Tại sao scandinavian là xu hướng của người trẻ?

Ngày đăng: 10/6/2020 2:49:17 PM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 221
Chi tiết [Mã tin: 3085998] - Cập nhật: 3 phút trước

Scandinavian là cái tên đã không còn quá xa lạ với người Việt các năm mới đây. Lấy cảm hứng từ miền Bắc Âu lạnh giá, thời trang này nổi lên như một trào lưu của ngành nghề mẫu mã, đặc biệt trong ngành thiết kế nội thất.

Theo thời gian, sự vững mạnh của kiến trúc – nội thất ngày càng theo khuynh hướng tiên tiến, tối giản nhưng phải biểu đạt được tinh thần và màu sắc riêng của mỗi không gian. Scandinavian là một sự lựa chọn khôn ngoan trong bối cảnh thị trường kiểu dáng đang dần bão hòa.

Vậy bạn đã thực sự hiểu và vận dụng Scandinavian như thế nào cho phù hợp? Bài viết dưới đây sẽ đem đến cái nhìn khách quan về thời trang nội thất nổi bật từ xứ lạnh, thứ đang dần trở thành trào lưu tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới.

Thuật ngữ Scandinavian là gì?

đó là tên gọi chỉ con người và thời trang đặc trưng của khu vực bán đảo Scandinavie (thường gọi là Bắc Âu), gồm 5 quốc gia chính: Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan, Iceland và hầu hết quần đảo nhỏ tản mạn quanh đó.

Nơi đây được coi như vùng đất của thần thoại và băng giá, với vẻ đẹp tự nhiên rất “tình” – các rặng núi, bờ biển, những ngôi làng phủ đầy tuyết cùng cánh rừng thông và các thung lũng đầy màu sắc.

Scandinavie là một trong những cái nôi của nền văn minh nhân loại, là mảnh đất sinh sống lâu đời của dân tộc German, người Viking và sản sinh ra thần thoại Bắc Âu lừng danh.

Một liên hệ trực tiếp cho tới tác phẩm điện ảnh Avengers – End Game, hẳn hầu hết người cũng biết chuyến thăm viếng của Hulk và Rocket cho tới vương quốc New Asgard của thần sấm Thor – chính là vùng Tønsberg, Na Uy, phía Tây bán đảo Scandinavie.

Mẫu 02 – dùng chất liệu gỗ tự nhiên

Scandinavian – linh hồn của nội thất vùng Bắc Âu​

kể tới Scandinavie, chẳng thể không nhắc cho đến những cánh rừng, đồi thông ngập tuyết. Cặp sừng hươu trên nền tường tuyết trắng pha với sàn gỗ chính là nét đặc biệt định hình nên thời trang nội thất của miền Bắc Âu.

“Phong cách thức Scandinavian được tạo thành từ 3 thành phần chính – những họa tiết với các chức năng riêng, đơn giản nhưng phải đẹp”, Craig Ritchie – điều hành mẫu mã và truyền thông của nhãn hiệu đồ nội gia thất dụng Ikea san sớt.

“Mặc dù thuần tuý trong kiểu dáng, nhưng những đường nét trong phong cách Scandinavian thường được phối hợp với sự sang trọng một phương pháp kín đáo và ấm áp. Bắt đầu từ đó mang đến cảm giác bình dị và thu hút”, ông san sớt thêm.


Tại sao Scandinavian là thiên hướng của người trẻ?​

Có thể nhận xét tổng quát phong cách này gói gọn trong 3 từ: đương đại, Tối giản và Tinh tế (trong một khái quát tươi sáng và đầy năng lượng).

đương đại được diễn tả ở việc dùng những hình thức thiết kế mới mẻ, sáng tạo. Tối giản cho đến từ sự “vừa và đủ” của từng yếu tố trong công năng dùng. Và thứ yếu hơn, sự tinh tế đòi hỏi một cái nhìn khéo léo để khiến không gian không bị loạn và vụn, song song phải mô tả được đúng tinh thần thiết kế.

Sở dĩ cá tính này trở nên trào lưu của bạn trẻ là vì sự hấp dẫn và thu hút trong việc phối đồ nội thất, cũng như tính tích cực mà không gian mang lại: Một chiếc sofa hiện đại, chiếc ghế đôn thuần tuý không cầu kì phối hợp kèm một bàn trà hình thức freestyle… nằm gọn trên tấm thảm họa tiết bắt mắt.

Phong cách thiết kế theo xu hướng hoài cổ

Như vậy, có thể thấy phong cách thiết kế nội thất theo kiểu Scandinavian là phong cách rất được ưa chuộng bởi những ưu điểm sẵn có. Đặc biệt, nó luôn được lòng những người yêu thích tối giản, đơn giản hóa cuộc sống bằng những phong cách giản dị nhưng đầy thu hút. Chi tiết tại thiết kế nội thất scandinavian

Từ năm 2017, thương hiệu BEYOURs là đơn vị tiên phong đưa dòng nội thất gỗ lắp ráp vào thị trường Việt Nam.

Đến năm 2020, Nội Thất Kiểu Hàn đổi tên thành BEYOURs, đánh dấu sự trưởng thành của thương hiệu, đề cao sự trải nghiệm khách hàng từ sản phẩm đến dịch vụ.

Với tầm nhìn giúp hiện thực hóa giấc mơ sở hữu một không gian sống đẹp của mọi người, nơi ai cũng có thể thoải mái khi được là chính mình, beyours.vn mong muốn truyền tải đến khách hàng những thông điệp:

BE YOUR "CHOICE": Hãy tin vào lựa chọn của bản thân mình.

BE YOUR "MIND": Bạn có thể chủ động lắp ráp sản phẩm 1 cách dễ dàng

BE YOUR "CREATIVE": Hãy thỏa sức sáng tạo, sắp xếp không gian sống theo cách của mình

Và BE YOUR"SELF”: Hãy là chính mình khi trở về ngôi nhà của bạn, và từ đó tự tin hơn để luôn là chính mình trong cuộc sống hằng ngày.

Xem thêm: 

https://beyours.vn/blogs/news/noi-that-toi-gian-dep

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp