Tại sao phải đo ph?

Ngày đăng: 3/17/2020 7:16:07 AM - Thiết bị điện, nước - TP HCM - 353
Chi tiết [Mã tin: 2920636] - Cập nhật: 56 phút trước

1. pH là gì ?

PH là một chỉ số xác định tính chất hoá học của nước. Thang pH chỉ từ 0-14; Về lý thuyết, nước có pH = 7 là trung tính. Khi pH > 7, nước lại mang tính kiềm. Thang tính pH là một hàm số Logarrit. Ví dụ pH = 5 có tính axit cao gấp 10 lần pH = 6, gấp 100 lần so với pH = 7. Theo tiêu chuẩn, pH của nước sử dụng cho sinh hoạt là 6,0 – 8,5 và của nước ăn uống uống là 6,5 – 8,5.

Người ta thường đo độ pH của nguồn nước để

·Đánh giá khả năng ăn mòn kim loại đối với đường ống, các vật chứa nước.

·Đánh giá nguy cơ các kim loại có thể hoà tan vào nguồn nước như chì, đồng, sắt, cadmium, kẽm… có trong các vật chứa nước, trong đường ống.

·Tiên liệu những tác động tới độ chính xác khi sử dụng các biện pháp xử lý nguồn nước. Các quy trình xử lý, thiết bị xử lý thường được thiết kế dựa trên pH giả định là trung tính (6 – 8). Do đó, người ta thường phải điều chỉnh pH trước khi xử lý nước.

2. Ảnh hưởng của độ pH tới sản xuất

pH của nước có liên quan đến tính ăn mòn thiết bị, đường ống dẫn nước và dụng cụ chứa nước. Đặc biệt, trong môi trường pH thấp, khả năng khử trùng của Clo sẽ mạnh hơn. Tuy nhiên, khi pH > 8,5 nếu trong nước có hợp chất hữu cơ thì việc khử trùng bằng Clo dễ tạo thành hợp chất trihalomethane gây ung thư. Vì vậy, cần phải đo lường thường xuyên để tìm ra biện pháp khắc phục

Phượng Hải hiện cung cấp thiết bị quan trắc môi trường nước với tính năng đo độ pH nước và những chỉ tiêu khác như COD/BOD/DO/Cond./Color... Khi cần thiết có thế nâng cấp, ghép nối đo thêm các chỉ tiêu khác như độ c, phenol, dầu có 10% vòng thơm, Chlorophyl A, Rhodamin, Nitrate, Amoniac,...

Với ưu điểm:

·Không cần lấy mẫu, mẫu được đưa trực tiếp vào thiêt bị thông qua một hệ thống bơm ngoài có lưới lọc, không gây tắc nghẽn đường ống.

·Không cần chờ đợi kết quả: Chu trình đo liên tục, kết quả các thông số đo đạc sẽ tự động truyền về máy chủ server và hiển thị trên website. Người sử dụng chỉ cần đăng nhập và xem được kết quả.

·Tiết kiệm thời gian, tiền bạc cho doanh nghiệp, tránh lãng phí nhân lực

Phượng Hải cam kết mang lại cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, hỗ trợ thiết kế theo yêu cầu của khách hàng, hỗ trợ bảo hành lâu dài. Để được tư vấn, hỗ trợ và lắp đặt các thiết bị đo online, quý khách hàng có thể liên hệ với Công Ty Cổ Phần Khoa Học Kỹ Thuật Phượng Hải.

Hotline: 0911 774 554

Email: link

Tin liên quan cùng chuyên mục Thiết bị điện, nước