Tại sao phải chia bậc cầu thang theo phong thủy trong thiết kế nhà?

Ngày đăng: 9/20/2019 5:08:19 PM - Tổng hợp - TP HCM - 279
Chi tiết [Mã tin: 2765318] - Cập nhật: 50 phút trước

Một yếu tố nội thất không thể thiếu đối với các biệt thự đẹp cao tầng, ấy chính là cầu thang. Theo các chuyên gia phong thủy, cầu thang trong nhà cần được sắp xếp và thiết kế hợp lí để duy trì vận khí cho gia đình. Nhưng rất nhiều gia chủ lúc xây nhà không quan tâm đến cách chia bậc cầu thang theo phong thủy mà nghĩ rằng không cần thiết, vậy lí giải vấn đề này như thế nào, chúng tôi sẽ chia sẻ qua bài viết của http://dainam.org.

cách chia bâc cầu thang theo phong thủy

Cầu thang được xem như xương sống của ngôi nhà vì nó kết nối những tầng với nhau trong các công trình nhà cao tầng như các loại nhà 3 tầng hiện đại. Chính vì vậy, cầu thang được xem là dụng cụ di chuyển khí đi khắp ngôi nhà. Trong trường hợp cầu thang được thiết kế hợp phong thủy thì sẽ đem lại vượng khí tốt cho ngôi nhà, trong trường hợp không, nhiều hung khí sẽ phong toả nhà bạn. Vậy thiết kế hợp phong thủy là bao gồm những khó khăn nào:

Thứ nhất là có vị trí phù hợp

Thứ hai là có hình dáng phù hợp

Thứ ba là kích thước thích hợp

Vì sao phải áp dụng phương pháp chia bậc cầu thang theo phong thủy trong thiết kế nhà dân ?

Mặc dầu lúc thiết kế cầu thang cho nhà dân thì chúng ta cũng dựa vào yếu tố kiến trúc và công nghệ, Bên cạnh đó kiến trúc và phong thủy có mối quan hệ chẳng thể tách rời và chúng ta nên đưa ra một phương án để phối hợp cả 2 yếu tố, tất nhiên chúng ta vẫn ưu tiên hơn yếu tố công nghệ và dùng những phương pháp hóa giải cho phong thủy.

Vật liệu, hình dạng có đẹp đến mấy nhưng vẫn phải áp dụng phương pháp chia bậc cầu thang theo phong thủy để đem lại vượng khí

tư vấn cách chia bâc cầu thang theo phong thủy

Trong nhà, cầu thang không những là “xương sống” để kết nối giữa tầng trên và tầng dưới mà cầu thang còn được xem là dòng chảy của nguồn năng lượng và nhựa sống lưu thông trong nhà. Nhà ở có sức sống tất sẽ có các loại năng lượng lưu chuyển, những trở ngại thuộc về khoa học phong thủy chúng ta sẽ không biết rõ nhưng ông bà ta đã có câu “có thờ có thiêng có kiêng có lành”, các bạn nên ứng dụng phương pháp chia bậc cầu thang theo phong thủy để đem lại vận may cho gia đình, giảm thiểu những rủi ro hiểm họa.

Bên cạnh đó, theo nghiên cứu khoa học thì số lượng bậc cầu thang còn tác động đến sức khỏe và nhịp tim của người thường xuyên đi cầu thang. Trong bản vẽ nhà 2 tầng hoặc 3 tầng, kiến trúc sư cần lưu ý điều này lúc thiết kế cho các gia đình, đặc biệt là gia đình có người già.

Xem thêm:

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp