được chính xác duyệt kỹ thuật blockchain - đang tạo nên cơn sốt. Chỉ trong vài tuần, cụm từ NFT đã trở thành chủ đề bàn thảo của phổ biến hội đội ngũ công nghệ và xuất hiện chứa chan trên Internet. Mọi thứ - trong khoảng thẻ cầu thủ bóng rổ, vật phẩm game, tranh, nhạc cho tới tweet - đều có thể được giao dịch dưới dạng NFT.

NFT đang tạo cơn sốt trên Internet.





NFT đang tạo "cơn sốt" trên Internet.

thị phần mua bán tác phẩm NFT đang rất sôi động. Tuần trước, nghệ sĩ Mike Winkelmann - người thường được gọi là Beeple - đã làm nên lịch sử lúc bán đấu tầm giá công một tác phẩm nghệ thuật với số tiền sắp 70 triệu đô la Mỹ. Grimes - bạn gái của Elon Musk - và DJ Justin David Blau (nghệ danh 3LAU) cũng đã kiếm hàng triệu đô la chỉ vài giờ sau lúc giới thiệu bộ sưu tập tác phẩm NFT của mình.

rộng rãi người cũng kiếm lời từ các tác phẩm NFT tìm đi bán lại. Nhà sưu tập nghệ thuật Pablo Rodriguez-Fraile sống tại Miami (Mỹ) được xem là người Việc ban đầu cảm thấy thị phần này có thể sinh lời. Vào tháng hai, ông đã sắm một tác phẩm của Beeple, sau ấy bán lại cho người khác với giá tăng gần 1.000 lần.

Theo Con số của CryptoSlam, tổng cộng hơn 1 tỷ đô la Mỹ đã được chi cho các vật phẩm công nghệ số, trong đấy chính yếu là NFT.

đọc thêm tại : take profit

vì sao mọi người lưu ý tới NFT?

Theo Tìm hiểu của Rodriguez-Fraile, có ba lý do chính khiến rộng rãi người để mắt đến NFT: giá Bitcoin tăng vọt, tác động của đại dịch và sự mếch lòng tin vào đồng đô la Mỹ.

Tuần trước, giá Bitcoin đã tiến lên mức kỷ lục 60.000 đô la. Khi mà ấy, kể tính từ lúc đại dịch bắt đầu, phổ quát người thuộc phân khúc trung lưu trở lên đã tiết kiệm được rộng rãi tiền hơn. Con số của công ty tiền tệ MagnifyMoney cho thấy, 59% số người có thu nhập trên 100.000 đô la Mỹ đã tiết kệm được đáng nói tiền nong trong đại dịch. Bên cạnh đó, Covid-19 cũng đang tác động tới kinh tế Mỹ, khiến niềm tin vào đồng đô la Mỹ đang thấp nhất mọi thời đại.

"Con người từ lâu đã dùng nghệ thuật để lưu trữ giá trị", Rodriguez-Fraile nói với Business Insider. &Amp;Amp;Quot;Công nghệ giúp chuyển tiếp giá trị của nghệ thuật sang phương pháp số thuận lợi hơn. Đây đơn thuần là một cách tiếp cận và đầu cơ vào nghệ thuật mới và hiện đại hơn, giống như một người nào ấy sắm vàng hay Bitcoin vậy".

Cũng theo nhà sưu tập này, sự rộng rãi của NFT đã được đẩy nhanh bởi đại dịch. Tuy thế, NFT rốt cục sẽ là sản phẩm của sự bùng nổ công nghệ được thế hệ trẻ kích thích trong tương lai.

Đối với rộng rãi nghệ sĩ, đặc trưng là các người trong ngành nghề công nghiệp âm nhạc, doanh số hàng triệu đô la của 3LAU và Grimes đã tạo cho họ sự lưu ý. Một số ví von rằng nó ko khác một cơn sốt vàng. Tuy nhiên, đối với người dùng, tiềm năng đầu tư tuồng như ít rõ ràng hơn.

NFT có duy trì giá trị trong tương lai?

Gary Vaynerchuk, CEO của VaynerMedia - doanh nghiệp tiếp thị số có trụ sở tại New York - nói với CoinDesk rằng ông tin rằng NFT là một bong bóng nguồn vốn và có thể "vỡ" bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, ông Phân tích loại vật phẩm ảo này vẫn có tác động rộng rãi mặt đến phường hội.

"Nhiều người nghĩ các thứ trên Internet chỉ là 'mốt' và diễn ra trợ thời. Thực tại, Internet là cuộc cách mạng đổi thay cuộc chơi của kỹ thuật, dù cực nhiều Công trình Việc ban đầu được định giá quá cao vì sự phấn khích của đám đông", Vaynerchuk Nhận định.

Ngay cả nghệ sĩ Winkelmann - người có phổ quát tác phẩm NFT giá hàng chục triệu đô la Mỹ - cũng thừa nhận NFT có khả năng đang bị phóng đại quá mức. &Amp;Amp;Quot;Nếu bây giờ nó chưa phải là bong bóng vốn đầu tư, thì tôi tin rằng tương lai sẽ xảy ra điều ấy, vì có không ít người đổ xô vào không gian này", Winkelmann nhắc với CoinDesk.

đọc thêm : stop loss là gì

quý khách NFT được gì?

khi một ai đấy tìm tác phẩm NFT, họ là người có quyền sở hữu duy nhất, nhưng chỉ trên blockchain, họ không có quyền kiểm soát việc sản xuất nó. Trong phần đông tình huống, quý khách tác phẩm NFT không tìm nội dung. Thay vào đó, họ đích thực đang mua một đoạn mã phương pháp số kết nối tên của người đấy với tác kém chất lượng của tác phẩm trên blockchain.

thường nhật, những mã thông tin phương pháp số hoạt động theo nguyên tắc giảm phát sắp giống Bitcoin. NFT không thể được sao chép, có thể dễ dàng chuẩn xác và bất biến.

tuy nhiên, giới chuyên gia quan niệm rằng không có cách nào vững chắc để biết liệu những tác phẩm NFT có duy trì giá trị của chúng theo thời gian hay không. Theo tỷ phú Mark Cuban - người đã bỏ rất nhiều tiền để mua clip NBA dưới dạng NFT, ông quyết định sắm NFT chính yếu bởi sự khan hi hữu của nó.

khi mà đấy, chuyên gia cấp cao của SuperRare - website chuyên về NFT - quan niệm rằng phổ quát người muốn sắm những tác phẩm dạng này vì nó sản xuất một kết nối độc nhất với người sáng tạo, điều không tồn tại trên bất kỳ loại hình nghệ thuật nào khác. Robert Martin, chuyên gia cấp cao về chiến lược nội dung tại Kapwing, cũng nghĩ rằng việc tạo ra hoặc tìm bán các tác phẩm NFT có thể đem tới trị giá lớn sau này, ít ra là trong cộng đồng bạc điện tử.

người dùng NFT không cố định là người ngưỡng mộ

Theo Cherie Hu, một chuyên gia trong lĩnh vực công nghiệp âm nhạc Mỹ, nghĩ rằng khách hàng NFT của các nghệ sĩ sẽ chẳng phải là người ngưỡng mộ họ. &Amp;Amp;Quot;Khác với băng đĩa, người ngưỡng mộ nghệ sĩ không quyết định doanh số tác phẩm NFT bán ra. Họ khó có thể làm điều đấy, bởi rất khó bỏ ra hàng nghìn đô la, thậm chí hàng triệu USD để sở hữu mã kỹ thuật số".

3LAU và André Allen Anjos (nghệ danh là RAC) là thành viên lâu năm trong cộng đồng tiền điện tử. Cả 2 cho biết, khách hàng sắm tác phẩm NFT của họ cốt yếu là các nhà đầu cơ, hoặc những nghệ sĩ bán tác phẩm cho nhau. &Amp;Amp;Quot;Tôi tin rằng ngành nghề NFT sẽ tiếp diễn tăng trưởng. Tuy nhiên, chúng cần có hình thức dễ tiếp cận hơn để tạo nên sự hấp dẫn", bà Hu nhắc.

thị trường NFT hiện nay vẫn phải đối mặt với một vài rào cản. Phần lớn các thương lượng NFT bắt buộc khách hàng dùng ví tiền ảo. Nhưng theo Con số của Blockchain.com, chỉ có khoảng 70 triệu người, tức chưa đến 1% dân số toàn cầu, có loại ví này.

tuy thế, Rodriguez-Fraile tin rằng NFT sẽ đại diện cho ngày mai của toàn cầu nghệ thuật. &Amp;Amp;Quot;Vài năm nữa, NFT sẽ là cách rộng rãi để mọi người sở hữu những tác phẩm nghệ thuật", Rodriguez-Fraile nói thêm.

NFT (Non-fungible token) là chuỗi mã đại diện cho các vật phẩm số. NFT giống một chứng chỉ chuẩn xác. Trong thế giới thực, chứng chỉ có thể là một tờ giấy. Trên Internet, chứng chỉ này là một chuỗi ký tự được kết nối với blockchain.

tham khảo thêm : cách kiếm tiền trên mạng


Tin liên quan cùng chuyên mục Cho thuê mặt bằng